Phương Mỹ Chi bị loại khỏi giải Âm nhạc cống hiến

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng ngày 18/3, Báo Thể thao Văn hóa (Thông tấn xã Việt Nam) đã tổ chức công bố đề cử giải thưởng Âm nhạc cống hiến. Theo đó, rất nhiều đề cử tham khảo được công bố trước đó đã bị loại khỏi đề cử chính thức giải Âm nhạc cống hiến lần 9.

Năm nay, giải Âm nhạc cống hiến không còn bị “đóng đinh” với 5 đề cử cho mỗi hạng mục, mà có nhiều hạng mục chỉ còn 4 lựa chọn, nhưng có những hạng mục lên đến 6 đề cử như album của năm. Danh sách đề cử gần như phản ánh đầy đủ bộ mặt của âm nhạc Việt Nam năm 2013.

Trong đó, có cả những gương mặt trẻ, chương trình được phủ sóng rộng rãi trong lòng công chúng như: Ca sĩ Đức Hùng, Cát Tường, Đồ rê mí đôi, Giọng hát Việt, nhưng cũng không thiếu vắng những gương mặt nhiều nội lực, với thể loại âm nhạc chưa dễ nghe như: Nhạc sĩ Nguyên Lê, ca sĩ Tùng Dương, ca sĩ Nguyễn Đình Thanh Tâm, ca sĩ Tân Nhàn.
Phương Mỹ Chi bị loại khỏi giải Âm nhạc cống hiến - Ảnh 1
Đặc biệt, năm nay, BTC đã tách hai hạng mục giải thưởng chương trình của năm và chuỗi chương trình của năm. Mặc dù, chuỗi chương trình của năm phần lớn là những tên tuổi cũ như: Bài hát Việt, Giọng hát Việt, Luala concert, Rock Stonm… nhưng điều đó đã chứng tỏ những cống hiến hết mình, không ngừng đổi mới của các nghệ sĩ, chương trình gắn bó lâu bền với âm nhạc, luôn dồi dào năng lực cống hiến cho âm nhạc.

Ca sĩ Tùng Dương, nhạc sĩ Đỗ Bảo là những cái tên xuất hiện tại 3-4 hạng mục đề cử. Họ cũng là những cái tên được đánh giá là nặng ký cho việc giành giải thưởng.

Trước đó, trong danh sách tham khảo đề cử, có sự xuất hiện của các chương trình Mang âm nhạc đến bệnh viện, Giọng hát Việt nhí, hay ca sĩ Phương Mỹ Chi ở hạng mục nghệ sĩ mới của năm. Tuy nhiên, đến phút chót, các nghệ sĩ và chương trình này đã không có mặt trong các đề cử chính thức. Theo giải thích của ông Hữu Trịnh, Phó BTC giải thưởng: “Sau khi xem xét kỹ, chúng tôi nhận thấy các chương trình, nghệ sĩ này mặc dù đã có những đóng góp nhất định trong đời sống âm nhạc, có chương trình mang nhiều yếu tố nhân văn, song chưa đáp ứng tiêu chí của giải thưởng là: Có những khám phá, sáng tạo, đóng góp thiết thực vào sự phong phú và phát triển của đời sống âm nhạc đại chúng”.

Giải Âm nhạc cống hiến được tổ chức diễn ra thường niên vào tháng 4, do hơn 100 nhà báo trên toàn quốc bầu chọn. Lễ trao giải lần thứ 9 sẽ diễn ra vào 20 giờ ngày 22/4 tại Nhà hát lớn Hà Nội và được truyền hình trực tiếp trên VTV2.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần