Phú Quốc thông báo khẩn, truy người tiếp xúc các trường hợp mắc Covid-19

HỒNG LAM
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 21/9, Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch bệnh Covid-19 TP Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang thông báo khẩn truy tìm người tiếp xúc gần với các trường hợp nhiễm SARS-CoV-2.

Theo thông báo, những người đã đến các địa điểm sau trong thời gian từ ngày 7/9 đến 20/9/2021 liên hệ ngay với cơ quan y tế gần nhất để khai báo y tế hoặc gọi điện thoại đường dây nóng (0913.310115) để được hướng dẫn thực hiện phòng chống dịch:
Khu vực cầu cảng An Thới, chợ cá An Thới tại tổ 5, khu phố 1,phường An Thới.
Nhà thùng nước mắm Hớn Hưng tại khu phố 4, phường An Thới.
Khu vực cảng Vịnh Đầm, ấp Suối Lớn, xã Dương Tơ.
Trại hòm Sáu Điệp, khu phố 6, phường An Thới.
Nhà bà Nguyễn Thị Huệ, tổ 2, khu phố 7, phường An Thới (ngày 18/9).
Lập chốt kiếm soát tại Phú Quốc
Trước đó, chiều 20/9, TP Phú Quốc ghi nhận nhiều trường hợp mắc Covid-19 trên địa bàn. Cụ thể là từ hai vợ chồng ông T.V.N và bà H.T.H, ở tổ 5, khu phố 1, phường An Thới.
Hằng ngày vào khoảng từ 4 giờ 30 đến 5 giờ, bà H lấy thịt và rau tại chợ thuộc khu phố 1, phường An Thới. Sau đó về nhà nấu bún riêu bán tại tổ 5, khu phố 1, phường An Thới.
Quá trình bán không phục vụ cho khách ăn tại chỗ mà bán mang đi hoặc giao cho khách quanh khu vực chợ An Thới. Sau khi bán xong (khoảng 9 giờ) thì ở nhà làm việc nhà, không đi đâu, tiếp xúc ai.
Vào lúc 16 giờ ngày 20/9, bà H lên Trạm Y tế phường An Thới để test nhanh Covid-19, kết quả dương tính (trước đó ở nhà hay ho sốt nhẹ).
Còn ông chồng (T.V.N) hơn 10 ngày nay không đi đâu. Vào lúc 14 giờ ngày 17/9, đi bốc vác gạo ở cảng Vịnh Đầm, xã Dương Tơ cho tàu Quyết Thắng cùng với đội bốc xếp (17 người).
Ngày 18/9, đi cùng ông L.V.B (ở trọ cạnh nhà) làm cá cơm ở nhà thùng nước mắm Hớn Hưng tại khu phố 4, phường An Thới cùng với đội bốc xếp.
Ngày 20/9, test nhanh Covid-19 tại chốt kiểm dịch cảng An Thới, kết quả dương tính virus SARS-CoV-2.
Truy vết, lấy mẫu xét nghiệm ngay trong đêm
Sau khi phát hiện 2 trường hợp nêu trên, cơ quan chức năng đã truy vết và tiến hành test nhanh 17 trường hợp trong đội bốc xếp làm chung với ông T.V.N. Kết quả có 8 trường hợp âm tính và 9 trường hợp mắc Covid-19.
Lịch trình di chuyển của 9 trường hợp này trong thời gian qua chủ yếu là ở nhà và đi bốc vác tại cảng Vịnh Đầm, xã Dương Tơ; làm cá cơm ở nhà thùng nước mắm Hớn Hưng tại khu phố 4, phường An Thới.
Kết quả xét nghiệm RT-PCR 11 trường hợp nói trên, có 1 trường hợp có kết quả RT-PCR âm tính, còn lại 10 trường hợp cho kết quả dương tính virus SARS-CoV-2.
Qua công tác truy vết đã xác định được 44 trường hợp F1, đưa đi cách ly tập trung. Trong đó, qua test nhanh có 37 trường hợp âm tính, 7 trường hợp dương tính gồm.
Cơ quan chức năng đã tiến hành phong tỏa khu vực F0 sinh sống và lấy 505 mẫu test nhanh trong cộng đồng (mẫu gộp) đối với 1.200 người ở phường An Thới, kết quả âm tính.
Hiện các cơ quan chức năng đang tiếp tục truy vết thêm F1, F2 và lấy mẫu xét nghiệm cộng đồng trên địa bàn phường An Thới.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần