Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Phường Hai Bà Trưng quan tâm triển khai những mô hình đưa chính quyền ngày càng sát hơn với doanh nghiệp

Kinhtedothi-Phó Chủ tịch UBND phường Hai Bà Trưng khẳng định UBND phường sẽ tiếp tục nghiên cứu triển khai những mô hình để đưa chính quyền phường ngày càng gần hơn, sát hơn với người dân, doanh nghiệp (DN) và có tiếng nói tiếp thu trực tiếp, giải đáp kịp thời phản ánh, kiến nghị của từng hộ kinh doanh, DN trên địa bàn, giúp chính quyền thực hiện tốt hơn công tác quản lý nhà nước, cải cách hành chính (CCHC) tại địa phương.

Sáng nay, 21/11, UBND phường Hai Bà Trưng tổ chức Hội nghị đối thoại với cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp (DN), hộ kinh doanh về chế độ, chính sách, thủ tục hành chính (TTHC) và giải quyết TTHC.

Hội nghị có sự tham dự của đại diện lãnh đạo UBND phường, một số phòng, đơn vị chức năng thuộc phường, các đơn vị hiệp quản, hơn 50 DN, hộ kinh doanh và 61 tổ dân phố trên địa bàn.

Phó Chủ tịch UBND phường Hai Bà Trưng Đỗ Phương Nga và đại diện Thuế cơ sở 3 - TP Hà Nội, BHXH cơ sở Hai Bà Trưng chủ trì Hội nghị

Tại Hội nghị, các đại biểu và đại diện DN, hộ kinh doanh được nghe lãnh đạo Phòng Kinh tế, Hạ tầng và Đô thị phường Hai Bà Trưng thông tin tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH, bảo đảm AN-QP 10 tháng đầu năm 2025 và phương hướng, nhiệm vụ các tháng cuối năm của phường; lãnh đạo Phòng Văn hóa - Xã hội phường Hai Bà Trưng chia sẻ một số giải pháp nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền cải cách hành chính (CCHC) của chính quyền phường.

Bên cạnh đó, đại diện lãnh đạo Thuế cơ sở 3 - TP Hà Nội cung cấp một số nội dung cơ bản về chính sách thuế đối với DN, hộ kinh doanh; đại diện lãnh đạo Bảo hiểm xã hội (BHXH) cơ sở Hai Bà Trưng thông tin một số chính sách mới về BHXH; đại diện đơn vị cung cấp giải pháp phần mềm bán hàng chia sẻ một số giải pháp phần mềm bán hàng.

Các đại biểu và đại diện doanh nghiệp, hộ kinh doanh, tổ dân phố trên địa bàn phường Hai Bà Trưng dự Hội nghị

Đáng chú ý tại đây, lãnh đạo UBND phường và các cơ quan chức năng đã lắng nghe 5 ý kiến đại diện DN, hộ kinh doanh phát biểu trực tiếp; đồng thời tiếp thu 18 ý kiến DN gửi về được các cơ quan chuyên môn của UBND phường tổng hợp, tập trung vào các nội dung: việc cải tiến quy trình, rút ngắn thời gian giải quyết hồ sơ hành chính; cách thức hỗ trợ người dân, DN trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến; tinh thần, thái độ phục vụ của đội ngũ cán bộ, công chức; những vướng mắc trong lĩnh vực thuế, BHXH, chính sách hỗ trợ sản xuất kinh doanh…

Trong đó, một số đại diện DN đặt câu hỏi về những quy định liên quan việc xử lý DN chậm đóng BHXH; giải quyết quyền lợi cho người lao động khi nghỉ việc đột ngột; việc xuất hóa đơn của các hộ cá thể; triển khai hóa đơn điện tử… 

Từ đó đại diện Thuế cơ sở 3 - TP Hà Nội và BHXH cơ sở Hai Bà Trưng đã trả lời, giải đáp cụ thể các vấn đề được DN, hộ kinh doanh nêu lên.

Trưởng Phòng Kinh tế, Hạ tầng và Đô thị phường Hai Bà Trưng Nguyễn Thùy Dương thông tin tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH, bảo đảm AN-QP 10 tháng đầu năm và phương hướng các tháng cuối năm 2025 của phường

Trưởng Phòng Văn hóa - Xã hội phường Hai Bà Trưng Trần Trung Kiên chia sẻ giải pháp nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền cải cách hành chính

Thay mặt lãnh đạo phường phát biểu tại Hội nghị, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Chủ tịch UBND phường Hai Bà Trưng Đỗ Phương Nga nhấn mạnh, trong bối cảnh CCHC, chuyển đổi số và xây dựng chính quyền địa phương 2 cấp đòi hỏi gần dân, sát dân, phục vụ Nhân dân ngày càng tốt hơn, UBND phường luôn xác định việc đối thoại, lắng nghe ý kiến của người dân và DN là kênh thông tin quan trọng giúp chính quyền cơ sở nắm bắt tâm tư nguyện vọng của cộng đồng DN. Qua đó, kịp thời tháo gỡ khó khăn vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện các chế độ chính sách, TTHC, giải quyết TTHC.

Nhờ sự đồng hành ủng hộ của người dân, DN cùng nỗ lực của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC), công tác triển khai thực hiện các chế độ chính sách và giải quyết hồ sơ, TTHC tại UBND phường ngày càng đi vào nền nếp, đúng quy trình, thời hạn; việc công khai, minh bạch các quy định, TTHC được thực hiện thường xuyên; nhiều phản ánh, kiến nghị của Nhân dân, tổ chức, DN, hộ kinh doanh được xem xét giải quyết kịp thời.

Đại diện doanh nghiệp, hộ kinh doanh trên địa bàn phường Hai Bà Trưng nêu ý kiến

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, công tác cải cách TTHC tại địa phương vẫn còn những hạn chế, như: một số thủ tục phức tạp, thời gian giải quyết kéo dài; việc ứng dụng CNTT trong tiếp nhận và trả kết quả trực tuyến chưa đồng đều, trong khi một số CBCC khi thực thi nhiệm vụ còn biểu hiện thiếu linh hoạt, chưa thật sự tận tình với người dân...

Vì vậy, "Hội nghị đối thoại là dịp để chính quyền phường trực tiếp lắng nghe phản ánh, kiến nghị của các tổ chức, cá nhân, DN, hộ kinh doanh, từ đó cùng nhau trao đổi, tháo gỡ khó khăn, hoàn thiện hơn nữa quy trình phục vụ Nhân dân, bảo đảm mọi hoạt động hành chính công đều hướng đến sự hài lòng của người dân, DN”- bà Đỗ Phương Nga nói.

Phó Chủ tịch UBND phường Hai Bà Trưng Đỗ Phương Nga trân trọng tiếp thu ý kiến của các doanh nghiệp, hộ kinh doanh 

Trân trọng cảm ơn sự tham dự của đông đảo đại diện DN, hộ kinh doanh, tổ dân phố trên địa bàn, trong đó có những ý kiến thể hiện trách nhiệm, đồng hành của DN với chính quyền phường, Phó Chủ tịch UBND phường cho hay, mục tiêu cao nhất của Hội nghị là chính quyền thực hiện tốt hơn công tác quản lý nhà nước tại địa phương, đặc biệt liên quan công tác quản lý giúp các DN, hộ kinh doanh trong quá trình hoạt động thực hiện tốt công tác thuế và BHXH, bảo đảm quyền lợi, tránh những thiệt thòi cho DN.

Nhấn mạnh giao các phòng, ban chuyên môn tổng hợp, phân loại ý kiến tại Hội nghị và báo cáo UBND phường xem xét giải quyết theo thẩm quyền, bà Đỗ Phương Nga chia sẻ, UBND phường mong tiếp tục nhận được những ý kiến từ DN, hộ kinh doanh và sẽ chỉ đạo cơ quan chuyên môn, đơn vị liên quan trả lời bằng văn bản; với nội dung vượt thẩm quyền sẽ tổng hợp, báo cáo UBND TP và cơ quan chức năng xem xét, chỉ đạo giải quyết.

“UBND phường cam kết sẽ tiếp tục đẩy mạnh CCHC, đơn giản hóa, rút ngắn thời gian giải quyết TTHC và TTHC nội bộ; tăng ứng dụng CNTT gắn với chuyển đổi số, khuyến khích người dân, DN thực hiện dịch vụ công trực tuyến; nâng cao đạo đức công vụ, tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ của đội ngũ CBCCVC. Đặc biệt, tiếp tục nghiên cứu triển khai những mô hình để đưa chính quyền phường ngày càng gần hơn, sát hơn với người dân, DN và có tiếng nói tiếp thu trực tiếp, giải đáp kịp thời phản ánh, kiến nghị của từng hộ kinh doanh, DN trên địa bàn, giúp chính quyền thực hiện tốt hơn công tác quản lý nhà nước, CCHC tại địa phương”- bà Đỗ Phương Nga nêu rõ.

Các phường Bạch Mai, Hai Bà Trưng, Vĩnh Tuy ký kết Quy chế phối hợp công tác bồi dưỡng, tập huấn tại Trung tâm Chính trị 

Các phường Bạch Mai, Hai Bà Trưng, Vĩnh Tuy ký kết Quy chế phối hợp công tác bồi dưỡng, tập huấn tại Trung tâm Chính trị 

Phường Hai Bà Trưng: trường THCS Trưng Nhị viết tiếp truyền thống là niềm tự hào của ngành giáo dục Thủ đô

Phường Hai Bà Trưng: trường THCS Trưng Nhị viết tiếp truyền thống là niềm tự hào của ngành giáo dục Thủ đô

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Phường Hồng Hà lắng nghe, tiếp thu và giải quyết kiến nghị từ cơ sở

Phường Hồng Hà lắng nghe, tiếp thu và giải quyết kiến nghị từ cơ sở

21 Nov, 01:39 PM

Kinhtedothi - Sáng 21/11, tại trụ sở Đảng ủy - HĐND phường Hồng Hà, điểm cầu trực tuyến trụ sở UBND phường Hồng Hà và B6 Đầm Trấu, Thường trực HĐND phường tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 3 HĐND phường Hồng Hà (kỳ họp thường lệ cuối năm 2025).

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ