Phường Bưởi phát huy phong trào toàn dân chung sức bảo vệ “vùng xanh” an toàn

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Huy động sự chung tay, góp sức của các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn… Đó là phương pháp mà phường Bưởi, quận Tây Hồ đã và đang thực hiện nhằm giữ gìn, bảo vệ các “vùng xanh” an toàn trên địa bàn.

Dấu ấn của sự đồng thuận
Phường Bưởi, quận Tây Hồ là một trong những địa bàn tập trung đông dân cư, nhiều ngõ ngách, nhu cầu giao lưu đi lại nhiều… khiến nguy cơ lây lan, bùng phát dịch Covid-19 trở lên hiện hữu. Song, với sự quyết liệt, sự chỉ đạo kịp thời của quận Tây Hồ, đặc biệt là sự đồng thuận của các tầng lớp Nhân dân, công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn phường Bưởi đã đi vào thực chất, hoàn thành các mục tiêu đề ra theo chỉ đạo của quận Tây Hồ.
 Phòng trao "vùng xanh“ an toàn trên địa bàn phường Bưởi nhận được sự hưởng ứng của đông đảo quần chúng nhân dân trên địa bàn.
Bí thư Đảng ủy phường Bưởi Phạm Xuân Đức chia sẻ, trong cuộc chiến chống Covid-19, nhất là trong việc thiết lập và bảo vệ “vùng xanh” an toàn, phường đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của Nhân dân trên địa bàn. Chia sẻ thêm về việc này, ông Phạm Xuân Đức phấn khởi: “Ở phường từ lâu đã hình thành hội “trai làng” và “gái làng”… với nhiều hoạt động cộng đồng ý nghĩa, Nhân dân sống với nhau tình cảm chan hòa, đoàn kết và rất tích cực hưởng ứng các công việc của địa phương”.
“Khi dịch Covid-19 có diễn biến phức tạp, chúng tôi đã cùng các bác cán bộ cơ sở thông tin tới người dân, tranh thủ sự vào cuộc của người dân trong việc thực hiện chủ trương của quận, phường về công tác phòng, chống dịch… Như Bác Hồ đã từng nói “Dễ trăm lần không dân cũng chịu, khó vạn lần dân liệu cũng xong"… những nhiệm vụ tưởng rằng như khó thực hiện đã được chính quyền, Nhân dân trên địa bàn hoàn theo đúng yêu cầu đề ra” - Bí thư Đảng ủy phường Bưởi Phạm Xuân Đức nhấn mạnh.
Được biết, bước sang giai đoạn 2, theo tinh thần chỉ đạo mới của Quận uỷ Tây Hồ, Đảng uỷ phường đã khẩn trương tiến hành họp bàn lên các phương án tối ưu sát với tình hình thực tế; đồng thời với việc tiến hành rà soát lại 33/33 chốt đã được thiết lập trước đó. Qua Kiểm tra thực tế, do đặc thù phường có nhiều đường ngang, ngõ tắt nên phường đã quyết định điều chỉnh chốt cứng một số vị trí đảm bảo kiểm soát tốt tình hình, mỗi chốt chỉ có 1 lối ra - vào. Tính đến chiều 15/8, toàn phường có 25 chốt mềm, mỗi chốt chia 8 ca trực, mỗi ca 2 người, tổng số 400 người/25 chốt.
Quyết tâm giữ vững những “vùng xanh”
Là một trong 3 phường (Bưởi, Thụy Khuê, Yên Phụ) trên địa bàn quận Tây Hồ được thí điểm thực hiện Kế hoạch “Tăng cường các biện pháp siết chặt quản lý “vùng xanh“ an toàn phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn quận”, có thể nói, đến thời điểm này, chính quyền và Nhân dân phường Bưởi đã từng bước hoàn thành những mục tiêu đề ra. Chính quyền và Nhân dân phường Bưởi luôn xác định không được phép “ngủ quên trên chiến thắng”, hài lòng với những kết quả đã đạt được…
 Mô hình "vùng xanh“ an toàn trên địa bàn phường Bưởi đã và đang phát huy được hiệu quả trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.
Từ đó, cùng với việc duy trì giữ vững, đảm bảo an toàn các “vùng xanh”, phường Bưởi đã cùng lúc thực hiện các giải pháp cấp bách khác như đảm bảo an sinh xã hội, hỗ trợ khó khăn cho hộ gia đình và triển khai kế hoạch tiêm vaccine theo chỉ đạo của quận, phấn đấu đạt miễn dịch cộng đồng cho các khu vực “vùng xanh” là yếu tố quan trọng. Nói là làm, Đảng uỷ chỉ đạo UBND phường tiếp tục phát phiếu đi chợ cho người dân, thực hiện mô hình “đi chợ hộ” nhằm hạn chế tối đa người dân ra đường, tiếp tục duy trì có hiệu quả điểm chợ lưu động trong khu vùng xanh…
Bà Nguyễn Thị Quang (66 tuổi) - Tổ Trưởng tổ 11, phường Bưởi chia sẻ, chủ trương chỉ đạo của quận là phải tiếp tục bảo vệ, giữ gìn các khu vực “vùng xanh” an toàn là rất đúng đắn… bởi nếu làm tốt mô hình này, nó sẽ giúp chúng tôi bảo vệ bản thân, gia đình và toàn xã hội trước đại dịch Covid-19.
“Dù công việc hàng ngày ở chốt tương đối vất vả, thời tiết mưa nắng thất thường, nhưng mọi người đều động viên nhau, vì ai cũng xác định nếu không giữ được vùng xanh thì chính bản thân chúng tôi cùng gia đình và cả cộng đồng cũng không được an toàn” - bà Nguyễn Thị Quang cho biết.
Bí thư Đảng ủy phường Bưởi Phạm Xuân Đức cho biết thêm, song song với việc vận động Nhân dân tích cực tham gia giữ gìn, bảo vệ “vùng xanh”, cả hệ thống chính trị trên địa bàn phường đã tích cực vận động các DN, nhà hảo tâm tham gia ủng hộ, hỗ trợ lực lượng tuyến đầu, các thành viên chốt “vùng xanh”… để họ yên tâm làm nhiệm vụ.
“Trong quá triển khai thực hiện kế hoạch điều mà chúng tôi tâm đắc nhất là luôn vừa làm vừa nắm bắt, lắng nghe tâm tư tình cảm của Nhân dân, của các lực lượng làm nhiệm vụ ở chốt trực để có những điều chỉnh, hỗ trợ và động viên kịp thời” - Bí thư Đảng ủy phường Bưởi Phạm Xuân Đức nhấn mạnh.
Quyết tâm chính trị cao của toàn Đảng bộ, chính quyền và sự đồng thuận của người dân, phường Bưởi (quận Tây Hồ) đã phát huy tối đa vai trò, trách nhiệm của toàn dân trong ý thức phòng dịch và bảo vệ “vùng xanh”. Qua đó, từng bước tiến tới mục tiêu “xanh hóa” địa bàn, thiết thực hưởng ứng phong trào thi đua đặc biệt của Thủ tướng Chính phủ vừa phát động “Cả nước đoàn kết, chung sức đồng lòng, phát động thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch Covid-19”.