Phụ nữ Nam Từ Liêm tiếp sức cho lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch Covid-19

Lệ Giang
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Người góp lọ muối vừng, người cặm cụi nấu chè, nấu đồ ăn..., các bà, các chị thuộc Hội Liên hiệp Phụ nữ Nam Từ Liêm đang góp sức, góp của cùng các lực lượng tuyến đầu chung tay đẩy lùi Covid-19.

 Những món quà là nguồn động viên tinh thần lo lớn đến các lực lượng đang ngày đêm phòng chống dịch
Bên cạnh công an, đội ngũ y tế trên địa bàn quận là lực lượng tham gia thường trực chống dịch 24/24/7. Hiện nay, hệ thống y tế của Nam Từ Liêm đang bước vào giai đoạn cao điểm, tập trung toàn lực cho công tác phòng chống dịch Covid-19. Trước tình hình đó, Hội LHPN quận Nam Từ Liêm đã đề nghị toàn bộ cán bộ, hội viên, phụ nữ và nhân dân nêu cao tinh thần yêu nước, đoàn kết đồng lòng thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch.
Song song đó, Hội LHPN quận đã chỉ đạo Hội Phụ nữ các phường triển khai công tác tuyên truyền thực hiện tốt Chỉ thị 17 của UBND Thành phố Hà Nội, phối hợp tham gia các tổ Covid-19 cộng đồng và các chốt trực tại Tổ dân phố. Đồng thời, kêu gọi toàn thể các cơ quan, doanh nghiệp, nhà hảo tâm,... tham gia ủng hộ thiết bị vật tư y tế như: Khẩu trang 3M, N95, Khẩu trang y tế; quần áo bảo hộ,nước sát khuẩn, nước xúc miệng, tấm chắn giọt bắn... để tiếp thêm nguồn lực cho hệ thống y tế Quận và đội ngũ phòng chống dịch trên địa bàn.
 Hội LHPN quận chung tay tiếp sức cho lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch
Tính đến ngày 3/8/2021, Hội phụ nữ quận và cơ sở đã dành tặng 560 khẩu trang 3M, 10.700 khẩu trang y tế, 650 bộ quần áo bảo hộ, 750 tấm chắn giọt bắn, 40 thùng dung dịch sát khuẩn, 150 thùng nước uống các loại, 700 xuất ăn, 1 bếp ga, hỗ trợ các hộ cách ly mỳ, trứng, gạo, rau củ các loại và tiền mặt với tổng giá trị 200.820.000đ.
Ngoài ra, một số chị em phụ nữ tại các phường đã chung tay chế biến những món ăn như chè, vừng lạc,... để tiếp sức cho các lực lượng tuyến đầu. Đây là nguồn động lực to lớn giúp các lực lượng trên tuyến đầu chống dịch thêm quyết tâm khắc phục khó khăn, cùng nhân dân tiếp tục ngăn chặn và đẩy lùi dịch Covid-19.
Với vai trò, trách nhiệm của mình, bà Lê Thị Bích Hà, Quận ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN quận cùng các đồng chí lãnh đạo Quận đã đi kiểm tra hoạt động trực chốt kiểm soát giải quyết những khó khăn, vướng mắc góp phần giúp các chốt trực hoạt động thông suốt, hiệu quả.
Trong thời gian tới, các cấp Hội LHPN của quận sẽ tiếp tục tuyên truyền, vận động y cán bộ Hội thực hiện tốt việc giãn cách xã hội, đồng thời, vận động ủng hộ nhiều hơn nữa cho quỹ Vaccine và công tác phòng chống dịch.