Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Phương tiện thủy nội địa lưu thông thế nào qua khu vực cầu Vĩnh Tuy?

Kinhtedothi - Thuyền trưởng, người lái phương tiện trước khi lưu thông qua khu vực cầu Vĩnh Tuy phải chủ động liên hệ với trạm điều tiết khống chế đảm bảo giao thông đường thủy để được hướng dẫn.
Chi cục Đường thủy nội địa phía Bắc đang thực hiện điều tiết giao thông thủy khu vực thi công dự án cầu Vĩnh Tuy - giai đoạn 2 (sông Hồng, Hà Nội).

Cụ thể, trên bờ sông Hồng cách khu vực thi công về phía thượng lưu và hạ lưu 500m, cụm Chi cục Đường thủy nội địa phía Bắc bố trí báo hiệu đường thủy: Chú ý nguy hiểm, cấm vượt, cấm tàu thuyền quay trở, chiều rộng luồng và tĩnh không bị hạn chế; đoàn lai dắt bị hạn chế, cấm neo đậu.
 Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 đang được thi công.
Dưới nước, cách khu vực thi công phía thượng lưu và hạ lưu 300m được bố trí phao gắn báo hiệu vị trí giới hạn luồng bên phải và bên trái luồng chạy tàu, ban đêm có đèn tín hiệu gắn định vị vệ tinh GPS.

Trong giai đoạn thi công cọc khoan nhồi, bệ trụ, thân trụ cầu và kết cấu phần vượt sông trên không, có 3 trạm trực điều tiết hướng dẫn giao thông, gồm: 2 trạm cách thượng lưu và hạ lưu khu vực thi công 400m, 1 trạm trung tâm cách khu vực thi công 100m.

Liên quan hoạt động của phương tiện thủy, theo quy chế do Chi cục Đường thủy nội địa phía Bắc ban hành, các phương tiện khi lưu thông qua khu vực trên phải giảm tốc độ đến mức cần thiết, đảm bảo chủ động trong điều khiển phương tiện, hành trình với tốc độ an toàn theo thứ tự hàng một; cấm vượt nhau trong suốt hành trình qua khu vực và tuân thủ khoảng cách về an toàn.

Chi cục Đường thủy nội địa phía Bắc, thuyền trưởng, người lái phương tiện trước khi lưu thông qua phải chủ động liên hệ với trạm điều tiết khống chế đảm bảo giao thông đường thủy để được hướng dẫn. Trường hợp phương tiện không chấp hành hiệu lệnh hướng dẫn hoặc chỉ dẫn báo hiệu đường thủy bố trí tại khu vực, gây ra tai nạn, sự cố, thuyền trưởng, người lái phương tiện sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

“Hạn chế phương tiện, bè mảng hành trình vào ban đêm, trời sương mù, tầm nhìn hạn chế; không điều khiển phương tiện, bè mảng qua khu vực khi có bão, giông lũ hoặc có thông tin sắp có bão, lũ”, Chi cục Đường thủy phía Bắc lưu ý thêm.

Theo đại diện đơn vị điều tiết giao thông thủy khu vực thi công cầu Vĩnh Tuy - giai đoạn 2 (Liên danh Công ty CP Đầu tư và Thương mại Chiến Thắng - Công ty CP Quản lý đường sông số 6), hoạt động điều tiết được thực hiện 24/24h và diễn ra hơn 20 tháng theo phương án thi công của chủ đầu tư.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đồng Nai: xe né trạm thu phí T2 trên Quốc lộ 14 gây mất an toàn giao thông

Đồng Nai: xe né trạm thu phí T2 trên Quốc lộ 14 gây mất an toàn giao thông

14 Jul, 11:31 AM

Kinhtedothi - Thực trạng xe cơ giới đua nhau né trạm thu phí T2 thuộc Quốc lộ 14, xã Đồng Tâm, tỉnh Đồng Nai đã diễn ra nhiều năm nay. Mỗi ngày ước tính hàng trăm lượt xe né trạm ở mỗi chiều, gây thất thu lớn cho doanh nghiệp BOT, đặc biệt là nguy cơ tạo điểm nóng mất an toàn giao thông…

Mục tiêu lớn với nhiều khó khăn, thách thức

Mục tiêu lớn với nhiều khó khăn, thách thức

14 Jul, 05:02 AM

Kinhtedothi - Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Chỉ thị số 20/CT-TTg ngày 12/7/2025 về một số nhiệm vụ cấp bách, quyết liệt ngăn chặn, giải quyết tình trạng ô nhiễm môi trường, trong đó có yêu cầu Hà Nội thực hiện một lộ trình cụ thể nhằm hạn chế xe máy xăng theo từng giai đoạn. Nhiều chuyên gia cho rằng, đây là lộ trình rất khó khăn đối với Nhân dân và chính quyền TP.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ