Pliskova quật ngã Serena Williams vào chung kết US Open

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Pliskova đang có phong độ thăng hoa, tay vợt CH Séc sẽ chơi với tâm thế thoải mái, bởi cô không có gì để mất.

Ở tuổi 34, Serena Williams chỉ còn cách danh hiệu Grand Slam thứ 23 trong sự nghiệp đúng 2 trận đấu nữa. Sau bốn vòng đấu đầu tiên mà không để mất một set nào, Serena bắt đầu gặp khó khi phải mất tới 3 set để vượt qua Simona Halep ở tứ kết với tỷ số 6-2, 4-6, 6-3. Serena có tới 43 lỗi đánh bóng hỏng và nếu không giao bóng tốt (18 ace) có lẽ cô em nhà Williams sẽ gặp nhiều khó khăn hơn nữa.
Pliskova quật ngã Serena Williams vào chung kết US Open - Ảnh 1
Tại bán kết, tay vợt người Mỹ phải "giải mã ngựa ô" Karolina Pliskova - tay vợt đã hạ chị gái cô là Venus Williams ở vòng bốn, rồi đánh bại Ana Konjuh (Croatia) ở tứ kết qua đó lần đầu tiên lọt vào bán kết 1 giải Grand Slam.

Còn Pliskova đang có phong độ thăng hoa, tay vợt CH Séc sẽ chơi với tâm thế thoải mái, bởi cô không có gì để mất.  Ngay trong set 1, Serena Williams đã bộc lộ sai lầm khi để mất break ở game 3 mặc dù đã dẫn trước 30-0. Cô tiếp tục mất break ở game 7 khi thua trắng ván đấu này, và Pliskova không bỏ lỡ cơ hội để đoạt set 1 với tỷ số 6-2.

Bước sang set 2, tưởng như kịch bản set 1 lặp lại khi Pliskova đoạt break trước ở game 5, nhưng Serena đòi lại break ngay game tiếp theo và hai tay vợt không mắc sai lầm nào trong các game giao bóng còn lại. Bước vào loạt tie-break, khi tỷ số đang là 5-5 Serena mắc liền 2 sai lầm chí mạng, có một cú đánh cuối sân ra ngoài trước khi mắc lỗi kép. Pliskova thắng 7-5 trong loạt tie-break và thắng chung cuộc 2-0. Đối thủ của Karolina Pliskova ở chung kết sẽ là hoặc Caroline Wozniacki hay Angelique Kerber, tuy nhiên có một điều chắc chắn là cô sẽ khiến Serena Williams mất ngôi số 1 trên BXH WTA sau US Open.