Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Phường Đống Đa nhận Thư khen của lãnh đạo Thành phố Hà Nội trong thực nhiện cải cách hành chính

Kinhtedothi - Chiều 10/10, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trương Việt Dũng đã trao Thư khen cho Điểm tiếp nhận, phục vụ hành chính công phường Đống Đa ghi nhận những nỗ lực đột phá trong công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC).

Báo cáo kết quả hoạt động từ ngày 1/7 - 30/9/2025 cho thấy những bước tiến rõ nét của Điểm tiếp nhận, phục vụ hành chính công phường Đống Đa sau khi Hà Nội sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, phường. Theo Bộ chỉ số 766 của Thủ tướng Chính phủ trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia, phường Đống Đa đã có sự thăng hạng ngoạn mục. Cụ thể, tháng 7/2025, xếp hạng 119/126 xã, phường. Đến tháng 9/2025, vươn lên vị trí 3/126 xã, phường.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trương Việt Dũng trao Thư khen cho Điểm tiếp nhận, phục vụ hành chính công phường Đống Đa

Trong quý III/2025, tổng số hồ sơ đã tiếp nhận là 6.471 hồ sơ. Đáng chú ý, tỷ lệ hồ sơ nộp trực tuyến đạt mức cao: tiếp nhận trực tuyến 5.060 hồ sơ (78%); tiếp nhận trực tiếp 1.411 hồ sơ (21%). Về kết quả giải quyết, trong số 6.348 hồ sơ đã trả kết quả, có đến 6.342 hồ sơ được trả trước hạn, chỉ có 6 hồ sơ quá hạn. Điều này cho thấy hiệu quả làm việc cao và tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ.

Các lĩnh vực có số lượng hồ sơ lớn là Hộ tịch (3.133 hồ sơ) và Chứng thực (2.840 hồ sơ). Đặc biệt, phường Đống Đa phải lưu trữ và giải quyết toàn bộ các TTHC lĩnh vực hộ tịch thuộc 5 phường của Quận Đống Đa cũ, cho thấy khối lượng công việc tăng lên đáng kể sau sáp nhập.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trương Việt Dũng thăm, kiểm tra tại Điểm tiếp nhận, phục vụ hành chính công phường Đống Đa.

Mặc dù đạt thành tích cao, phường Đống Đa cũng nhìn nhận những hạn chế khách quan và chủ quan cần khắc phục, đặc biệt là do áp lực công việc tăng lên khi khối lượng TTHC được phân cấp từ Quận/Huyện về phường.

Để nâng cao hơn nữa chất lượng phục vụ và giữ vững thành tích, phường Đống Đa kiến nghị: bổ sung các mẫu tờ khai điện tử, tối ưu hóa giao diện, thêm tính năng tra cứu và cấu hình các mẫu tờ khai để công dân nhập trực tiếp khi nộp hồ sơ trực tuyến. Đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện Dữ liệu hộ tịch điện tử (Bộ Tư pháp) và tích hợp các giấy tờ của công dân từ ví điện tử VNeID lên Cổng Dịch vụ công Quốc gia. Cổng Dịch vụ công Quốc gia cần có quy định về điểm số tối thiểu để mỗi xã phường đạt yêu cầu trong tiếp nhận, giải quyết TTHC.

Quang cảnh Lễ phát động phong trào “học tập số toàn dân” hưởng ứng ngày Chuyển dổi số quốc gia trên địa bàn phường Đống Đa.

Kinh nghiệm vươn lên Top đầu của phường Đống Đa là bài học về quyết tâm cải cách hành chính, ứng dụng CNTT và huy động nguồn lực địa phương, đối diện với những thách thức lớn sau khi Hà Nội sắp xếp đơn vị hành chính từ 1/7/2025.

Chiều cùng ngày, phường Đống Đa cũng tổ chức Lễ phát động phong trào “học tập số toàn dân” hưởng ứng ngày Chuyển dổi số quốc gia trên địa bàn phường năm 2025.

Phường Đống Đa thăm, tặng quà các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Phường Đống Đa thăm, tặng quà các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Cơ chế rõ ràng để kiểm soát xung đột lợi ích

Cơ chế rõ ràng để kiểm soát xung đột lợi ích

04 Nov, 05:47 AM

Kinhtedothi - Một trong những điểm mới trong Dự thảo Luật Viên chức (sửa đổi) được nhiều đại biểu Quốc hội và dư luận quan tâm là quy định quyền của viên chức về ký hợp đồng thực hiện hoạt động nghề nghiệp và hoạt động kinh doanh.

Cà Mau: chính quyền gần dân hơn thông qua mô hình “Tiếp công dân tại nhà công dân”

Cà Mau: chính quyền gần dân hơn thông qua mô hình “Tiếp công dân tại nhà công dân”

03 Nov, 08:38 PM

Kinhtedothi – Để lắng nghe tiếng nói của Nhân dân, Đảng ủy, chính quyền phường Vĩnh Trạch (tỉnh Cà Mau) ngoài việc duy trì các buổi tiếp công dân, tiếp nhận ý kiến, phản ánh của người dân, còn triển khai mô hình “Tiếp công dân tại nhà công dân”. Sáng kiến này nhận được sự đồng thuận, hưởng ứng của nhiều người dân, bởi giúp chính quyền cơ sở gần dân hơn, kịp thời nắm bắt và cụ thể hóa nguyện vọng của Nhân dân.

Phá bỏ rào cản địa lý trong giải quyết thủ tục hành chính

Phá bỏ rào cản địa lý trong giải quyết thủ tục hành chính

29 Oct, 08:42 AM

Kinhtedothi - Không thể nói đến cải cách hành chính nếu người dân vẫn phải đi hàng chục km chỉ để nộp một bộ hồ sơ hoặc chờ đợi hàng giờ tại trụ sở công quyền. Việc Hà Nội triển khai mô hình dịch vụ công phi địa giới hành chính cùng với sáng kiến xe dịch vụ công lưu động đến các địa bàn xa trung tâm như Mỹ Đức, Minh Châu đang thể hiện bước chuyển mạnh mẽ từ tư duy “quản lý” sang “phục vụ”, hướng đến một nền hành chính lấy người dân làm trung tâm, phục vụ công bằng và hiệu quả.

Phú Thọ: đạt hơn 110% kế hoạch điều động, biệt phái công chức, viên chức về cơ sở

Phú Thọ: đạt hơn 110% kế hoạch điều động, biệt phái công chức, viên chức về cơ sở

27 Oct, 02:36 PM

Kinhtedothi - Sau 1 tháng triển khai quyết liệt việc tăng cường, điều động, biệt phái công chức, viên chức về công tác tại các xã, phường, đến ngày 27/10/2025, tỉnh Phú Thọ đã hoàn thành 110,5% kế hoạch đề ra với 442 trường hợp được bố trí, sắp xếp lại hợp lý, góp phần củng cố năng lực bộ máy chính quyền cơ sở sau sáp nhập.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ