Phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông đã xử lý dứt điểm 17 lều lán vi phạm

Công Tâm
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Báo Kinh tế & Đô thị online đã đăng tải nhiều bài viết phản ánh việc trong tháng 6 vừa qua UBND phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông (Hà Nội) đã vào cuộc xử lý hàng loạt lều lán tạm vi phạm dựng trên đất nông nghiệp xen kẹt do không thể canh tác. Toàn bộ 17 công trình ở đây lần này đã được chính quyền địa phương xử lý dứt điểm.

 Hàng loạt lều lán tạm tại tổ dân phố 7, 8 của phường Yên Nghĩa đã được tháo dỡ
Thực hiện theo đúng tinh thần chỉ đạo của UBND quận, đợt ra quân trong tháng 6 vừa qua đã thể hiện sự cương quyết của UBND phường Yên Nghĩa xử lý dứt điểm toàn bộ lều lán vi phạm làm kho xưởng, buôn bán và chăn nuôi của các hộ dân. Tính đến thời điểm đầu tháng 7 này, đã có 17 công trình lều lán của các hộ dân ở tổ dân phố 5, 6, 7 và 8 đã được tháo dỡ toàn bộ khung sắt, mái tôn… Hiện trạng thực tế tại khu vực các xứ đồng có công trình vi phạm đến nay chỉ còn lại hàng rào bằng tôn bao quanh để quản lý đất cho thuận tiện, tránh để người dân đổ trộm phế thải bừa bãi.
 Theo như người dân địa phương cho biết, việc làm của UBND phường Yên Nghĩa trong những ngày qua đã thể hiện rõ sự cương quyết xử lý dứt điểm những công trình lều lán tạm tồn tại nhiều năm qua nhằm lập lại trật tự kỷ cương trong công tác quản lý đất đai, xây dựng trên địa bàn. Mặt khác thể hiện sự tôn nghiêm của pháp luật và cũng là bài học cảnh tình cho những hộ dân khác nếu còn cố tình vi phạm trong lĩnh vực đất đai, xây dựng.
 Khu vực đất nông nghiệp tại tổ dân phố 7, 8 phường Yên Nghĩa hiện chỉ còn hàng rào tôn bảo vệ khu đất
Chủ tịch UBND phường Yên Nghĩa Nguyễn Bá Tiến chia sẻ, do các xứ đồng Dộc Khăm và Cộc Đó đều là đất nông nghiệp xen kẹt, hệ thống tưới tiêu phục vụ sản xuất nông nghiệp bị phá vỡ, không có khả năng canh tác. Chính vì vậy các hộ dân đã tự ý chuyển đổi mục đích sử dụng đất, tranh thủ dựng lều lán tạm. Trước sự quyết liệt của chính quyền địa phương, những ngày qua các hộ dân đã chấp hành phối hợp với UBND phường tháo dỡ, thu dọn công trình, tài sản trả lại hiện trạng mặt bằng khu đất. 
Đến nay chỉ còn trường hợp ông Lê Tất Hưng đang làm xưởng đá trên 500m2 đất nông nghiệp tại xứ đồng Cộc Đó. Khu vực xưởng đá này có đường dây điện cao thế đi qua thuộc thẩm quyền quản lý của  Công ty truyền tải điện 1 và Công ty truyền tải điện Hà Nội. Do việc các đơn vị phối hợp với nhau hoàn thiện hồ sơ xử lý công trình vi phạm chưa đảm bảo theo quy định nên việc tổ chức tháo dỡ công trình chưa thể thực hiện được. Hiện nay UBND quận đang yêu cầu các đơn vị hoàn thiện lại hồ sơ vi phạm hành chính trong lĩnh vực điện lực của chủ công trình đảm bảo đúng theo quy định nhằm tránh để xảy ra sai sót dẫn đến việc khiếu kiện về sau. Song song với việc lập hồ sơ vi phạm, các đơn vị liên quan cùng UBND phường đang tập trung tuyên truyền, vận động ông Hưng tự giác  thu dọn tài sản, tháo dỡ công trình bàn giao mặt bằng trả đất cho 4 hộ dân. 
Báo Kinh tế & Đô thị sẽ tiếp tục thông tin nội dung 
Một số hình ảnh các khu đất của phường Yên Nghĩa có lều lán vi phạm đã được tháo dỡ
Phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông đã xử lý dứt điểm 17 lều lán vi phạm - Ảnh 3

Phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông đã xử lý dứt điểm 17 lều lán vi phạm - Ảnh 4

Phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông đã xử lý dứt điểm 17 lều lán vi phạm - Ảnh 5

Phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông đã xử lý dứt điểm 17 lều lán vi phạm - Ảnh 6