Phường Dịch Vọng Hậu ra mắt Đội PCCC cơ động tình nguyện

Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 6/12, UBND phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy (Hà Nội) đã ra mắt Đội PCCC cơ động tình nguyện với sự tham gia của những thanh niên tình nguyện trên địa bàn phường.

Thông tin từ Chủ tịch UBND phường Dịch Vọng Hậu Nguyễn Quang Thắng cho biết, vụ cháy ở 68 Trần Thái Tông không chỉ là bài học sâu sắc không chỉ với chính quyền mà còn với nhân dân phường Dịch Vọng Hậu. Thể theo nguyện vọng của bà con nhân dân, UBND phường đã tăng cường thêm Đội cơ động tình nguyện PCCC trên địa bàn. Đội PCCC cơ động tình nguyện phường Dịch Vọng Hậu còn kiêm luôn nhiệm vụ phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn trên địa bàn phường gồm 10 thành viên đều là con em trong phường có độ tuổi từ 18 – 25 tuổi.

 Đội PCCC cơ động tình nguyện phường Dịch Vọng Hậu (qquanj Cầu Giấy).
Được sự đồng ý của quận Cầu Giấy, Đội PCCC cơ động tình nguyện Dịch Vọng Hậu đặt dưới sự chỉ huy trực tiếp của 1 Phó Chủ tich UBND phường, Trưởng Công an phường, Chỉ huy trưởng chỉ huy quân sự phường. Đội PCCC cơ động tình nguyện phường Dịch Vọng Hậu trực 24/24h tại trụ sở UBND và đựoc trang bị 2 xe đạp lắp loa tuyên tuyền, xe texc nhỏ trang bị bơm tay kéo xe máy hoặc kéo tay để tiếp cận những nơi xe cứu hoả chuyên dụng không vào được. Ngay khi ra mắt, Đội PCCC cơ động tình nguyện đã toả xuống các ngõ xóm, các khu vực chợ và khu dịch vụ làm nhiệm vụ tuyên truyền hướng dẫn bà con công tác PCCC.
Trước đó, trong ngày 3/12 tại Nhà văn hoá phường Dịch Vọng Hậu cũng đã tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn PCCC cho 400 cư dân địa bàn phường gồm bí thư, tổ trưởng dân phố, chủ các cơ sở nhà hàng, khách sạn, đại diện BQT các khu dân cư... Buổi học nhằm trang bị các kỹ năng cứu hoả trong điều kiện đặc thù khu dân cư làng lên phố như Dịch Vọng Hậu.
Thực hiện pháp lệnh PCCC cơ sở, Đội PCCC cơ động tình nguyện Dịch Vọng Hậu là đơn vị tăng cường thêm cho các tổ PCCC cơ sở được hình thành duy trì từ năm 2013. UBND phường Dịch Vọng Hậu công khai số điện thoại cho người dân báo cháy qua đường dây nóng, số điện thoại: 043. 7549.267

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần