Harry Kane, thương vụ trông chờ tại Premier League

Đông Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- Nếu phi vụ thành công, đội trưởng của đội tuyển Anh Harry Kane sẽ có mặt trong mau áo “Man xanh” để chống lại đội bóng cũ Tottenham trong trận khai mạc mùa giải 2021/22 (diễn ra lúc 22h30 ngày 15/8).

Đội khách Man City, nhà đương kim vô địch Ngoại hạng Anh đã chia tay huyền thoại Sergio Aguero, bán đi tiền đạo trẻ giàu tiềm năng Lukas Nmecha. Ngoài tân binh Jack Grealish HLV Pep Guardiola lúc này chỉ còn một số 9 đúng nghĩa là Gabriel Jesus, nếu cần một chân sút lắp vào là đá ngay được Premier League, không ai hơn Harry Kane.

Kỷ lục mới Premier League?

Trong đợt kiểm tra y tế của CLB Tottenham chuẩn bị mùa bóng mới, tiền đạo Harry Kane đã vắng mặt để thể hiện anh muốn ra đi. Do Kane còn hợp đồng đến năm 2024, nên Chủ tịch Levy có quyền định giá Harry Kane tối thiểu 150 triệu bảng. Phía “Man xanh” đã nâng mức giá hỏi mua Harry Kane lên 127 triệu bảng, nhưng Chủ tịch đội bóng Bắc London - ông Daniel Levy vẫn lắc đầu đòi thêm 23 triệu nữa.

Spurs quá nhiều kinh nghiệm khi bán các ngôi sao Dimitar Berbatov, Luka Modric và Gareth Bale của mình với giá cắt cổ. Daniel Levy thừa biết Romelu Lukaku vừa trở lại Chelsea với mức phí 98 triệu bảng, thì việc Tottenham định giá ngôi sao số 1 của mình thế là phù hợp. Mặt khác, Man City mới đây mua Jack Grealish 100 triệu bảng, trong khi xét ở cả khía cạnh chuyên môn lẫn yếu tố kinh tế, Kane đều vượt trội Grealish.

 Nếu như mua thành công Harry Kane, Man City sẽ biến tiền đạo 28 tuổi người Anh thành cầu thủ có giá trị chuyển nhượng cao nhất lịch sử Ngoại hạng Anh. Ảnh Sky Sport

Nếu như mua thành công Harry Kane, Man City sẽ biến tiền đạo 28 tuổi người Anh thành cầu thủ có giá trị chuyển nhượng cao nhất lịch sử Ngoại hạng Anh. Hiện tại, kỷ lục chuyển nhượng của Premier League đang thuộc về Jack Grealish với phi vụ 100 triệu bảng đã nói ở trên.

Tottenham thời “hậu HLV Mourinho”

Sau khi sa thải HLV Mourinho, Tottenham đã bổ nhiệm HLV Nuno Espirito Santo làm thuyền trưởng của đội bóng với bản hợp đồng có thời hạn 3 năm. Những thành công của HLV Nuno Espirito Santo ở Wolves giúp chiến lược gia người Bồ Đào Nha ghi điểm trong mắt ban lãnh đạo Tottenham. Ông được kỳ vọng sẽ giúp Tottenham trở lại mạnh mẽ ở mùa giải mới để cạnh tranh các danh hiệu.

Những thành công của HLV Nuno Espirito Santo ở Wolves giúp chiến lược gia người Bồ Đào Nha ghi điểm trong mắt ban lãnh đạo Tottenham. Dường như bán Harry Kane tân Nuno sẽ từ bỏ sơ đồ 4-3-3, giành niềm tin cho Dele Alli và Son Heung-min. Trong đội hình 4-2-3-1, Son Heung-min đá trung phong cắm còn Alli đá vị trí hộ công số 10.

Spurs đã đưa ra xác nhận ngôi sao Hàng Quốc Son Heung-min đã cam kết một hợp đồng gắn bó với đội bóng mới có thời hạn 4 năm. Son đã có mùa giải xuất sắc nhất ở Premier League mùa giải năm ngoái (17 bàn thắng, 10 đường kiến ​​tạo). Son Heung-min  đang ngày càng hoàn thiện kỹ năng chơi bóng cả vệ mặt kỹ thuật, tốc độ và thể lực cũng như khả năng ghi bàn, phẩm chất của một ngôi sao thực thụ. 

 

Sân White Hart Lane của Tottenham trị giá 1 tỷ bảng. Ảnh AP 

Thành tích của Premier League của Tottenham trong 5 mùa giải gần đây đang có dấu hiệu thụt lùi, vị trí lần lượt là 2,3,4,6,7. Điều đó khiến họ đã mới Fabio Paratici- Cựu Giám đốc điều hành CLB Juventus về làm việc. Tại Juventus anh ấy đã có: 9 chức vô địch Serie A liên tiếp và 2 trận chung kết Champions League.

Giám đốc điều hành bóng đá mới của Spurs  là người đã đưa Paul Pogba 19 tuổi Juventus khi trở thành cầu thủ tự do và bán anh trở lại Manchester United với giá 100 triệu euro. Paratici cũng là người đã ký hợp đồng với Andrea Pirlo, 32 tuổi, người được cho là đang sa sút nhưng đã trở thành nhạc trưởng của Juventus trong 4 năm.

Harry Kane đang là thương vụ hót nhất tại sân cỏ châu Âu, sau Messi và người ta đang chờ Man city thể hiện tham vọng bá chủ Champions League còn Tottenham thì tự làm mới mình như thế nào.

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần