Phù phép hàng nghìn hộp bánh quy “hết đát” thành hạn sử dụng tới 2017

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong khi vấn đề VSATTP thực phẩm đang nóng, ngày 28/4, PC49 cho biết, vừa thu giữ hàng nghìn hộp bánh quy do nước ngoài sản xuất đã hết hạn sử dụng.

Khi cơ quan chức năng ập vào kiểm tra đã bắt quả tang các nhân viên đang đóng gói bánh quy (đã hết hạn sử dụng) vào hộp mới.

Trước đó, ngày 27/4, Đội 4, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (Công an TP Hà Nội) phối hợp Đội QLTT số 11 (Chi Cục QLTT Hà Nội) bất ngờ kiểm tra công ty CP đầu tư thương mại sản xuất và dịch vụ HD (công ty HD) ở ngõ 80 Trung Kính, phường Yên Hòa, Cầu Giấy.
Lực lượng chức năng đang kiểm tra hàng tại công ty HD
Lực lượng chức năng đang kiểm tra hàng tại công ty HD
Thời điểm kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện hàng nghìn hộp bánh quy do Thái Lan sản xuất hết hạn sử dụng. Có những hộp bánh đã bị dán đè hạn sử dụng và cả một số lượng lớn hộp chưa được đóng bao bì.

Các nhân viên của công ty này đang trực tiếp đóng gói lại bánh quy đã hết hạn vào vỏ hộp mới có hạn sử dụng đến ngày 20/9/2017. Ngoài ra, cơ quan chức năng phát hiện một số sản phẩm nước ngoài khác đã bị dán đè tem với hạn sử dụng mới. Bước đầu, nhân viên khai nhận làm theo chỉ đạo của Giám đốc công ty HD.
Một số sản phẩm khác bị dán đè tem với hạn sử dụng mới
Một số sản phẩm khác bị dán đè tem với hạn sử dụng mới
Hiện cơ quan chức năng đã tạm giữ khoảng 3.000 thùng bánh kẹo và toàn bộ máy móc phương tiện có liên quan việc thay hạn sử dụng để tiếp tục điều tra làm rõ.