Phường Hàng Buồm (Hoàn Kiếm): Được gõ cửa tận nhà trao quà cứu trợ, người lao động ngoại tỉnh rưng rưng xúc động

Công Thọ
Chia sẻ Zalo

Nhóm 10 công nhân lao động quê ở Điện Biên tạm trú tại công trình xây dựng 15 Hàng Buồm, phường Hàng Buồm, quận Hoàn Kiếm rưng rưng xúc động khi được các đoàn thể, chính quyền, người dân sống bên cạnh gõ cửa tận nhà trao quà.

Thời gian qua, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, quận Hoàn Kiếm thực hiện quyết liệt nhiều giải pháp phòng chống dịch, trong đó vận động nhân dân đóng cửa những cửa hàng dịch vụ không thiết yếu, dừng thi công công trình xây dựng dân dụng trong thời gian cách ly xã hội...
Lãnh đạo UBND phường Hàng Buồm trao quà hỗ trợ đến người lao động ngoại tỉnh tạm trú tại nhà 15 Hàng Buồm
Cùng với đó, các phường trên địa bàn quận Hoàn Kiếm thực hiện các giải pháp ổn định đời sống người dân, kịp thời hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng do dịch bệnh; góp phần đảm bảo an sinh xã hội, ổn định tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn.
Đến nay, UBND các phường trên địa bàn đã tiếp nhận 196,7 triệu đồng tiền mặt ủng hộ người dân gặp khó khăn do dịch bệnh. Số hiện vật mà UBND các phường đã tiếp nhận gồm 6.481 suất quà gồm gạo, mì, trứng, dầu ăn, 25.087kg gạo, 1.868 thùng mì, 1.884 chai dầu ăn, 4.680 quả trứng, 4.000 hộp thịt hộp...
Sau khi tiếp nhận, UBND các phường đã trao tận tay 6.276 hộ/20.106 nhân khẩu số tiền và hàng hóa nêu trên, qua đó góp phần hỗ trợ người dân vượt qua khó khăn do dịch Covid-19.
  Chị Lò Thị Bống – đại diện nhóm thợ rưng rưng nói lời cảm ơn, bày tỏ xúc động trong những ngày qua dù xa quê hương nhưng luôn được sự quan tâm của chính quyền phường Hàng Buồm, đoàn thể, người dân xung quanh
Bà Trần Thị Nga, Chủ tịch UBND phường Hàng Buồm cho hay, phường Hàng Buồm đã nhanh chóng triển khai các chính sách hỗ trợ của Chính phủ, Thành phố, quận Hoàn Kiếm đến gia đình bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Đến nay đã hỗ trợ đến 215 gia đình bị ảnh hưởng, gặp khó khăn do đại dịch Covid-19; 185 người lao động tự do và trao hàng nghìn phần quà từ chương trình kêu gọi, huy động của UBND phường Hàng Buồm đến các gia đình gặp khó khăn...
Bên cạnh đó, phường rà soát, lập danh sách người lao động, người dân ngoại tỉnh gặp khó khăn do đại dịch Covid-19, không có nơi cư trú trên địa bàn để chỉ đạo các phương án bảo đảm đời sống, hỗ trợ nơi ăn ở phù hợp với tình hình thực tế...
Tại công trình xây dựng chưa hoàn thiện (số 15 Hàng Buồm, Hoàn Kiếm), một nhóm công nhân ngoại tỉnh gồm 10 người dân tộc Thái ở huyện Mường Ảng, tỉnh Điện Biên đang bám trụ tại đây được UBND phường rà soát, kiểm tra và có phương án bảo đảm nhu yếu phẩm cần thiết, ổn định đời sống.
  Lãnh đạo phường Hàng Buồm cùng đoàn thể, người dân xung quanh thăm hỏi người lao động ngoại tỉnh
Theo đó, UBND phường giao ông Đặng Mạnh Cường, Tổ trưởng Tổ dân phố số 5, phường Hàng Buồm, thường trú tại số nhà 20, đối diện với nhà 15 Hàng Buồm hàng ngày thăm hỏi tình hình sức khỏe, ăn uống sinh hoạt của nhóm thợ. Ông Cường cũng giám sát việc cung cấp lương thực, thực phẩm, hàng thiết yếu, điện nước... từ chủ đầu tư công trình và nhà thầu thi công cho nhóm thợ.
“Nhóm thợ khẳng định chủ nhà và chủ thầu cung cấp đồ ăn uống đầy đủ, không thiếu thốn gì. Cùng với đó, chúng tôi kêu gọi các phần quà hỗ trợ để cải thiện thêm đời sống cho anh em”, ông Đặng Mạnh Cường thông tin.
Chị Lò Thị Bống, đại diện nhóm thợ tại công trình 15 Hàng Buồm cho biết, trong những ngày giãn cách xã hội, nhóm thợ được cung cấp đầy đủ trong thực, thực phẩm 2 ngày/lần, ăn ở, sử dụng điện, nước miễn phí, và các đoàn thể, tổ dân phố, UBND phường, thăm hỏi thường xuyên, tổ chức cho toàn bộ thợ đi xét nghiệm Covid – 19.
 Lãnh đạo phường Hàng Buồm cùng đoàn thể, người dân xung quanh thăm hỏi người lao động ngoại tỉnh
Nhận quà nhu yếu phẩm từ Chủ tịch UBND phường Hàng Buồm Trần Thị Nga và các tổ chức, đoàn thể, chị Lò Thị Bống – đại diện nhóm thợ rưng rưng nói lời cảm ơn, bày tỏ xúc động trong những ngày qua dù xa quê hương nhưng luôn được sự quan tâm của chính quyền phường Hàng Buồm, đoàn thể, người dân xung quanh.
Anh Tòng Văn Niệm - nhóm trưởng nhóm thợ gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo địa phương, các nhà hảo tâm, hàng xóm xung quanh luôn bao bọc, chăm lo đến những người lao động ngoại tỉnh để cuộc sống của nhóm thợ dù xa quê hương nhưng không đơn độc trong những ngày giãn cách.