Porsche, Audi bị cáo buộc gian lận kiểm tra khí thải

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cơ quan chức năng Mỹ vừa phát hiện thêm một số xe của hãng Volkswagen (VW) có động cơ diesel dung tích lớn hơn cũng chứa các thiết bị được thiết kế để gian lận trong các bài kiểm tra khí thải.

Cụ thể, Porsche, Audi và một số xe của VW xe đều có tên trong danh sách cuộc điều tra mới đây. Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) cho biết, xe có động cơ 3 lít sản xuất trong khoảng thời gian từ năm 2014 - 2016 bị cáo buộc sử dụng các phần mềm gian lận trong bài kiểm tra khí thải.
Audi động cơ diesel 3 lít cũng bị cáo buộc gian lận.
Xe Audi động cơ diesel dung tích 3 lít cũng bị cáo buộc gian lận.
Tuy nhiên VW phủ nhận những chiếc xe có phần mềm được thiết kế để gian lận cuộc thử nghiệm. Thay vào đó, công ty này cho biết, chiếc xe với động cơ  diesel 3,0 lít V6 "có một phần mềm chức năng không được mô tả đầy đủ trong quá trình ứng dụng".

Volkswagen cho biết họ đang hợp tác với EPA để "làm rõ các vấn đề".

Trong khi đó, đại diện hãng Porsche cho biết họ "ngạc nhiên" trước những lời cáo buộc của EPA. "Các động cơ diesel của Porsche Cayenne hoàn toàn tuân thủ," đại diện hãng nay phát biểu trong một tuyên bố.

Đại diện EPA cho biết, cuộc điều tra đang được tiến hành.

Hiện EPA xác định các mẫu xe động cơ diesel có chứa phần mềm gian lận kiểm tra gồm có VW Touareg 2014; Porsche Cayenne 2015; Audi A6 Quattro; A7 Quattro, A8, A8L và Q5.