Phú Quốc đã lựa chọn danh sách các điểm đến an toàn để đón du khách

Theo TTXVN/Vietnam+
Chia sẻ Zalo

Khách du lịch quốc tế đến Phú Quốc nhập cảnh bằng đường hàng không, đến từ các thị trường tiềm năng, có độ an toàn cao về phòng, chống dịch Covid-19 như Đông Bắc Á, châu Âu, Hoa Kỳ, Australia...

Vấn đề liên quan đến mở cửa thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Phú Quốc, du lịch nội địa được nhiều cơ quan báo chí quan tâm trong cuộc họp báo thường kỳ quý 3 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch diễn ra sáng 28/10 tại Hà Nội.
Trao đổi với báo chí, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Phạm Văn Thủy cho biết mở cửa phục hồi du lịch quốc tế, nội địa là việc làm cần thiết bởi đến thời điểm này, doanh nghiệp du lịch đã thực sự kiệt quệ sau thời gian dài ảnh hưởng bởi dịch bệnh.
Về mở cửa du lịch quốc tế, Tổng cục Du lịch, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã phối hợp với tỉnh Kiên Giang chuẩn bị các điều kiện cần thiết để thực hiện thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Phú Quốc vào cuối tháng 11/2021 với phương châm phải đảm bảo an toàn mọi mặt ở điểm đến và với du khách.
 Du khách tham gia trò chơi cảm giác mạnh tại Công viên VinWonders Phú Quốc. (Ảnh: Hồng Đạt/TTXVN)
Hiện ở Phú Quốc đã bao phủ 100% mũi 1 vaccine phòng Covid-19 cho người dân và đang tiếp tục triển khai tiêm mũi 2.
Địa phương đã lựa chọn danh sách các điểm đến an toàn để tiếp đón du khách, xây dựng phương án dự phòng trong trường hợp ghi nhận khách du lịch có ca dương tính với SARS-CoV-2 thì thực hiện kịp thời phương án điều trị.
Khách du lịch quốc tế đến Phú Quốc nhập cảnh bằng đường hàng không, đến từ các thị trường tiềm năng, có độ an toàn cao về phòng, chống dịch Covid-19 như Đông Bắc Á, châu Âu, Hoa Kỳ, Australia...
Tổng cục Du lịch cũng đã làm việc với cơ quan ngoại giao của Việt Nam ở nước ngoài để cập nhật thông tin, tiến hành quảng bá, xúc tiến, thu hút khách từ các thị trường quốc tế tiềm năng đến với Phú Quốc.
Sau khi thí điểm đón khách Phú Quốc giai đoạn đầu, ngành du lịch và địa phương đánh giá, rút kinh nghiệm, đưa ra giải pháp phù hợp với thực tiễn tại thời điểm đó, đưa ra giải pháp mở rộng ra các điểm đến khác như Hạ Long, Hội An, Nha Trang, Đà Lạt..., tiến tới từng bước mở rộng hơn thị trường khách quốc tế đến Việt Nam.
Tổng cục Du lịch đã tiến hành xây dựng Bản đồ số du lịch Việt Nam an toàn tích hợp vào ứng dụng “Du lịch Việt Nam an toàn” (thực hiện liên thông, kết nối dữ liệu y tế về bệnh viện an toàn và phòng khám an toàn phòng chống Covid-19 để hiển thị lên bản đồ số trên ứng dụng Du lịch Việt Nam an toàn, tìm kiếm tọa độ cho hệ thống cơ sở dữ liệu trên bản đồ); xây dựng và chuẩn bị ra mắt Tổng đài du lịch Việt Nam 1039 và ứng dụng VTV Travel; xây dựng và triển khai hệ thống chứng nhận số vaccine phòng Covid-19 (https://travelpass.tourism.vn) để phục vụ đón khách quốc tế trở lại.
Với khách nội địa, bất cứ địa phương nào đảm bảo hành lang an toàn, đáp ứng được các yêu cầu đặt ra về phòng, chống dịch Covid-19 thì sẽ dần dần từng bước mở cửa trở lại, các địa điểm an toàn cho du khách đến đến là do từng địa phương lựa chọn.
Hiện, các địa phương đang nỗ lực để đón khách nội tỉnh trước tiên, sau đó khi an toàn điểm đến, di chuyển liên tỉnh được đảm bảo thì sẽ tiếp tục đón khách nội vùng, nội địa./.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần