Phường Yên Nghĩa không để bất kỳ người dân nào bị bỏ lại phía sau

Công Tâm
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Những ngày giãn cách xã hội vừa qua UBND phường Yên Nghĩa (quận Hà Đông) và các nhà hảo tâm chung tay đóng góp mua hàng tấn gạo, mì tôm, nước mắm… chuyển đến tận tay gần 1.000 gia đình, người lao động có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19. Những ngày này nhiều cá nhân trên địa bàn vẫn tiếp tục gọi điện cho cán bộ phường đề nghị được hỗ trợ…

 Đại diện doanh nghiệp hỗ trợ nhu yếu phầm và tiền để UBND phường Yên Nghĩa triển khai công tác chăm lo cho đời người dân trên địa bàn những ngày giãn cách xã hội
Nhằm kịp thời quan tâm, động viên, chia sẻ những khó khăn đối với các gia đình   chính sách, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và các nhóm công nhân lao động đang ở tại các khu lán trại, nhà trọ trên địa bàn phường do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Những ngày qua, Đảng ủy, UBND phường Yên Nghĩa và 19 tổ dân phố đã thăm hỏi, gửi quà hỗ trợ của TP và quận Hà Đông tới 15 hộ cận nghèo, 519 gia đình chính sách và gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và 35 nhóm công nhân với hàng trăm người lao động chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19.
 Nhiều cá nhân thuê trọ trên địa bàn có hoàn cảnh khó khăn đã được UBND phường Yên Nghĩa hỗ trợ nhu yếu phẩm
Cùng với việc chuyển quà, nhu yếu phẩm hỗ trợ của TP và quận, UBND phường còn chủ động triển khai tạo thành phong trào đóng góp, xã hội hóa từ cán bộ phường  và các doanh nhiệp, nhà hảo tâm trên địa bàn mua hơn 5 tấn gạo, hàng trăm thùng mì tôm, nước mắm, mì chính, trứng, lạc giao cho các ban, ngành, đoàn thể, tổ dân phố chuyển đến tận tay các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn và người lao động ở tỉnh xa tạm trú trên địa bàn với mỗi suất quà từ 300 - 400 ngàn đồng. Trường hợp ít đã được hỗ trợ 1 - 2 lần, trường hợp nhiều lên đến 3 - 4 lần và sẽ còn tiếp tục hỗ trợ.
 Dù là ban đêm, cứ có người dân gọi điện là sẽ có cán bộ phường Yên Nghĩa mang nhu yếu phẩm đến tận nhà giúp người dân vượt qua những ngày khó khăn
Chủ tịch UBND phường Yên Nghĩa Nguyễn Bá Tiến cho biết, ngay sau khi UBND TP ban hành Chỉ thị 17 về việc giãn cách xã hội trên toàn địa bàn TP, lãnh đạo phường đã trực tiếp đi kiểm tra, khảo sát thực tế, chứng kiến khu vực người lao động trên địa bàn phường ăn ở, sinh hoạt mới thực sự thấy nỗi vất vả, khó khăn bởi không thể về quê và cũng đang phải tạm dừng lao động sản xuất, trong khi đó vẫn phải chi phí sinh hoạt hàng ngày. Cùng với đó, tại các khu dân cư trên địa bàn rất nhiều hộ dân có hoàn cảnh đặc biết khó khăn cũng khá vất vả khi phải lo toan bữa ăn trong những ngày giãn cách xã hội.
 Cán bộ phường Yên Nghĩa chuẩn bị nhu yếu phẩm để chuyển đến tận tay từng cá nhân, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.
Qua đó, lãnh đạo UBND phường và các tổ dân phố cùng doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã sớm triển khai đóng góp tiền mua gạo, mì tôm…để chia sẻ, hỗ trợ người lao động và các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường với những phần quà tuy nhỏ nhưng chứa đựng, đong đầy tình cảm. Sự chia ngọt sẻ bùi thời điểm này hy vọng sẽ giúp người lao động phần nào vợi bớt đi những khó khăn, vất vả để cùng cả nước và TP chung tay làm tốt công tác phòng, chống, đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.
 Người dân phường Yên Nghĩa cảm động khi cán bộ địa phương mang nhu yếu phẩm đến tận nhà
“Để người lao động và các hộ có hoàn cảnh khó khăn yên tâm thực hiện mệnh lệnh giãn cách xã hội thêm hai tuần nữa, những ngày tới UBND phường sẽ tiếp tục hỗ trợ nhu yếu phẩm gồm có gạo, mì tôm, nước mắm, lạc, cá khô...cho bất kỳ người lao động, cá nhân nào trên địa bàn khi cần giúp đỡ. Dù bất kỳ cá nhân, gia đình nào gọi điện thoại cho cán bộ phường, tổ dân phố, chúng tôi sẽ cho người mang nhu yếu phầm đến tận nhà ngay. Cũng với đó, UBND phường sẽ còn làm việc với các chủ nhà trọ để thống nhất hỗ trợ miễn giảm tiền thuê phòng trọ cho người lao động trong những ngày thực hiện giãn cách xã hội” - Chủ tịch UBND phường Yên Nghĩa Nguyễn Bá Tiến khẳng định.