Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Phú Quốc: Triển khai chuỗi hoạt động kích cầu du lịch dịp cuối năm

Kinhtedothi – Thời gian qua, Phú Quốc (Kiên Giang) một trong những địa phương bị "mất điểm" về hoạt động du lịch nhiều nhất cả nước. Để thu hút và kích cầu du lịch địa phương đã tìm nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng ngành du lịch, lấy lại vị thế đã mất trong thời gian qua.

Mạnh tay xử lý những bất cập trong hoạt động tổ chức du lịch

Nhiều doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành, khách sạn và vận tải trên địa bàn TP Phú Quốc đã đưa ra nhiều ý kiến để xử lý những vấn đề tồn tại từ nhiều năm nay, làm mất đi hình ảnh du lịch của địa phương. Những "lệ làng" làm du khách khó chịu như: ứng xử thiếu văn minh, chi hoa hồng cho các tài xế, giá cả dịch vụ cao hơn so với mặt bằng chung, ô nhiễm môi trường, nạn chèo kéo khách ở các bến tàu, chợ đêm... diễn ra tràn lan.

Phú Quốc đang "mạnh tay" xử lý nạn chặt chém, chi hoa hồng để thu hút khách.
(Ảnh Hữu Tuấn)

Trao đổi với Phóng viên Báo Kinh tế & Đô thị, ông Phan Văn Mạnh, Giám đốc Công ty TNHH Du lịch Rồng Vàng Phú Quốc cho biết: Hiện du lịch Phú Quốc cũng còn tồn tại mặt hạn chế, tình trạng chèo kéo khách ở chợ đêm vẫn còn rất nhiều. Nhiều người mời tour đi tham quan với giá rẻ, cạnh tranh với các đơn vị lữ hành chính thống, nhưng chất lượng dịch vụ lại thấp khiến du khách “e dè” khi đến với Đảo Ngọc.

Mặc dù được niêm yết giá nhưng giá vẫn "chát" so với mặt bằng chung.
(Ảnh Hữu Tuấn)

Việc chi hoa hồng cho các hướng dẫn viên, tài xế diễn ra ngày càng nhiều, nhất là đối với các dịch vụ mua sắm, ăn uống. Có cơ sở sẵn sàng chi từ 20 - 35% trên tổng giá trị hoá đơn của khách hàng cho những người "dẫn mối". Nhiều quán ăn, nhà hàng mặc dù có niêm yết giá bán nhưng dịch vụ kém và chủ quán tìm mọi cách để tính thêm các chi phí khác để "móc túi" khách hàng.

Chia sẻ với Phóng viên, ông Huỳnh Thanh Minh, Trưởng Phòng Kinh tế TP Phú Quốc cho biết, từ tháng 7/2022 đến nay, địa phương tiếp nhận 10 cuộc điện thoại từ du khách phản ánh liên quan đến việc ứng xử của doanh nghiệp làm du lịch. Để hạn chế tình trạng này, địa phương sẽ thường xuyên tăng cường kiểm tra về giá dịch vụ của các đơn vị cung cấp, để bảo vệ cho du khách tại các bến tàu, sân bay, khu du lịch, vui chơi giải trí... đồng thời mong muốn các đơn vị cung cấp dịch vụ cần có ứng xử văn minh với du khách.

Ông Đoàn Văn Tiến, Phó Chủ tịch UBND TP Phú Quốc khẳng định: Ý kiến của các doanh nghiệp cùng chung tư tưởng rồi đi đến hành động, tạo ra sản phẩm du lịch độc đáo, góp phần phát triển du lịch Phú Quốc bền vững. TP sẽ xử lý nghiêm đối với các cá nhân, đơn vị có hành vi chèo kéo khách, và bán giá dịch vụ cao để du khách yên tâm đến với địa phương.

Nhiều hoạt động kích cầu du lịch

Ông Huỳnh Quang Hưng, Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang cho biết, TP vừa ban hành kế hoạch triển khai chuỗi hoạt động kích cầu du lịch Phú Quốc. Theo phương châm “đặc sắc – chuyên nghiệp – an toàn – sạch, đẹp – văn minh”.

Thời gian tới Phú Quốc sẽ có nhiều hoạt động nhằm kích cầu, thu hút khách du lịch. (Ảnh Hữu Tuấn)

Theo đó các hoạt động kích cầu như: Tổ chức chiến dịch truyền thông “WOW Phú Quốc”; “Mùa vàng Phú Quốc”; Tổ chức “Ngày Phú Quốc” tại các thị trường trọng điểm trong nước; Xây dựng website “WOW Phú Quốc”; Gửi tin nhắn chào mừng khi du khách đến với Phú Quốc; Xây dựng và triển khai hệ thống nhận diện chung chiến dịch “WOW Phú Quốc” trên toàn TP; Quảng bá nhận diện riêng của các chương trình kinh doanh, marketing doanh nghiệp; Truyền thông quốc tế về điểm đến Phú Quốc…

Ngoài ra, còn có các sự kiện như: Tổ chức sự kiện “Countdown 2024” đón năm mói; Hoạt động hoạt náo; Tổ chức sự kiện định kỳ “Ngày xanh Phú Quốc”; Tổ chức các lễ hội truyền thống TP; Siêu nhạc hội 8Wonder Winter Festival với sự tham gia của "nhóm nhạc huyền thoại" Maroon 5 và 6 nghệ sĩ nổi tiếng Việt Nam sẽ diễn ra vào ngày 16/12 tại TP không ngủ Granwod..

Nằm trong chuỗi "lễ hội của lễ hội" Wake Up Festival náo nhiệt không ngừng nghỉ xuyên suốt từ 9/12 - 7/1/2024 ở Bắc đảo, với đại nhạc hội countdown “Wake Up New Year”, diễn ra ngày 31/12 tại sân khấu Hồ Tình yêu (Grand World), hàng trăm show diễn, hoạt động vui chơi, giải trí xuyên ngày đêm như lễ hội đua thuyền quý tộc Gondola, Lễ hội ẩm thực và Hội chợ Copenhagen, Dạ tiệc Giáng sinh, Lễ hội diễu hành Wake up Santa...

Phú Quốc: "Đại công trường" xây dựng bỏ hoang

Phú Quốc: "Đại công trường" xây dựng bỏ hoang

Quy hoạch TP Rạch Giá-Hà Tiên và Phú Quốc là tam giác phát triển chính

Quy hoạch TP Rạch Giá-Hà Tiên và Phú Quốc là tam giác phát triển chính

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Lễ hội Văn hoá Ẩm thực Hà Nội và cách dựng xây giá trị văn hoá dài hạn

Lễ hội Văn hoá Ẩm thực Hà Nội và cách dựng xây giá trị văn hoá dài hạn

22 Dec, 03:34 PM

Kinhtedothi - Được tổ chức liên tục từ năm 2018, Lễ hội Văn hoá Ẩm thực Hà Nội từng khởi đầu với quy mô và không gian còn khiêm tốn, nhưng đến năm 2025 đã cho thấy một bước chuyển rõ nét trong cách tổ chức, khi giá trị của lễ hội không còn được đo chủ yếu bằng số gian hàng hay lượng khách, mà bằng khả năng tạo ra trải nghiệm văn hoá và kết nối các chủ thể khác nhau trong đời sống đô thị.

Ẩm thực Hà Nội: Từ di sản văn hóa đến tài sản của công nghiệp sáng tạo

Ẩm thực Hà Nội: Từ di sản văn hóa đến tài sản của công nghiệp sáng tạo

22 Dec, 01:56 PM

Kinhtedothi – Sau nhiều năm kiên trì nhận diện, bảo tồn và phát huy, ẩm thực Hà Nội đang từng bước khẳng định vị trí như một nguồn lực quan trọng trong chiến lược phát triển công nghiệp văn hóa của Thủ đô. Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Hà Nội 2025 là dịp nhìn lại chặng đường đó, nơi các chủ thể từ quản lý, báo chí, doanh nghiệp đến cộng đồng cùng gặp nhau để khẳng định một cách tiếp cận nhất quán: đưa ẩm thực từ giá trị truyền thống trở thành tài sản văn hóa có khả năng tạo sinh kế và lan tỏa bền vững.

Đánh thức kho tàng di sản, tạo lực đẩy cho du lịch bền vững Tuyên Quang

Đánh thức kho tàng di sản, tạo lực đẩy cho du lịch bền vững Tuyên Quang

22 Dec, 01:28 PM

Kinhtedothi - Sở hữu hệ thống di sản văn hóa đồ sộ cùng không gian thiên nhiên đặc sắc, Tuyên Quang đang chuyển từ tư duy “giữ gìn” sang “đánh thức” di sản, coi đây là nguồn lực quan trọng để phát triển du lịch bền vững, nâng cao sinh kế cộng đồng và định hình vị thế mới trên bản đồ du lịch quốc gia.

Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Hà Nội: Mở không gian cho ẩm thực Thủ đô

Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Hà Nội: Mở không gian cho ẩm thực Thủ đô

22 Dec, 11:04 AM

Kinhtedothi - Không còn bó hẹp trong không gian làng nghề hay những con phố mang tên món ăn, tại Lễ hội Văn hoá Ẩm thực Hà Nội 2025, các giá trị ẩm thực truyền thống tiếp tục được trình diễn, kể chuyện và tương tác trực tiếp với công chúng, cho thấy một hướng đi rõ nét trong phát triển công nghiệp văn hóa của Thủ đô.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ