Phường Lĩnh Nam tăng cường hiệu quả tiếp dân, giải quyết phản ánh, kiến nghị
Kinhtedothi - Trong thời gian qua, UBND phường Lĩnh Nam (Hà Nội) đã triển khai đồng bộ, hiệu quả công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo và xử lý phản ánh kiến nghị của người dân. Với tinh thần cầu thị, trách nhiệm và minh bạch, phường Lĩnh Nam đã đạt được nhiều kết quả tích cực, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ Nhân dân và giữ vững ổn định địa bàn.
:Trao đổi với báo Kinh tế & Đô thị, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy phường Lĩnh Nam Đặng Thị Thanh Bình khẳng định, việc thực hiện tốt công tác tiếp dân không chỉ thể hiện tinh thần trách nhiệm, minh bạch mà còn góp phần giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội.
Phường tăng cường đối thoại để giải quyết các kiến nghị của người dân. Ảnh: L.N
Theo đó, tính đến nay, phường Lĩnh Nam đã tiếp nhận tổng cộng 67 phản ánh qua hệ thống iHanoi, trong đó đã xử lý 64 phản ánh, đạt tỷ lệ 95,5%. Riêng trong tháng 10, phường Lĩnh Nam tiếp nhận thêm 22 phản ánh mới, đã xử lý 12 phản ánh (chiếm 54,5%), còn lại 10 phản ánh đang xử lý, trong đó có 3 phản ánh trùng nội dung.
Cũng trong tháng 10, UBND phường Lĩnh Nam đã tiếp nhận 1.318 hồ sơ hành chính, đã giải quyết 1.290 hồ sơ, còn 28 hồ sơ đang trong thời hạn xử lý. Đáng chú ý, 99,77% hồ sơ được tiếp nhận qua hình thức trực tuyến, đây là sự chuyển biến mạnh mẽ trong cải cách hành chính và ứng dụng công nghệ thông tin. Công tác tiếp nhận và trả kết quả được thực hiện đúng quy chế “một cửa”, đảm bảo không gây phiền hà, sách nhiễu cho người dân. Tỷ lệ hồ sơ được giải quyết đúng hạn và sớm đạt 97,87%.
Hiện, UBND phường Lĩnh Nam đã và đang tổ chức tiếp dân định kỳ vào thứ Sáu hàng tuần, đồng thời triển khai các buổi tiếp dân tại nhà hội họp của các tổ dân phố. Trong kỳ báo cáo, Chủ tịch UBND phường Lĩnh Nam đã trực tiếp tiếp công dân 7 lượt với 176 người tham dự, ghi nhận 53 ý kiến phản ánh. Các ý kiến đều được chỉ đạo phòng chuyên môn kiểm tra, xử lý kịp thời.
Phường thường xuyên tổ chức các đội tuyên truyền lưu động phổ biến các chủ trương của chính quyền tới người dân. Ảnh: T.A
Ngoài ra, cán bộ tiếp công dân thường xuyên đã thực hiện 12 lượt tiếp với 160 công dân, Phó Chủ tịch UBND phường tiếp 6 lượt với 56 công dân, tiếp nhận 18 ý kiến phản ánh và đã chỉ đạo xử lý theo thẩm quyền. UBND phường đã tiếp nhận 25 đơn/25 vụ trong đó, đã giải quyết xong 19 vụ.
Những kết quả trên cho thấy phường Lĩnh Nam đã và đang thực hiện tốt công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư, phản ánh kiến nghị của người dân theo đúng quy định pháp luật. Việc đổi mới phương thức tiếp dân, tăng cường đối thoại trực tiếp và ứng dụng công nghệ thông tin đã góp phần nâng cao chất lượng phục vụ, tạo niềm tin trong nhân dân, giữ vững ổn định chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

500 vận động viên tham gia Đại hội Thể dục Thể thao phường Lĩnh Nam lần thứ Nhất
Kinhtedothi-Sáng ngày 18/10/2025, tại sân Trường THCS Trần Phú (số 16, đường Khuyến Lương), Đại hội Thể dục Thể thao (TDTT) phường Lĩnh Nam lần thứ Nhất đã chính thức khai mạc trong không khí sôi nổi, hào hứng và đầy sắc màu.

Các trường học ở phường Lĩnh Nam chung tay ủng hộ thầy trò vùng lũ
Kinhtedothi - Hưởng ứng lời kêu gọi của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, trong các ngày 11 và 12/10, nhiều đoàn xe từ Lĩnh Nam (Hà Nội) đã đưa hàng cứu trợ đến các cơ sở giáo dục ở tỉnh Bắc Ninh bị ảnh hưởng bởi mưa lũ sau bão số 11.

Trường THCS Lĩnh Nam: điểm sáng cuộc thi “Vì an toàn giao thông” năm 2025
Kinhtedothi- Trước khi kết thúc vòng 1, cuộc thi “Vì an toàn giao thông” năm 2025 do Báo Kinh tế và Đô thị tổ chức phường Vĩnh Hưng đang làm điểm sáng cuộc thi “Vì an toàn giao thông” năm 2025, trong đó Trường THCS Lĩnh Nam đang dẫn đầu Thành phố tỷ lệ học sinh tham gia.





