Phường Dịch Vọng: Nhiều hoạt động chào đón năm mới Canh Tý 2020

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tăng cường chỉnh trang đô thị, thăm hỏi các gia đình chính sách, các hộ dân thuộc diện GPMB… đó là hàng loạt các biện pháp mà UBND phường Dịch Vọng đã và đang triển khai nhằm chào đón Tết Nguyên đán Canh Tý và kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam.

 Di tích Đình - Chùa Hà được chỉnh trang để chào đón năm mới.
UBND phường Dịch Vọng đã tổ chức trang trí chiếu sáng trên các tuyến đường chính, tại di tích lịch sử Đình - Chùa Hà và Đài tưởng niệm liệt sĩ phường… Đồng thời, vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trang trí chiếu sáng mặt tiền trụ sở đảm bảo an toàn, hiệu quả, văn minh, hiện đại.
Cùng với đó, UBND phường đã triển khai trồng 1.600 cây hoa, cây cảnh, quét vôi 1.500 gốc cây trên 15 tuyến đường, phố như: Trần Đăng Ninh, Khúc Thừa Dụ, Cầu Giấy… Vận động các hộ dân, hộ kinh doanh, các cơ quan treo cờ Tổ quốc từ ngày 22/1 đến ngày 4/2. Tăng cường công tác đảm bảo vệ sinh xanh - sạch - đẹp tại các tuyến đường phố trên địa bàn, trong các khu di tích.
Nằm trong chuỗi các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân, phường Dịch Vọng đã chỉ đạo 22 khu dân cư tổ chức các buổi biểu diễn văn nghệ nhằm mừng Đảng mừng Xuân, mừng Tết Nguyên đán Canh Tý; tổ chức tại phường 1 buổi biểu diễn văn nghệ mừng lễ kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam. Bố trí 45 đoàn thanh niên, dân phòng, dân quân trong công tác bảo đảm trật tự, ATGT, trông giữ xe tại điểm bắn pháo hoa chào mừng năm mới 2020 tại Công viên Cầu Giấy.
 Lãnh đạo phường Dịch Vọng trao quà Tết cho gia đinh đảng viên lão thành trên địa bàn phường.
Đặc biệt, với phương châm “Mọi người, mọi nhà đều có Tết vui vẻ đón mừng Xuân mới”, UBND phường đã thực hiện việc trao quà của các cấp (Chủ tịch nước, TP, quận và phường) đến 259 đối tượng chính sách và 140 đối tượng bảo trợ xã hội với tổng số tiền trị giá hơn 700 triệu đồng. Đồng thời, chỉ đạo Hội Chữ thập đỏ của phường tặng 293 xuất quà tổng trị giá hơn 65 triệu đồng đến các hộ có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn và người cao tuổi ốm lâu ngày…
Lãnh đạo phường Dịch Vọng cũng đã tổ chức đến thăm hỏi 31 gia đình chính sách thuộc diện GPMB đường nối từ đường Cầu Giấy đến khu đô thị mới Dịch Vọng, đường 17,5m Khu đô thị mới Dịch Vọng; thăm hỏi 18 gia đình các đồng chí Bí thư chi bộ, Tổ trưởng tổ dân phố, đại diện các hộ gia đình GPMB với tổng số tiền hơn 68 triệu đồng. Tổ chức thăm hỏi 5 hộ gia đình thờ cúng bà mẹ Việt Nam anh hùng và gia đình có công với nước và các đảng viên lão thành…
 Lãnh đạo phường Dịch Vọng trao quà Tết cho các gia đình thuộc diện GPMB trên địa bàn phường.
Đại diện UBND phường Dịch Vọng thông tin thêm, phường cũng đã nhận được sự giúp đỡ, tài trợ của các đơn vị trên địa bàn như: Quỹ Thiện tâm của tập đoàn Vingroup tặng 50 suất quà, mỗi suất quà trị giá 600.000 đồng, Siêu thị Lotte mart Cầu Giấy tặng 42 suất quà trị 200.000 đồng, ngân hàng Vietcombank chi nhánh Thăng Long tặng 50 suất quà.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần