Phường Vĩnh Tuy (quận Hai Bà Trưng): Kịp thời cung ứng hàng hóa thiết yếu cho người dân khu vực có nguy cơ cao với Covid-19

Linh Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-"Mục tiêu của chúng tôi khi tổ chức điểm cung ứng hàng hóa thiết yếu này là nhằm kiểm soát dịch bệnh trong khu vực phố Dương Văn Bé, đồng thời giúp giảm bớt lượng người đến mua hàng tại các chợ khác trên địa bàn, đảm bảo giãn cách xã hội” - Phó Chủ tịch UBND phường Vĩnh Tuy (quận Hai Bà Trưng) Trần Thị Minh Vân chia sẻ.

Thực hiện chỉ đạo của UBND quận Hai Bà Trưng, sau quá trình phối hợp các đơn vị khẩn trương chuẩn bị, hôm nay (17/8), Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 phường Vĩnh Tuy đã kịp thời tổ chức triển khai điểm cung ứng hàng hóa thiết yếu cho người dân khu vực phố Dương Văn Bé.
Ngay khi bắt đầu hoạt động điểm bán hàng, nhiều người dân khu vực phố Dương Văn Bé đã hào hứng đến mua hàng 
Phó Chủ tịch UBND phường Vĩnh Tuy Trần Thị Minh Vân cho hay, tuyến phố Dương Văn Bé có 6 địa bàn dân cư, 8 tổ dân phố và gần 10.000 người dân, được xác định là khu vực có nguy cơ cao với Covid-19. Tuyến phố vừa được thiết lập chốt chặn nhằm đảm bảo công tác phòng chống dịch.
Để đáp ứng kịp thời nhu cầu đi chợ hằng ngày, cung cấp nhu yếu phẩm thiết yếu phục vụ Nhân dân trong khu vực, UBND phường đã khẩn trương triển khai, tổ chức điểm cung ứng hàng hóa đặt tại khuôn viên trường THCS Vĩnh Tuy - địa điểm trung tâm của tuyến phố này, thuận tiện đi lại. Đồng thời, đã thông báo để người dân trong khu vực đến mua hàng.
Người dân đến mua hàng theo đúng khung giờ được ghi rõ trên ''vé đi chợ'', trước khi vào đều khai báo y tế, đo thân thiệt, sát khuẩn tay; vào và ra được phân luồng theo 1 chiều, đảm bảo giãn cách

Điểm bán hàng hóa thiết yếu này có sự tham gia của lực lượng cán bộ cơ sở, dân quân tự vệ, cùng các hội viên hội đoàn thể phường như phụ nữ, thanh niên… Tại đây cung cấp khá phong phú những mặt hàng thiết yếu phục vụ tiêu dùng hằng ngày của người dân, như: Gạo, rau xanh, hoa quả, thịt gia súc, gia cầm, thủy sản, hàng khô... với sự hỗ trợ, đảm bảo nguồn cung từ Công ty TNHH thực phẩm Phú Thiên Tân.
Ghi nhận trong ngày đầu hoạt động điểm bán hàng cho thấy, lực lượng chức năng của phường hướng dẫn người dân mua hàng chấp hành nghiêm các quy định phòng chống dịch Covid-19, như: Trước khi vào mua hàng đều khai báo y tế, đo thân thiệt, sát khuẩn tay; vào và ra được phân luồng theo 1 chiều, đảm bảo giãn cách… Các quầy hàng được bố trí ngăn nắp, gọn gàng. Ngay từ khi bắt đầu hoạt động điểm bán hàng, nhiều người dân trong khu vực phố Dương Văn Bé đã hào hứng đến mua hàng theo “vé đi chợ” đã được phát đến tận nhà trước đó.
Các quầy hàng được bố trí ngăn nắp, gọn gàng, với phong phú mặt hàng thiết yếu phục vụ tiêu dùng hằng ngày của người dân
“Người dân đến đây mua hàng theo đúng khung giờ đã được ghi rõ trên vé đi chợ, mỗi khung giờ 2 tiếng đồng hồ. Điểm bán hàng sẽ mở cửa hằng ngày, sáng từ 6 - 11h, chiều từ 15 - 18h, hoạt động đến khi hết thời gian thực hiện chốt chặn trên tuyến phố theo thông báo mới của quận và phường. Mục tiêu của chúng tôi khi tổ chức điểm bán hàng này là nhằm kiểm soát dịch bệnh trong khu vực phố Dương Văn Bé, đồng thời giúp giảm bớt lượng người đến mua hàng tại các chợ khác trên địa bàn, đảm bảo giãn cách xã hội” - bà Trần Thị Minh Vân chia sẻ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần