Phúc Thọ tập trung làm tốt công tác nhân sự

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Triển khai công tác tổ chức Đại hội Đảng các cấp, một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu được Huyện ủy Phúc Thọ quan tâm chú trọng là chuẩn bị tốt phương án nhân sự đảm bảo tiêu chuẩn, cơ cấu, chất lượng.

Chọn người đủ đức, đủ tài

Cẩm Đình là một xã vùng bãi của huyện Phúc Thọ với 201 đảng viên đang sinh hoạt tại 9 chi bộ. Thực hiện Chỉ thị 36-CT/TW ngày 30/5/2014 của Bộ Chính trị, Kế hoạch 126-KH/TU của Thành ủy về tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp, Đảng ủy xã Cẩm Đình đã tổ chức quán triệt sâu rộng các hướng dẫn của cấp trên cho các chi bộ trực thuộc. Đặc biệt, Đảng ủy xã đã họp rà soát nghiêm túc và bổ sung quy hoạch nhân sự cấp ủy. Bà Vũ Thị Trường - Bí thư Đảng ủy xã Cẩm Đình cho biết, qua rà soát, 100% đồng chí nằm trong quy hoạch đều đạt hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên. Việc giới thiệu nhân sự cấp ủy khóa mới cũng đảm bảo tuân thủ theo 3 bước theo hướng dẫn, từ lấy phiếu giới thiệu nơi công tác, cấp ủy chi bộ đang sinh hoạt đến nhận xét của nơi cư trú và đánh giá kết luận của Đảng ủy xã.

Theo Huyện ủy Phúc Thọ, việc quy hoạch, rà soát quy hoạch Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Đảng bộ huyện và các chức danh chủ chốt nhiệm kỳ 2015 - 2020 được thực hiện nghiêm túc, dân chủ, thường xuyên. Đáng chú ý, Ban Thường vụ Huyện ủy Phúc Thọ đã chủ động điều động, luân chuyển cán bộ trước Đại hội, đảm bảo bố trí các vị trí phù hợp. Đến nay, toàn huyện đã có 20 cán bộ được điều động, luân chuyển nhằm đáp ứng yêu cầu của Đại hội Đảng cấp huyện, xã.

Nhờ làm tốt công tác nhân sự nên bước đầu tại các chi, Đảng bộ trên địa bàn huyện Phúc Thọ đã tạo được sự tin tưởng trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân. Đơn cử, tại xã Thanh Đa - đơn vị tổ chức đại hội điểm nhiệm kỳ 2015 - 2020 của huyện hồi cuối tháng 3, tỷ lệ trúng cử vào Ban Thường vụ Đảng ủy xã theo nhân sự đã được Ban Thường vụ Huyện ủy phê duyệt đạt với số phiếu đồng ý cao, 97 - 98% tại Đại hội và 100% tại Ban Chấp hành.

Quan tâm tới cán bộ trẻ

Một điều rất đáng ghi nhận trong công tác chuẩn bị nhân sự cho Đại hội Đảng các cấp của huyện Phúc Thọ là quan tâm tới đội ngũ cán bộ trẻ. Điều đó được thể hiện bằng việc mới đây, Huyện ủy Phúc Thọ đã chỉ đạo Huyện đoàn tổ chức diễn đàn "Sử dụng cán bộ trẻ và đầu ra cho cán bộ Đoàn". Đây được coi là dịp để đánh giá công tác cán bộ trẻ, đồng thời lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và chuẩn bị một bước nhân sự cán bộ trẻ cho đại hội các cấp.

Bên cạnh đó, Huyện ủy cũng xây dựng cơ cấu nhân sự Ban Chấp hành Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2015 - 2020 có 4 đồng chí dưới 35 tuổi, chiếm 10,2%. Tuy nhiên, đại diện một số xã cũng bày tỏ lo ngại về tỷ lệ trúng cử của các đảng viên trẻ trong cấp ủy khóa mới do bất lợi về kinh nghiệm công tác, độ tin tưởng đối với các đảng viên. Ông Ngọ Duy Hiểu - Bí thư Huyện ủy Phúc Thọ kiến nghị T.Ư và TP sớm triển khai hướng dẫn về thực hiện chế độ, chính sách đối với cán bộ không đủ tuổi tái cử để tạo điều kiện thuận lợi cho công tác bố trí, sắp xếp cán bộ trước và sau Đại hội.

Qua kiểm tra về công tác chuẩn bị Đại hội Đảng các cấp tại huyện Phúc Thọ mới đây, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hồ Quang Lợi lưu ý, thời gian tới huyện cần đặc biệt quan tâm đến công tác chuẩn bị nhân sự cho Đại hội bởi đây là vấn đề quan trọng nhất. Để làm tốt được điều đó, huyện cần rà soát quy hoạch cán bộ, bổ sung các vị trí còn thiếu, dành nhiều thời gian xây dựng đề án nhân sự có chất lượng. Trong đó, ngoài các tiêu chuẩn theo yêu cầu, quan tâm đến cơ cấu tỷ lệ nữ, đảng viên trẻ trong cấp ủy khóa mới.