Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Phương tiện thủy nội địa lưu thông thế nào qua khu vực cầu Vĩnh Tuy?

Kinhtedothi - Thuyền trưởng, người lái phương tiện trước khi lưu thông qua khu vực cầu Vĩnh Tuy phải chủ động liên hệ với trạm điều tiết khống chế đảm bảo giao thông đường thủy để được hướng dẫn.
Chi cục Đường thủy nội địa phía Bắc đang thực hiện điều tiết giao thông thủy khu vực thi công dự án cầu Vĩnh Tuy - giai đoạn 2 (sông Hồng, Hà Nội).

Cụ thể, trên bờ sông Hồng cách khu vực thi công về phía thượng lưu và hạ lưu 500m, cụm Chi cục Đường thủy nội địa phía Bắc bố trí báo hiệu đường thủy: Chú ý nguy hiểm, cấm vượt, cấm tàu thuyền quay trở, chiều rộng luồng và tĩnh không bị hạn chế; đoàn lai dắt bị hạn chế, cấm neo đậu.
 Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 đang được thi công.
Dưới nước, cách khu vực thi công phía thượng lưu và hạ lưu 300m được bố trí phao gắn báo hiệu vị trí giới hạn luồng bên phải và bên trái luồng chạy tàu, ban đêm có đèn tín hiệu gắn định vị vệ tinh GPS.

Trong giai đoạn thi công cọc khoan nhồi, bệ trụ, thân trụ cầu và kết cấu phần vượt sông trên không, có 3 trạm trực điều tiết hướng dẫn giao thông, gồm: 2 trạm cách thượng lưu và hạ lưu khu vực thi công 400m, 1 trạm trung tâm cách khu vực thi công 100m.

Liên quan hoạt động của phương tiện thủy, theo quy chế do Chi cục Đường thủy nội địa phía Bắc ban hành, các phương tiện khi lưu thông qua khu vực trên phải giảm tốc độ đến mức cần thiết, đảm bảo chủ động trong điều khiển phương tiện, hành trình với tốc độ an toàn theo thứ tự hàng một; cấm vượt nhau trong suốt hành trình qua khu vực và tuân thủ khoảng cách về an toàn.

Chi cục Đường thủy nội địa phía Bắc, thuyền trưởng, người lái phương tiện trước khi lưu thông qua phải chủ động liên hệ với trạm điều tiết khống chế đảm bảo giao thông đường thủy để được hướng dẫn. Trường hợp phương tiện không chấp hành hiệu lệnh hướng dẫn hoặc chỉ dẫn báo hiệu đường thủy bố trí tại khu vực, gây ra tai nạn, sự cố, thuyền trưởng, người lái phương tiện sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

“Hạn chế phương tiện, bè mảng hành trình vào ban đêm, trời sương mù, tầm nhìn hạn chế; không điều khiển phương tiện, bè mảng qua khu vực khi có bão, giông lũ hoặc có thông tin sắp có bão, lũ”, Chi cục Đường thủy phía Bắc lưu ý thêm.

Theo đại diện đơn vị điều tiết giao thông thủy khu vực thi công cầu Vĩnh Tuy - giai đoạn 2 (Liên danh Công ty CP Đầu tư và Thương mại Chiến Thắng - Công ty CP Quản lý đường sông số 6), hoạt động điều tiết được thực hiện 24/24h và diễn ra hơn 20 tháng theo phương án thi công của chủ đầu tư.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đồng Nai: đình chỉ tài xế xe buýt vượt ẩu trên Quốc lộ 20

Đồng Nai: đình chỉ tài xế xe buýt vượt ẩu trên Quốc lộ 20

18 Sep, 03:45 PM

Kinhtedothi - Liên quan đến vụ tài xế xe buýt vượt ẩu trên Quốc lộ 20 vào ngày 16/9/2025 vừa qua, Trung tâm Quản lý điều hành vận tải hành khách công cộng (Sở Xây dựng tỉnh Đồng Nai) cho biết đã đình chỉ tạm thời đối với tài xế và phương tiện (xe buýt biển số 60F-014.15) từ ngày 18/9/2025.

Đà Nẵng: khẩn trương bàn giao mặt bằng Quốc lộ 14E

Đà Nẵng: khẩn trương bàn giao mặt bằng Quốc lộ 14E

18 Sep, 09:13 AM

Kinhtedothi - Chính quyền các xã Thăng Bình, Đồng Dương, Việt An và Hiệp Đức (TP Đà Nẵng) đang tập trung mọi nguồn lực để đẩy nhanh công tác đền bù, giải phóng mặt bằng, đặc biệt là đoạn nút giao cầu vượt đường sắt tại Km15+270 - Km15+820.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ