Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Phúc Hoàng Ngọc và câu chuyện bất động sản cho những người bình dân

Doãn Thành
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trải qua gần 10 năm hình thành và phát triển, Công ty CP Tư vấn Thiết kế và Xây dựng Phúc Hoàng Ngọc (Công ty Phúc Hoàng Ngọc) đang tràn đầy khát vọng và đã hội tụ đầy đủ các yếu tố để vươn lên chinh phục những mục tiêu mới tại Đà Nẵng, nơi thị trường bất động sản (BĐS) đầy tiềm năng nhưng cũng ẩn chứa nhiều thách thức.

Khởi nghiệp là một đơn vị tư vấn

Từ một DN nhỏ, doanh thu chủ yếu dựa vào hoạt động tư vấn trong lĩnh vực xây dựng, BĐS. Đến thời điểm hiện tại, Phúc Hoàng Ngọc đang vươn mình mạnh mẽ để trở thành một DN vững mạnh trong lĩnh vực BĐS tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên. Phúc Hoàng Ngọc không còn là một đơn vị tư vấn nữa, mà đã trở thành chủ đầu tư của nhiều dự án BĐS, số lượng cán bộ nhân viên mới đầu chỉ có chưa đầy 10 người, đến nay đã tăng lên hàng trăm người (bao gồm cả nhân viên làm việc trực tiếp tại văn phòng và công nhân công trường).

Bà Đoàn Thị Cẩm Hồng - thành viên HĐQT, Giám đốc Marketing của Công ty chia sẻ: “Chúng tôi có một đội ngũ nhân sự trẻ, làm việc nhiệt tình và có tính chuyên môn cao. Họ đã cùng đồng hành với Công ty trong suốt quá trình phát triển, cùng vượt qua những khó khăn trong những thời khắc lịch sử với tinh thần đoàn kết cao. Họ chính là những người góp phần không nhỏ mang đến những thành công cho Phúc Hoàng Ngọc như ngày hôm nay. Chúng tôi cảm thấy may mắn vì điều đó”.
 
Ngày 5/5/2008, tại địa chỉ số 19/6 đường Đinh Tiên Hoàng, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng, Công ty Phúc Hoàng Ngọc được thành lập với số vốn ban đầu chưa đầy 200 triệu đồng. Đăng ký hoạt động trong các lĩnh vực: Chuyên tư vấn thiết kế và xây dựng: nhà phố, biệt thự, sân vườn, khách sạn, showroom, bar. Chuyên thiết kế thi công, trang trí nội ngoại thất, kinh doanh BĐS...

Thời gian đầu, Phúc Hoàng Ngọc mới chỉ có thể tham gia các dự án với tư cách là một “nhà tư vấn”, doanh thu là những phần trăm (%) hoa hồng trong mỗi dự án, Phúc Hoàng Ngọc lúc này chưa tự chủ được doanh thu về sản xuất trực tiếp.

Năm 2012, Phúc Hoàng Ngọc bắt đầu mở rộng mô hình hoạt động thêm lĩnh vực thi công xây dựng các công trình dân dụng như: nhà ở của người dân và các hạng mục hạ tầng phụ trợ cho các dự án trên địa bàn TP Đà Nẵng, bắt đầu có doanh thu từ những hoạt động sản xuất, đấu thầu thi công công trình, cùng với nguồn tài chính trở nên vững mạnh hơn.

Tháng 1/2016, Công ty được chuyển về tòa nhà văn phòng mới và cũng là trụ sở chính tại số 37 Đỗ Xuân Cát, phường Thuận Phước, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng, với cơ cở hạ tầng khang trang, hiện đại. Sự kiện này đã đánh dấu sự thay đổi toàn diện của Phúc Hoàng Ngọc cả về quy mô tài chính, quy mô nhân sự và thương hiệu trên thị trường. Cũng trong năm này, Phúc Hoàng Ngọc đã có một bước đi “táo bạo” trong lĩnh vực xây dựng, BĐS, đó là trở thành chủ đầu tư của các dự án nhà ở dành cho những người có thu nhập ở mức trung bình.

Kết thúc năm tài chính 2016, doanh thu từ các hoạt động đầu tư xây dựng BĐS, tư vấn, thiết kết... của Công ty tăng 242% so với năm 2015. Trước những kết quả tích cực đã đạt được, bước sang năm 2017, Phúc Hoàng Ngọc tiếp tục mở rộng đầu tư ra các tỉnh, thành lân cận như: Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế, Quảng Nam... với mục tiêu tăng trưởng 150% so với năm 2016. Trong thời gian tới, Phúc Hoàng Ngọc sẽ tiếp tục mở rộng địa bàn kinh doanh ra toàn khu vực miền Trung và hướng tới cả thị trường Tây Nguyên.

Kết thúc năm 2016, số vốn điều lệ của Phúc Hoàng Ngọc đã tăng lên 50 tỷ đồng, mô hình công ty cổ phần được đẩy mạnh hoạt động với sự tham gia góp vốn từ các cổ đông.

Sản phẩm gắn với những người bình dân

Phúc Hoàng Ngọc được thành lập tại thời điểm xu thế của thị trường BĐS tại Đà Nẵng tập trung mạnh vào phân khúc BĐS du lịch, nghỉ dưỡng khai thác thế mạnh về du lịch biển của TP Đà Nẵng.

Xác định là đơn vị thành lập sau và cần phải có một hướng đi riêng, để không đi vào vết xe đổ của thị trường, Phúc Hoàng Ngọc đưa ra tiêu chí kinh doanh phải gắn liền với giá trị thực của thị trường, đó chính là lý do Ban lãnh đạo Công ty thay vì đi theo xu hướng của thời đại, đã lựa chọn cho mình một dòng sản phẩm mới là BĐS dành cho những người có thu nhập trung bình và những cặp vợ chồng trẻ chưa có nhiều thời gian tích lũy tài chính.

Năm 2016, sau khi chuyển về trụ sở làm việc mới, Phúc Hoàng Ngọc ngay lập tức đã bung ra thị trường Dự án nhà phố bình dân Blue House. Đây là thành quả của quá trình chuẩn bị lâu dài và mang tính chiến lược của Phúc Hoàng Ngọc, và cũng đánh dấu cho những nỗ lực không biết mệt mỏi của lãnh đạo và cán bộ, nhân viên Công ty. Như một hiệu ứng đặc biệt trên thị trường, sản phẩm nhà phố bình dân Blue House đã được khách hàng đón nhận nhiệt tình, trên 90% sản phẩm đã được bán hết ngay trong năm 2016.
 
Tiếp nối thành công của dự án Blue House, cuối năm 2016, Phúc Hoàng Ngọc tiếp tục chuẩn bị cho ra đời một dự án mới tại số 108 Nguyễn Chánh, quận Liên Chiểu. Cuối tháng 3/2017, Phúc Hoàng Ngọc chính thức giới thiệu về dự án này với tên gọi Green Home. Không giống như lần ra mắt sản phẩm Blue House, Green Home lại tập trung vào những cặp vợ chồng trẻ bởi thiết kế mới lạ, trẻ trung. Dự án được chia thành 3 block nhà, các căn hộ được xây dựng liền kề với nhau, phân làm 2 tầng, có thiết kế sân vườn và khu cây xanh tạo ra một không gian thoáng đãng, giảm đi sự bí bách cho ngôi nhà trong phố, 95% sản phẩm đã được khách hàng ký kết góp vốn hợp tác trong ngày giới thiệu.

Ông Huỳnh Minh Thành – Giám đốc Trung tâm Hội nghị Tiệc cưới Phú Mỹ Thành chia sẻ: “Với uy tín và vị thế của Phúc Hoàng Ngọc trong thời gian qua, chúng tôi hoàn toàn tin tưởng để hợp tác. Đặc biệt, các sản phẩm của Phúc Hoàng Ngọc tập trung vào phân khúc bình dân rất phù hợp với điều kiện của gia đình tôi, đó chính là lý do hôm nay tôi có mặt tại buổi lễ mở bán để mua sản phẩm của Công ty”.

Phát triển kinh doanh gắn với lợi ích cộng đồng

Cùng với những thành công trong sản xuất, kinh doanh, Phúc Hoàng Ngọc luôn quan tâm đến vấn đề xây dựng Văn hóa DN và trách nhiệm với cộng đồng, luôn tạo ra sự bình đẳng cho tất cả cán bộ, công nhân viên trong Công ty dựa trên năng lực làm việc của mỗi cá nhân thể hiện trên các khía cạnh như: thu nhập, cơ hội được đào tạo, cơ hội được thăng tiến trong nghề nghiệp, không có sự phân biệt tôn giáo, giới tính, hay vùng miền...

Đối với cộng đồng, Công ty thường xuyên tham gia vào những vấn đề an sinh xã hội, ủng hộ người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt, tặng quà Tết cho người nghèo hay ủng hộ đồng bào lũ lụt... cũng là một phần trong xây dựng Văn hóa DN. Hàng năm, Công ty đều đứng ra tổ chức và vận động các cơ quan, DN tham gia các hoạt động ủng hộ vì cộng đồng. Với ý thức “một DN lớn, tầm cỡ không chỉ thể hiện qua doanh thu sản xuất, kinh doanh mà còn thể hiện ở trách nhiệm và nghĩa vụ đối với cộng đồng”.

Trải qua gần 10 năm hình thành và phát triển, chúng tôi đã có những bước tiến vững chắc đi lên trở thành một đơn vị tư vấn, thiết kế và xây dựng các dự án BĐS có uy tín trên thị trường và tạo được sự tin tưởng của khách hàng. Chúng tôi luôn tự tạo ra sức ép cho mình trong quá trình phát triển, chúng tôi muốn xây dựng Phúc Hoàng Ngọc không chỉ là một thương hiệu BĐS bình dân được những người trung bình biết đến mà muốn xây dựng Phúc Hoàng Ngọc với cái tâm của người làm nghề, đó là thực hiện những lời hứa, những cam kết một cách tốt nhất đối với khách hàng của mình." - Thành viên HĐQT, Giám đốc Marketing Công ty Phúc Hoàng Ngọc Đoàn Thị Cẩm Hồng