Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Phú Quốc: Du lịch chuẩn bị vào mùa Tết

Kinhtedothi – Ngành du lịch tỉnh Kiên Giang đã và đang chuẩn bị mọi phương án cũng như kế hoạch đón khách trong dịp Tết Nguyên đán. Đặc biệt, nhiều doanh nghiệp du lịch tại Phú Quốc có các chương trình khuyến mãi để thu hút khách.

Tín hiệu tốt từ khách quốc tế

Trao đổi với phóng viên báo Kinh tế và Đô thị, ông Bùi Quốc Thái  - Giám đốc Sở Du lịch Kiên Giang cho biết, trong tháng 1/2024 toàn tỉnh Kiên Giang ước đón khoảng 790.000 lượt khách đến tham quan, du lịch, trong đó khách quốc tế ước đón 83.495 lượt; tổng thu đạt khoảng 2.096 tỷ đồng. Riêng TP Phú Quốc ước đón 502.558 lượt khách, trong đó khách quốc tế ước đón 82.615 lượt; tổng thu đạt khoảng 1.763 tỷ đồng.

Khách quốc tế đến Phú Quốc tăng mạnh cả đường hàng không lẫn đường thủy. (Ảnh Hữu Tuấn)

Theo tìm hiểu của phóng viên, hiện Sân bay Phú Quốc bình quan đón mỗi ngày đoán khoảng 15 chuyến bay quốc tế đến từ các nước như: Hàn Quốc, Thái Lan, Malaysia, Mông Cổ, Đài Loan, Cộng Hòa Séc, Uzbekistan, Kazakhstan, Thượng Hải (Trung Quốc).

Ông Hà Tuấn Minh, Giám đốc Công ty TNHH LHQT Việt Nam Winner cho biết, hiện tại lượng khách quốc tế đến Phú Quốc rất đông, công ty cũng đã ký với các đơn vị lữ hành tại Đài Loan để đưa khách từ thị trường này sang du lịch tại Đảo Ngọc. Công ty đã đàm phán với hãng hàng không Vietjest thuê nguyên chuyến bay đưa khách từ Đài Loan sang Phú Quốc trong dịp Tết Nguyên Đán.

Chia sẻ với phóng viên, bà Quảng Xuân Lụa – Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh Kiên Giang cho biết, để tiếp tục thu hút khách quốc tế đến với địa phương, tỉnh tăng cường xúc tiến quảng bá, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ du lịch đến các thị trường như: Các nước khu vực Đông Nam Á, Châu Á, Châu Âu, Mỹ… đón các đoàn famtrip quốc tế đến khảo sát, trải nghiệm dịch vụ du lịch; hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng hệ thống nhà hàng phục vụ ẩm thực đặc trưng các nước tại Phú Quốc, khu vui chơi, giải trí, mua sắm, du lịch tiệc cưới, du lịch golf, MICE phù hợp nhu cầu và sở thích của du khách.

Kỳ vọng khách nội địa

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Vũ Khắc Huy – Tổng Giám đốc Công ty TNHH Du lịch Vina Phú Quốc cho biết, để thu hút khách, công ty đã phối hợp với các khách sạn, nhà hàng và các đơn vị cung cấp tour đảo xây dựng các bảng giá tour phù hợp với nhu cầu của du khách như: Tour tết từ TP Hồ Chí Minh đi Phú Quốc bằng tàu cao tốc chỉ 3.250.000 đ/ khách và nhiều chương trình khác.

Khách du lịch trải nghiệm, khám phá rừng Rạch Tràm. (Ảnh Hữu Tuấn)

Ông Hà Thọ Duy Phúc – Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần du lịch Rotytrip cho biết: Thời gian qua lượng khách quốc tế đặt tour đảo tăng cao, trong khi đó khách nội địa lại vắng. Hiện tại Công ty đã nhận được 30% booking cho dịp tết, giá các dịch vụ vẫn giữ nguyên như mọi năm.

Trong khi đó, ông Phan Văn Mạnh - Giám đốc Công ty TNHH du lịch Rồng Vàng Phú Quốc cho rằng: Giá vé máy bay đang cao, lượng khách đến với Đảo Ngọc vẫn chưa thực sự tăng mạnh trong dịp tết, gần đến tết giá vé máy bay “hạ nhiệt” thì lượng khách đến Phú Quốc sẽ tăng trở lại. Các dịch vụ của công ty vẫn giữ nguyên giá không tăng cũng không có chương trình khuyến mãi.

Đại diện một khách sạn tại Phú Quốc cho biết, lượng khách đặt phòng Tết Giáp Thìn 2024 vẫn chưa có dấu hiệu tốt. Công suất phòng phân khúc khách sạn 4 – 5 sao tăng mạnh đạt hơn 90%, trong khi đó 3 sao trở xuống tại khu vực trung tâm vẫn vắng khách. Các cơ sở lưu trú tại trung tâm kỳ vọng lượng khách nội địa dịp tết có sự khởi sắc.

Phú Quốc: Mê mẩn vẻ đẹp sông Rạch Tràm

Phú Quốc: Mê mẩn vẻ đẹp sông Rạch Tràm

Phú Quốc: Du lịch “ngóng” khách nội địa

Phú Quốc: Du lịch “ngóng” khách nội địa

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đánh thức di sản lễ hội: cơ hội vàng cho du lịch Ninh Bình

Đánh thức di sản lễ hội: cơ hội vàng cho du lịch Ninh Bình

10 Jul, 03:47 PM

Kinhtedothi - Giữa dòng chảy hiện đại hóa, lễ hội truyền thống tại Ninh Bình đang đứng trước nhiều cơ hội phát triển nhưng cũng không ít thách thức. Sự gia tăng về số lượng cần đi kèm với chất lượng tổ chức và ý thức bảo tồn, nếu không, giá trị văn hóa có nguy cơ bị thương mại hóa và mai một theo thời gian.

Ninh Bình định hướng trở thành trung tâm du lịch quốc tế

Ninh Bình định hướng trở thành trung tâm du lịch quốc tế

09 Jul, 08:34 PM

Kinhtedothi - Chiều 9/7, Sở Du lịch Ninh Bình phối hợp với Hiệp hội Du lịch tỉnh tổ chức tọa đàm “Định hướng phát triển du lịch tỉnh Ninh Bình trong không gian mới” với mục tiêu xây dựng Ninh Bình trở thành cực tăng trưởng du lịch hàng đầu khu vực.

Quảng Ngãi: định hình chiến lược phát triển du lịch sau sáp nhập

Quảng Ngãi: định hình chiến lược phát triển du lịch sau sáp nhập

09 Jul, 05:59 PM

Kinhtedothi - Kết nối, hợp tác phát triển được xem là bước đi đầu tiên định hình chiến lược phát triển du lịch Quảng Ngãi sau sáp nhập, với mục tiêu kiến tạo các sản phẩm khác biệt, đậm bản sắc, tạo bứt phá mới cho ngành công nghiệp không khói của tỉnh.

Hải Phòng thúc đẩy đầu tư và du lịch qua ABAC 3

Hải Phòng thúc đẩy đầu tư và du lịch qua ABAC 3

08 Jul, 01:09 PM

Kinhtedothi - Kỳ họp lần thứ 3 năm 2025 Hội đồng Tư vấn kinh doanh APEC (ABAC 3) sẽ diễn ra từ ngày 15-18/7/2025 tại Hải Phòng. Nhân dịp này, thành phố sẽ phối hợp tổ chức một loạt hoạt động bên lề, vừa mang tính đối ngoại, vừa quảng bá hiệu quả môi trường đầu tư, tiềm năng kinh tế, chính sách phát triển, đồng thời giới thiệu nét đẹp văn hóa và du lịch đặc sắc đến cộng đồng doanh nghiệp hàng đầu khu vực và quốc tế.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ