Phúc Thọ tăng cường phòng chống dịch, giữ vững “vùng xanh”

Nguyễn Hưng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 22/8, tại giao ban trực tuyến của Thường trực Huyện ủy Phúc Thọ đánh giá, huyện đã có kết quả tích cực trong phòng chống dịch Covid-19. Hiện Phúc Thọ là địa phương duy nhất của TP Hà Nội giữ vững “vùng xanh”, chưa ghi nhận các ca mắc Covid-19 trong đợt bùng phát dịch lần này.

 Chốt kiểm soát dịch tại xã Trạch Mỹ Lộc, huyện Phúc Thọ. Ảnh: Ngọc Phú
Hiện Phúc Thọ là địa phương duy nhất của TP Hà Nội giữ vững “vùng xanh”, chưa ghi nhận các ca mắc Covid-19 trong đợt bùng phát dịch lần này. Ngay từ những ngày đầu, huyện đã chỉ đạo các xã, thị trấn thực hiện nghiêm, chặt chẽ, triệt để, thực chất, hiệu quả khi thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg.
Tất cả 159 chốt kiểm soát y tế trên địa bàn huyện hoạt động có hiệu quả, trực liên tục 24/24/7. Công an huyện chỉ đạo công an các xã, thị trấn triển khai 42 tổ tuần tra, kiểm tra việc chấp hành của người dân chấp hành quy định phòng chống dịch. Tính từ ngày 23/7 đến nay đã xử phạt 756 trường hợp.
Các chợ trên địa bàn huyện tiếp tục duy trì tốt công tác phòng, chống dịch. Công tác hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho nhân dân được thực hiện hiệu quả với 502,16 tấn rau màu; 26,4 tấn ngô, 252,6 tấn cây ăn quả. Các khu cách ly tập trung trên địa bàn huyện đảm bảo đầy đủ các điều kiện sẵn sàng thực hiện cách ly theo chỉ đạo của thành phố và huyện.
Công tác tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 trên địa bàn đảm bảo an toàn. Kết quả đã tiêm cho 39.607 người. Tỷ lệ tiêm cho người từ 18 đến 65 tuổi mũi 1 đạt 31,6%; mũi 2 đạt 1,75%.  Huyện tiếp nhận 2,7 tỷ đồng tiền ủng hộ công tác phòng chống dịch Covid-19 của các tập thể, cá nhân.
Để đảm bảo đời sống dân sinh, UBND huyện Phúc Thọ ban hành Quyết định số 2304/QĐ-UBND, ngày 16/8/2021 về việc hỗ trợ hộ nghèo, hộ cận nghèo, các đối tượng bảo trợ xã hội và đối tượng người có công với cách mạng bị ảnh hưởng do đại dịch Covid-19 với tổng số 9.731 đối tượng; hỗ trợ 1.856 đối tượng lao động tự do trên địa bàn huyện. Tổng số tiền đã hỗ trợ trên 12 tỷ đồng. Toàn huyện hỗ trợ 1.434 hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn với số tiền trên 488 triệu đồng.
Phó Chủ tịch huyện Phúc Thọ Kiều Trọng Sỹ cho biết, những ngày tới Phúc Thọ tăng cường công tác kiểm tra: Chợ, chốt trực, cấp giấy đi đường; với tinh thần nghiêm túc, thực chất, khơi dậy niềm tin của nhân dân, có phương án cung ứng nhu yếu phẩm; cả hệ thống chính trị vào cuộc, tạo nên sức mạnh tổng hợp trong công tác phòng chống dịch; sẵn sàng chuyển trạng thái khi có chỉ đạo mới của thành phố.