Pogba bừng sáng, Quỷ đỏ dễ dàng đánh bại Fenerbahce của Van Persie

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với chiến thắng này, Manchester United của Jose Mourinho đã vươn lên vị trí thứ 2 tại bảng A khi cùng có 6 điểm như Feyenoord nhưng kém về thành tích đối đầu.

So với chuyến làm khách trên sân Liverpool, MU có đến 7 sự thay đổi trong đội hình xuất phát. Đáng chú ý là sự trở lại của thủ quân Rooney, bên cạnh những Martial, Mata hay Lingard. Manchester United đã tỏ ra vượt trội so với đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ, tuy nhiên quãng nửa thời gian đầu của hiệp một, MU thi đấu bế tắc dù tỷ lệ kiểm soát bóng lên đến 65%. Khi đối thủ nhường hẳn thế trận, HLV Mourinho thúc giục các học trò đẩy cao tốc độ để tìm kiếm bàn thắng.
 
Và hiệp đấu thứ nhất Quỷ đỏ đã có được 3 bàn thắng nhờ các bàn thắng của bộ đôi người Pháp. Paul Pogba ghi hai bàn thắng ở các phút 31 và 45+1, xem kẽ là pha lập công từ chấm 11m của Anthony Martial. Đây cũng là cú đúp đầu tiên của Pogba cho Quỷ đỏ.
Bỏ lại những khoảnh khắc mờ nhạt tại Anfield, sự hứng khởi của Pogba trong trận đấu đêm qua là có thể thấy rõ. Những kỹ năng đã trở nên hoa mỹ hơn, các đường chuyền, kể cả chuyền dài cho thấy nhiều chuyển biến. Và cuối cùng là sự phi thường từ pha sút xa găm đúng góc chết khung thành Fenerbahce. Pogba đã lột xác hoàn toàn.
Việc đưa Rooney ra sân với tấm băng đội trưởng và vị trí tiền đạo duy nhất, Mourinho cho thấy Rooney vẫn cần thiết trong lối chơi của đội hình Quỷ đỏ. Dấu ấn lớn nhất của ngôi sao người Anh chắc chắn là việc nhường 2 tình huống sút penalty cho Pogba và Martial mặc dù anh đang có cơ hội để rút ngắn khoảng cách kỷ lục ghi bàn của huyền thoại Sir Bobby Charlton (249 bàn).
 
Sang hiệp 2, đoàn quân của Jose Mourinho tiếp tục chơi lấn lướt và có thêm bàn thắng của Jesse Lingard ở ngay đầu hiệp 2. Vẫn là một tình huống ban bật trung lộ, Rooney kiến tạo cho Lingard tung ra cú đại bác chính xác nâng tỉ số lên 4-0.
Phải nhận 4 bàn thua, Fenerbahce đã rất nỗ lực để tìm kiếm bàn thắng nhưng những gì mà họ làm được chỉ là pha lập công ở cuối trận của Robin van Persie, cầu thủ từng khoác áo đội chủ sân Old Trafford. Mặc dù De Gea bị thủng lưới nhưng toàn bộ sân Old Trafford, bao gồm cả Sir Alex trên khán đài, đều vỗ tay chúc mừng Van Persie lập công. Họ vỗ tay và gọi tên anh với sự tôn trọng cao nhất. Ngay cả Sir Alex trên khán đài cũng không khỏi vui sướng khi cậu học trò cưng một thời ghi bàn ngày trở về “nhà”.
Trận đấu kết thúc với chiến thắng 4-1 giành cho Quỷ đỏ, thắng lợi này giúp M.U rộng đường vượt qua vòng bảng Europa League. Không những thế, chiến thắng này còn tạo ra hiệu ứng tâm lý tích cực cho các học trò của HLV Mourinho, trước khi họ bước vào đại chiến với Chelsea tại Premier League vào ngày chủ nhật tuần này.