Pirlo lập siêu phẩm, Juventus bỏ cách Roma 10 điểm

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhà đương kim vô địch có màn lội ngược dòng để thắng 2-1 trước Atalanta, qua đó tiếp tục tiến bước trên con đường bảo vệ ngôi vương.

Pirlo vẫn ghi những bàn thắng ngoạn mục ở tuổi 35. Ảnh: Reuters.
Pirlo vẫn ghi những bàn thắng ngoạn mục ở tuổi 35. Ảnh: Reuters.
Pirlo là người ấn định chiến thắng cho Juventus với một siêu phẩm sút xa từ 25 mét. Trước đó, Atalanta mở tỷ số nhờ công Giulio Migliaccio và Juventus có bàn gỡ hòa với pha dứt điểm cận thành của Fernando Llorente.

Juventus hiện có 57 điểm, hơn đội xếp thứ hai là Roma tới 10 điểm. Điều này sẽ tạo sức ép không nhỏ cho Roma khi họ tới làm khách trên sân Verona ở vòng 24 này.

Chiến thắng trước Atalanta giúp Juventus duy trì mạch bất bại trên sân nhà lên con số 40 tại Serie A. Lần cuối cùng đội bóng thành Turin thất bại ở Juventus Arena là vào ngày 6/1/2013 trước Sampdoria, cách đây đã hơn hai năm.

Atalanta có khởi đầu ấn tượng dù phải chơi trên sân của Juventus. Đội khách khiến chủ nhà bất ngờ khi chơi sòng phẳng trong nửa đầu hiệp một và có bàn mở tỷ số từ pha đánh đầu của Migliaccio. Tuy nhiên điều này như đánh thức Juventus và các học trò của HLV Allegri nhanh chóng thể hiện đẳng cấp với hai lần làm tung lưới Atalanta trong hiệp một.

Juventus có thể gia tăng tỷ số trong hiệp hai nhưng thủ môn Atalanta đã xuất sắc cản phá cú đánh đầu cận thành của Paul Pogba.

Chiến thắng nhẹ nhàng trước Atalanta là hành trang cho Juventus khi họ chuẩn bị tiếp đón Dortmund ở vòng 1/8 Champions League vào giữa tuần sau.