Phụ nữ tham gia làm sạch, đẹp Thủ đô

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tiếp tục những kết quả đã đạt được trong năm trước, "Năm trật tự và văn minh đô thị - 2015" được Hội LHPN TP Hà Nội chủ động triển khai bằng những mô hình cụ thể và phù hợp với đặc thù của từng địa bàn.

Nói về những điểm nổi bật của các cấp hội trong triển khai “Năm trật tự và văn minh đô thị”, Phó Chủ tịch Hội LHPN TP Hà Nội Trần Thị Phương Hoa cho biết, trong năm trước, Hội đã triển khai 4 nội dung trọng tâm là Hà Nội xanh, Hà Nội văn minh, Hà Nội nghĩa tình và Hà Nội an toàn. Trong đó, điển hình là xây dựng những đoạn đường phụ nữ tự quản được các cấp hội triển khai và thực hiện tốt. Hội luôn duy trì và phát huy tốt 1.000 đoạn đường phụ nữ tự quản xanh - sạch - đẹp; tăng cường công tác kiểm tra đánh giá để tránh bệnh hình thức, phối hợp với các ngành, đoàn thể trong xã cùng tham gia ký cam kết để thực hiện... Năm nay, các hoạt động này vẫn được duy trì, có thể nói, hình ảnh những người phụ nữ quét dọn vệ sinh trên đường làng, ngõ xóm vào mỗi sáng thứ Bảy hàng tuần đã trở nên quen thuộc tại nhiều quận, huyện, thị xã trên địa bàn TP Hà Nội.

 
Hội Liên hiệp Phụ nữ TP Hà Nội ra quân tổng vệ sinh trên đoạn đường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai. Ảnh: Phạm Phương
Hội Liên hiệp Phụ nữ TP Hà Nội ra quân tổng vệ sinh trên đoạn đường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai. Ảnh: Phạm Phương
Điển hình trong việc thực hiện đoạn đường phụ nữ tự quản phải kể đến Hội LHPN huyện Đông Anh. Từ một huyện ban đầu chỉ triển khai xây dựng được 2 đoạn đường tự quản, nay đã phát triển lên 99 đoạn đường phụ nữ tự quản xanh - sạch - đẹp, trong đó 48 đoạn đường đạt tiêu chí TP đề ra. Với những hoạt động quét rác, khơi thông cống rãnh, phát quang những đoạn cỏ mọc um tùm, làm che khuất tầm nhìn của người tham gia giao thông...; vận động người dân trang bị các giỏ hoa, trồng cây xanh, cây cảnh trước nhà…, các đoạn đường ấy đã trở nên thông thoáng và sạch đẹp, thực sự là những "con đường nở hoa".

Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội Trần Thị Phương Hoa cho biết: Cùng với việc duy trì và phát huy những kết quả đã đạt được, trong thời gian tới, Hội LHPN TP tiếp tục bám sát các nhiệm vụ trọng tâm của "Năm trật tự và văn minh đô thị - 2015", tập trung thực hiện thêm 3 nội dung lớn. Thứ nhất là tổ chức các hoạt động để đảm bảo mỹ quan đô thị, VSMT để TP sáng - xanh, - sạch - đẹp. Thứ hai là tham gia giữ gìn trật tự ATGT, đảm bảo đường thông hè thoáng. Thứ ba là tham gia xây dựng nếp sống văn minh đô thị, giữ gìn trật tự an toàn xã hội. "Hội sẽ tập trung vào các hoạt động điển hình là không đổ rác phế thải ra đường và nơi công cộng, thực hiện tổng vệ sinh tại cơ quan nơi làm việc, đường làng ngõ xóm vào các sáng thứ Bảy hàng tuần; tổ chức các đợt ra quân nhân dịp những ngày lễ lớn của TP, của cả nước cũng như của hội phụ nữ" - Phó Chủ tịch Hội LHPN TP nhấn mạnh.

Trước hết, Hội LHPN TP đã phối hợp với UBND quận Hoàng Mai tổ chức buổi ra quân với chủ đề "Vì môi trường trong sạch, phụ nữ và Nhân dân Thủ đô không đổ rác, phế thải ra đường và nơi công cộng" gắn với thực hiện cuộc vận động xây dựng gia đình "5 không, 3 sạch". Để kết quả thực sự bền vững, Hội sẽ tích cực kiểm tra, đốc thúc các cơ sở hội tại quận, huyện, thị xã duy trì nền nếp tổng vệ sinh sáng thứ Bảy hàng tuần và hưởng ứng các đợt hoạt động cao điểm, ra quân tổng vệ sinh tại các điểm phức tạp, khó khăn về VSMT. Mỗi tổ chức Hội phụ nữ sẽ thực sự là những nhân tố tích cực góp phần làm cho TP sạch đẹp hơn.