Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Pico sẽ "vung tiền" mở siêu thị mới

Kinhtedothi - Kế hoạch trên được Pico công bố chỉ ít lâu sau khi xuất hiện thông tin cho rằng Central Group đang tiến hành mua lại chuỗi siêu thị điện máy này.
Theo thông tin đã được Kinh tế & Đô thị đăng tải, trong quãng thời gian 2 tuần trở lại đây, giới kinh doanh điện máy đang đồn đoán về một vụ thôn tính lớn sắp diễn ra trong lĩnh vực này. Cụ thể, tập đoàn bán lẻ Thái Lan - Central Group được cho là đang trong quá trình đàm phán mua lại "đại gia" điện máy miền Bắc - Pico.

Điều đáng lưu ý là trước tin đồn trên, cả đại diện của Central Group lẫn Pico đều không khẳng định nhưng cũng không hề phủ nhận. Thậm chí, đại diện Pico còn cho biết, nếu bán được cổ phần thì đây là tin vui đối với doanh nghiệp, đặc biệt nếu có đối tác là hãng nước ngoài có kinh nghiệm trong lĩnh vực điện máy thì càng có điều kiện để Pico phát triển.

 
"Bán mình" có lẽ là một giải pháp tốt nhằm nâng cao sức cạnh tranh cho Pico
"Bán mình" có lẽ là một giải pháp tốt nhằm nâng cao sức cạnh tranh cho Pico
Tuy nhiên, theo thông cáo mới nhất được phát đi từ Pico, đơn vị này đang có kế hoạch khai trương siêu thị mới và đây sẽ là điểm bán thứ 7 của chuỗi siêu thị này. Được biết, siêu thị mới này sẽ nằm tại khu vực Hà Đông với quy mô 1.500m2 cùng tổng vốn đầu tư lên tới hàng chục tỷ đồng.

“Chúng tôi đang gấp rút hoàn thiện các hạng mục để khai trương trong quý 3/2015”, bà Vũ Thị Ngọc Huệ - giám đốc Marketing Pico cho biết. Hiện tại Pico cũng đang trong quá trình tuyển dụng khoảng 500 nhân sự cho các vị trí nhân viên bán hàng, quản lý, kho vận...

Bà Huệ cũng chia sẻ thêm về chiến lược kinh doanh của Pico, khác với nhiều doanh nghiệp bán lẻ điện máy luôn chạy đua để mở điểm bán mới, Pico không chạy theo xu hướng này. Theo chiến lược kinh doanh đã định trước, Pico chỉ mở thêm siêu thị mới nếu đảm bảo chắc chắn có hiệu quả kinh doanh. Việc mở siêu thị tại Hà Đông nằm trong kế hoạch từ lâu của Pico, đại diện của đơn vị này khẳng định.

Tuy nhiên việc mở thêm điểm bán mới cũng không đồng nghĩa với những nghi ngờ rằng Pico sắp bị thâu tóm sẽ được xóa bỏ. Cần nhớ rằng với trường hợp của Nguyễn Kim, tới trước thời điểm bán mình cho Central Group, tình hình làm kinh doanh của siêu thị điện máy này đang tương đối sáng sủa. Chính vì vậy việc mở điểm bán mới của Pico rất có thể là "chiêu" để siêu thị điện máy này nâng cao giá trị trong vụ mua bán sắp tới.

Nếu thực sự phải bán mình có lẽ cũng không phải là kết quả quá tồi tệ đối với Pico, bởi ở thời điểm hiện tại sự cạnh tranh trong lĩnh vực điện máy là vô cùng khốc liệt, điều này được thể hiện qua việc TopCare phải đóng cửa hồi đầu năm. Và hơn thế nữa các chuỗi siêu thị lớn như Trần Anh, Nguyễn Kim ... cũng đều đã tăng lực bằng việc hợp tác với những đối tác ngoại quốc như thế này.

Ngoài ra, việc bắt tay với Central Group sẽ giúp Pico phát triển lên một quy mô lớn hơn khi doanh nghiệp Thái Lan hiện đang là một trong những thương hiệu bán lẻ hàng đầu thế giới với nguồn hàng lớn và dồi dào, đặc biệt tới những thứ nhỏ nhặt như linh kiện điện máy cũng được hãng này tự cung cấp thông qua chuỗi cung ứng toàn cầu của mình.

Không những thế, nhằm có thể cạnh tranh ở thời điểm hiện tại, Pico sẽ cần phải nâng cao cả về kỹ năng quản trị và nhân sự nhằm không những đối đầu với các đối thủ trong nước mà cả với các thương hiệu đến từ quốc tế. Điều này không thể có trong một sớm một chiều, tuy nhiên nếu với sự giúp đỡ của một doanh nghiệp tầm thế giới như Central Group thì lại là câu chuyện hoàn toàn khác.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Giải mã kê khai thuế từ thực tiễn cho hộ kinh doanh

Giải mã kê khai thuế từ thực tiễn cho hộ kinh doanh

16 Dec, 09:02 PM

Kinhtedothi- Chiều 16/12, tại Hà Nội, Trung tâm Hỗ trợ Doanh nghiệp nhỏ và vừa (Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam - VCCI), Công ty Cổ phần Công nghệ KiotViet và các đơn vị liên quan tổ chức Hội thảo “Giải mã chuyển đổi mô hình và kê khai thuế: Từ thực tiễn hộ kinh doanh”.

Tăng trưởng sáng tạo hút và sử dụng vốn hiệu quả

Tăng trưởng sáng tạo hút và sử dụng vốn hiệu quả

16 Dec, 04:02 PM

Kinhtedothi - Trong phiên "Tài chính - ngân hàng", các ý kiến tập trung tìm giải pháp huy động và sử dụng hiệu quả các nguồn lực tài chính phục vụ mục tiêu tăng trưởng kinh tế giai đoạn 2026 – 2030”.

Phát triển hàng không Việt Nam nên hướng tới từ doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ

Phát triển hàng không Việt Nam nên hướng tới từ doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ

16 Dec, 03:23 PM

Kinhtedothi - Phát triển công nghiệp hàng không tại Việt Nam cần tập trung vào doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ, xây dựng hệ sinh thái, đào tạo nhân lực chất lượng cao, thu hút chuyển giao công nghệ và hợp tác chiến lược với các tập đoàn lớn (Airbus, Boeing, Embraer) nhằm kết nối chuỗi cung ứng hàng không bền vững, nâng vị thế Việt Nam trong chuỗi giá trị toàn cầu...

Thương hiệu “Ăn cùng bà Tuyết” chinh phục khách hàng nhờ phương châm “trọng chữ tín”

Thương hiệu “Ăn cùng bà Tuyết” chinh phục khách hàng nhờ phương châm “trọng chữ tín”

15 Dec, 06:39 PM

Kinhtedothi-Thương hiệu “Ăn cùng bà Tuyết” chính thức ra đời từ năm 2023 nhưng đã đạt được những thành tích ấn tượng. Doanh số bán hàng ngày càng tăng, có thời điểm thương hiệu đạt hơn 6 triệu lượt bán trên các nền tảng thương mại điện tử, đứng top 2 trên TikTok. Có được thành công đó là nhờ phương châm kinh doanh “trọng chữ tín” của “bà trùm” đồ ăn vặt Đỗ Thị Tuyết cùng các cộng sự. 

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ