Phụ nữ xây dựng Tổ ấm không khói thuốc

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 29/5, Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam, Bộ Y tế phối hợp tổ chức lễ phát động phụ nữ xây dựng “Tổ ấm không khói thuốc” hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá (31/5) và tuần lễ Quốc gia không thuốc lá (25 - 31/5/2016).

Tới dự có Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý cùng gần 900 hội viên, phụ nữ, người dân trên địa bàn Hà Nội.
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tham gia in dấu tay hưởng ứng lễ phát động phụ nữ xây dựng Tổ ấm không khói thuốc.
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tham gia in dấu tay hưởng ứng lễ phát động phụ nữ xây dựng Tổ ấm không khói thuốc.
Theo Tổ chức Y tế thế giới, Việt Nam hiện có khoảng 15 triệu người đang hút thuốc lá, nằm trong nhóm 15 quốc gia có số lượng người sử dụng thuốc lá cao hàng đầu thế giới. Tỷ lệ hút thuốc là thụ động, tỷ lệ bị phơi nhiễm với thuốc lá tại nhà là 59,9% và tại nơi làm việc là 42,6%...

Chương trình được tổ chức với mục tiêu thực hiện tốt cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch”; chào mừng Đại hội đại biểu phụ nữ các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021, tiến tới Đại hội Phụ nữ toàn quốc lần thứ XII. Đồng thời, phát động hướng đến sự phát huy vai trò của từng phụ nữ chủ động lên tiếng, vận động người thân không hút thuốc. Kêu gọi nam giới và cộng động tạo ra những tổ ấm 100% không khói thuốc, góp phần giảm tỷ lệ phụ nữ và trẻ em là nạn nhân của hút thuốc là thụ động, từ đó giảm nguy cơ bệnh tật và tử vong do hút thuốc thụ động.
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý tham gia in dấu tay hưởng ứng lễ phát động.
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý tham gia in dấu tay hưởng ứng lễ phát động.
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đánh giá cao T.Ư Hội LHPN Việt Nam đã có sáng kiến phối hợp cùng Bộ Y tế trong việc tổ chức Lễ phát động xây dựng “Tổ ấm không khói thuốc”. Đồng thời khẳng định, mô hình này được hình thành nhờ vào mỗi gia đình và cộng đồng xã hội thực hiện trách nhiệm nhằm ngăn chặn, đẩy lùi việc sản xuất, lưu hành và sử dụng thuốc lá. Bên cạnh đó, đây là thông điệp hướng tới những giá trị sống tốt đẹp, tạo dựng môi trường sống yên tâm, trong lành, khỏe mạnh từ chính tổ ấm gia đình.

Phó Chủ tịch nước mong “Tổ ấm không khói thuốc sẽ được các cấp Hội trong cả nước hưởng ứng và triển khai thông qua chuỗi hoạt động giúp phụ nữ nâng cao nhận thức, kiến thức về hút thuốc lá thụ động, ảnh hưởng của hút thuốc thụ động lên sức khỏe phụ nữ và trẻ em. Đồng thời hướng dẫn họ xây dựng tổ ấm không khói thuốc, vận động người thân hút thuốc văn mình và có ý thức, tuyệt đối không để khói thuốc lá gây ảnh hưởng đến sức khỏe mọi người xung quanh nhằm tạo ra ngày càng nhiều tổ ấm không khói thuốc, góp phần xây dựng môi trường không khói thuốc.
Toàn cảnh buổi lễ phát động.
Toàn cảnh buổi lễ phát động.
Chia sẻ tại buổi lễ, bạn Đặng Hạnh Minh - sinh viên năm thứ hai lớp 2, Quản trị Kinh doanh, Học viện phụ nữ Việt Nam khẳng định: Chương trình đã truyền cho em nhiều cảm xúc. Sau ngày hôm nay, khi gặp người xung quan hút thuốc em sẽ nhắc nhở họ. Đặc biệt những người thân xung quanh em sẽ khuyên bảo để người thân không hút thuốc nữa. Còn bà Dương Thị Bình, chi hội phụ nữ, phường Ngọc Khánh, TP Hà Nội bày tỏ: Gia đình tôi cũng có con rể, con trai hút thuốc lá , sau hôm nay tôi cũng cố gắng động viên để tù bỏ điếu thuốc không lành mạnh để làm không khí sạch và trong lành hơn, và để làm sao cộng đồng phát triển, hưởng ứng phong trào này.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cùng lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể và Nhân dân Thủ đô đã in dấu tay tham gia xây dựng Tổ ấm không khói thuốc.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần