Đã cưỡng chế nhà xây không phép trên đất tranh chấp tại phường Đông Ngạc

Tuấn Kiệt
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 29/9, cơ quan chức năng quận Bắc Từ Liêm và phường Đông Ngạc dỡ công trình không phép trên đất tranh chấp của gia đình ông Vũ Trung Thu tại địa chỉ số 43-45 đường Đông Ngạc (phường Đông Ngạc, Bắc Từ Liêm, Hà Nội) trước sự chứng kiến của hàng trăm người dân.

Được biết, công trình xây dựng không phép từ năm 2014. UBND quận Bắc Từ Liêm và UBND phường Đông Ngạc đã ban hành nhiều biên bản yêu cầu chủ đầu tư ngừng mọi hoạt động xây dựng, tự tháo dỡ và đã ra quyết định xử lý công trình vi phạm trật tự xây dựng. 
Nhà số 43-45 xây dựng trái phép trước khi bị lực lượng chức năng cưỡng chế

Bất chấp mọi văn bản hành chính của chính quyền địa phương chủ nhà vẫn đóng cổng cho thợ tiến hành xây dựng căn nhà và đổ bê tông móng, mái vào ban đêm.

Trong ngày thực hiện quyết định cưỡng chế lực lượng chức năng tiến hành phá dỡ diện tích vi phạm (khoảng 21,7m2). Cụ thể, đã cắt trần nhà, phá dỡ tường trước, sau của diện tích vi phạm. Công trình không phép cơ bản đã được cưỡng chế thành công.

Tiếp đó, lực lượng chức năng tiếp tục lập biên bản với phần xây dựng nhà ở hai tầng không phép của gia đình ông Vũ Trung Thu. Cùng ngày, UBND quận Bắc Từ Liêm giao UBND phường Đông Ngạc tiếp tục có biện pháp giữ nguyên hiện trạng, không để phát sinh xây dựng trên diện tích đất đã cưỡng chế.

Vụ việc xây dựng công trình kiên cố không phép trên đất tranh chấp của gia đình ông Vũ Trung Thu với gia tộc họ Hoàng đã được nhiều cơ quan báo chí đăng tải gây bức xúc dư luận từ nhiều năm nay. Vụ việc đã được Thành ủy, UBND TP. Hà Nội có ý kiến chỉ đạo và UBND quận Bắc Từ Liêm quyết tâm giải quyết dứt điểm vụ việc này.

Quần chúng nhân dân địa phương hi vọng chính quyền UBND quận Bắc Từ Liêm và phường Đông Ngạc tiếp tục xử lý các công trình xây dựng không phép còn lại của gia đình ông Vũ Trung Thu trong thời gian sớm nhất.

Tuy nhiên, do tính chất phức tạp của vụ việc, trong quá trình cưỡng chế, các phóng viên không được cơ quan chức năng tạo điều kiện tác nghiệp.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần