Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội:

Phương án và số môn thi vào lớp 10 được công bố trong tháng 3/2022

Kinhtedothi – Ngày 18/1, Sở GD&ĐT Hà Nội đã tổ chức hội nghị sơ kết học kỳ I, triển khai nhiệm vụ học kỳ II năm học 2021-2022 cấp THCS theo hình thức trực tuyến.

Theo đánh giá của Sở GD&ĐT, thời gian qua, toàn ngành đã hoàn thành “mục tiêu kép”: Tổ chức dạy học hiệu quả, thích ứng an toàn trong tình hình mới và bền bỉ ứng phó với dịch Covid-19. Tỷ lệ chuyên cần của học sinh học trực tuyến đạt gần 98%. Từ ngày 8/11 đến nay, trên địa bàn TP có 270 trường ở khu vực ngoại thành đủ điều kiện tổ chức cho học sinh lớp 9 học trực tiếp. Kết thúc học kỳ 1, tỷ lệ học sinh lớp 7, 8 và 9 xếp loại học lực giỏi đạt 45,7%. Với học sinh lớp 6, năm nay là năm học đầu tiên các nhà trường thực hiện chương trình, sách giáo khoa mới và áp dụng đánh giá, xếp loại học sinh theo Thông tư 22 (không có quy định học sinh xếp loại học lực giỏi). Toàn TP có gần 38% số học sinh lớp 6 xếp loại văn hóa tốt. 

Phương án và số môn thi vào lớp 10 sẽ được công bố trong tháng 3/2022
Phương án và số môn thi vào lớp 10 sẽ được công bố trong tháng 3/2022

Trong học kỳ 2, nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của ngành là duy trì nghiêm túc công tác phòng, chống dịch Covid-19; tổ chức dạy học linh hoạt và bảo đảm chất lượng. Nếu học sinh được phép học trực tiếp, các nhà trường cần đồng thời làm tốt công tác phòng, chống dịch, tận dụng tối đa thời gian để ôn tập, củng cố kiến thức cho học sinh, có giải pháp bảo đảm chất lượng, tiến độ, kế hoạch thời gian năm học.

Trong trường hợp học sinh học trực tuyến, cần quan tâm hơn nữa đến các điều kiện tổ chức dạy học; hỗ trợ kịp thời học sinh có hoàn cảnh khó khăn và chú trọng giảng dạy các nội dung cốt lõi; tổ chức đánh giá thực chất; tăng cường động viên, khích lệ học sinh. Đặc biệt, Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu các đơn vị quan tâm hơn nữa đến chất lượng học tập của học sinh lớp 9 trong giai đoạn này.

Sở yêu cầu các nhà trường tổ chức dạy học đầy đủ nội dung các môn học, hoạt động giáo dục theo quy định nhằm bảo đảm học sinh có kiến thức, kỹ năng tốt để tiếp tục học tập có chất lượng khi vào lớp 10. Trên cơ sở tham khảo ý kiến chuyên gia và căn cứ tình hình dịch bệnh, Sở sẽ tham mưu UBND TP Hà Nội quyết định phương án thi và sẽ công bố số môn thi cụ thể vào lớp 10 trong tháng 3/2022. 

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Bảo đảm quyền của giáo viên, học sinh

Bảo đảm quyền của giáo viên, học sinh

25 Jun, 04:45 AM

Kinhtedothi - Vấn đề dạy thêm, học thêm (DTHT) một lần nữa làm nóng tại nghị trường Quốc hội. Đề cập giải pháp quản lý hoạt động này, Bộ GD&ĐT tiếp tục nêu đề xuất đưa dạy thêm trở thành ngành nghề kinh doanh có điều kiện. Dư luận đồng thuận cho rằng phải quản lý tốt việc DTHT tránh tràn lan, gây hệ lụy lâu dài cho xã hội và nâng cao chất lượng giáo dục

Bỏ tỷ lệ 40% học sinh THCS vào trường nghề: càng sớm càng tốt

Bỏ tỷ lệ 40% học sinh THCS vào trường nghề: càng sớm càng tốt

24 Jun, 05:45 AM

Kinhtedothi - Kỳ thi vào lớp 10 hàng năm áp lực, căng thẳng, được đánh giá là "khó hơn thi vào đại học". Vậy nên, dư luận, phụ huynh, học sinh đều bày tỏ sự đồng tình rất lớn với đề xuất của đại biểu Quốc hội (ĐBQH) về việc xem xét bỏ tỷ lệ 40% học sinh THCS vào trường nghề để sớm chấm dứt kỳ thi kinh hoàng vào lớp 10.

Để chính sách đi đường dài

Để chính sách đi đường dài

18 Jun, 06:04 AM

Kinhtedothi - Chính sách miễn, hỗ trợ học phí là bước tiến dài trên hành trình bảo đảm quyền tiếp cận giáo dục công bằng, toàn diện cho mọi người dân. Vui mừng, háo hức, muốn đẩy nhanh tiến độ thực hiện là điều ai cũng muốn nhưng vẫn còn đó không ít trăn trở, đòi hỏi phải có sự cân nhắc và tính toán kỹ lưỡng.

Nhân văn và công bằng

Nhân văn và công bằng

13 Jun, 04:37 AM

Kinhtedothi - UBND TP Hà Nội dự kiến chi hơn 3.000 tỷ đồng hỗ trợ bữa ăn bán trú cho khoảng 768.000 học sinh tiểu học cả công lập và tư thục trong năm học 2025 - 2026. Chính sách này không chỉ thể hiện sự quan tâm thiết thực của TP đối với học sinh mà còn nhận được sự đồng thuận từ đông đảo phụ huynh và Nhân dân Thủ đô.

Tạo cơ chế, chính sách phát triển giáo dục nghề nghiệp

Tạo cơ chế, chính sách phát triển giáo dục nghề nghiệp

28 May, 05:39 AM

Kinhtedothi - Chia sẻ với phóng viên Báo Kinh tế & Đô thị, Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Hà Nội Trần Thanh Bình đánh giá, Luật Thủ đô năm 2024 có hiệu lực, đi vào cuộc sống, đã tạo nhiều điều kiện, hỗ trợ cho các cơ sở giáo dục nghề nghiệp (GDNN) phát triển, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ