Phường Mai Dịch giải quyết “điểm nóng”

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đã từ lâu, công tác kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm trật tự đô thị được ví như việc, "đá ném ao bèo".

Tuy nhiên, bằng những việc làm cụ thể, sự phối hợp chặt chẽ với các tổ chức đoàn thể, công tác quản lý trật tự đô thị trên địa bàn phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy đã có những chuyển biến tích cực.

Phát huy sức mạnh từ cơ sở

Cách đây vài năm, nếu di chuyển qua đường Hồ Tùng Mậu, đoạn qua nghĩa trang Mai Dịch, đập vào mắt người tham gia giao thông là cảnh người dân đua nhau biến lòng đường, vỉa hè làm nơi kinh doanh gây cản trở giao thông. Thế nhưng, có mặt tại đây trong những ngày giữa tháng 4, theo ghi nhận của chúng tôi tình trạng trên đã được cải thiện đáng kể, đường thông, hè thoáng, việc đi lại của người dân đã diễn ra thuận lợi hơn. Tình trạng trên cũng diễn ra tại một số tuyến đường như; Doãn Kế Thiện; Trần Vỹ, Phạm Văn Đồng…
Tình trạng lấn chiếm lòng đường, vỉa hè đường Hồ Tùng Mậu đoạn qua nghĩa trang Mai Dịch đã cơ bản được xử lý.
Tình trạng lấn chiếm lòng đường, vỉa hè đường Hồ Tùng Mậu đoạn qua nghĩa trang Mai Dịch đã cơ bản được xử lý.
Không chỉ tập trung vào giải quyết tình trạng lấn chiếm lòng đường, vỉa hè làm nơi kinh doanh, các lực lượng chức năng phường Mai Dịch đã và đang từng bước xóa bỏ, giải nhiệt nhiều điểm, khu vực là điểm nóng về tình trạng tập kết rác, phế thải sai quy định. Đơn cử như khu vực phía sau tòa nhà Bộ Công an; đoạn nút giao Hồ Tùng Mậu – đường A36… Trao đổi với chúng tôi, về những kinh nghiệm trong công tác quản lý trật tự đô thị trên địa bàn phường, ông Phạm Vũ Hòa – Chủ tịch UBND phường Mai Dịch cho biết, để đạt được những kết quả ban đầu, ngoài sự nỗ lực của các lực lượng chức năng, công đầu thuộc về các tổ chức đoàn thể địa phương. “Trong hoàn cảnh lực lượng mỏng, công việc lại nhiều, các lực lượng chức năng không đủ sức để căng mình trên tất cả các khu vực. Ý kiến phản ánh của người dân sẽ là cơ sở để các lực lượng chức năng kịp thời xử lý vi phạm” – ông Phạm Vũ Hòa cho biết.

Cần sự phối hợp của liên ngành

Cũng theo ông Phạm Vũ Hòa, mặc dù công tác quản lý trật tự đô thị trên địa bàn trong thời gian qua đã có những chuyển biến tích cực. Tuy nhiên, như đã nói, công tác quản lý trật tự đô thị luôn được ví như việc “ném đá  ao bèo”. Nếu thiếu quyết tâm, không kiên trì thì chỉ được một thời gian đâu lại vào đó. Do đó, để công tác quản lý trật tự đô thị tiếp tục đem lại những hiệu quả cao rất cần sự vào cuộc của các lực lượng chức năng có liên quan. Bên cạnh đó, mặc dù trong luật giao thông đã có quy định cấm các phương tiện dừng đỗ ngay tại nút giao, nhưng hàng ngày tại khu vực nút Phạm Văn Đồng – Hồ Tùng Mậu vẫn thường xuyên xuất hiện những chiếc xe khách dừng đỗ, đón trả khách sai quy định gây cản trở giao thông. Mặc dù Công an phường vẫn thường xuyên tiến hành kiểm tra, xử lý nhưng cũng chỉ xử lý được một phần lỗi vi phạm nên hiệu quả chưa cao.

Bên cạnh đó, trên tuyến Hồ Tùng Mậu, đoạn qua đình Mai Dịch đang tồn tại một điểm dừng chờ xe buýt bất hợp lý cần phải di chuyển. “Mặc dù UBND phường đã kiến nghị với các đơn vị có chức năng di chuyển trạm xe buýt ngay sát nút Phạm Văn Đồng hướng đi Hồ Tùng Mậu nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết. Việc tồn tại của điểm dừng chờ này đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến cảnh quan của đình Mai Dịch, gây cản trở giao thông ngay đầu nút giao” – ông Hòa cho biết.

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần