PSG vô địch Ligue I sớm 1 vòng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đánh bại Montpellier, PSG đã chính thức giành chức vô địch Ligue I sớm 1 vòng đấu. Đây là danh hiệu VĐQG mùa thứ 3 liên tiếp của “người khổng lồ” nước Pháp, qua đó thiết lập quyền lực tuyệt đối ở Ligue I.

Montpellier không phải đội bóng dễ bị bắt nạt ở Ligue I. Trong khi đó, PSG lại thiếu vắng một loạt trụ cột quan trọng, đặc biệt là chân sút số 1 Ibrahimovic. Tưởng rằng đội quân của HLV Blanc sẽ gặp nhiều khó khăn trong chuyến hành quân đến sân Montpellier. Tuy nhiên, những gì diễn ra trên sân lại trái ngược hẳn với dự đoán.
Lavezzi (trái) ăn mừng sau khi ghi bàn vào lưới Montpellier giúp PSG đăng quang sớm
Lavezzi (trái) ăn mừng sau khi ghi bàn vào lưới Montpellier giúp PSG đăng quang sớm
Ngay phút thứ 5, PSG đã suýt vượt lên dẫn trước sau cú dứt điểm của Maxwell. Dù sao thì các CĐV PSG không phải đợi lâu để ăn mừng bàn thắng. Phút 17, Matuidi đã ghi bàn mở tỷ số cho đội khách. Có bàn thắng dẫn trước giúp thầy trò HLV Blanc càng dễ chơi hơn. Họ tiếp tục làm chủ thế trận và không ngạc nhiên khi sớm nhân đôi cách biệt ở phút 25. Lần này, người ghi bàn cho PSG là Lavezzi.

Đánh bại Montpellier với tỷ số 2-1, PSG đã chính thức giành chức vô địch Ligue I sớm 1 vòng đấu. Như vậy, đây là mùa thứ 3 liên tiếp PSG ngồi trên ngai vàng nước Pháp. Nó cho thấy quyền lực tuyệt đối của PSG ở Ligue I. Nên nhớ, mùa giải năm nay thì PSG còn bị hạn chế chuyển nhượng vì vi phạm Luật công bằng tài chính. Không được mua bán nhiều vậy mà họ vẫn chứng tỏ sự vượt trội so với phần còn lại.

Trước khi vô địch Ligue I, PSG cũng đã đăng quang ở cúp Liên đoàn Pháp. Vậy là mùa bóng năm nay, thầy trò Blanc đã giành cú đúp danh hiệu. Tuy nhiên, đây vẫn chưa phải mùa bóng xuất sắc của PSG. Bởi ở đấu trường mà họ đặt nhiều kỳ vọng chinh phục nhất là Champions League thì PSG đã bị Barcelona loại ở vòng tứ kết. Mùa giải với PSG sẽ chỉ hoàn hảo nếu họ chứng tỏ được cả sức mạnh ở sân chơi châu Âu, chứ không phải chỉ thống trị mỗi Ligue I.
KẾT QUẢ CỤ THỂ
Bastia – Caen: 1-1
Evian – Saint-Etienne: 1-2
Guingamp – Toulouse: 2-1
Lille – Marseille: 0-4
Lyon – Bordeaux: 1-1
Monaco – Metz: 2-0
Montpellier – PSG: 1-2
Nantes – Lorient: 1-1
Nice – Lens: 2-1
Reims – Rennes: 1-0

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần