Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

PV GAS tiếp tục nhận vinh danh Thương hiệu Quốc gia năm 2020

Đức Toàn - Thu Nhung
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 25/11/2020, Bộ Công Thương đã tổ chức Lễ Công bố sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2020. Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) có 5 doanh nghiệp thành viên được công nhận trong đợt này, trong đó có Tổng công ty Khí Việt Nam – PV GAS.

Các doanh nghiệp Dầu khí đạt vinh danh Thương hiệu Quốc gia năm 2020 gồm: Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí - CTCP (PVFCCo); Công ty CP Quản lý và Khai thác Tài sản Dầu khí (PSA - PETROSETCO); Công ty CP Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC); Tổng Công ty Khí Việt Nam - CTCP (PV GAS) và Tổng Công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC).
 
Lễ Công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2020 được truyền hình trực tiếp trên sóng của Đài Truyền hình Việt Nam (VTV2), Truyền hình VTC10, Truyền hình Tp. Hồ Chí Minh (HTV1) và Truyền hình SCTV 4. 124 doanh nghiệp với tổng số 283 sản phẩm được công nhận đạt THQG Việt Nam năm 2020. Đây là những doanh nghiệp đáp ứng hệ thống các tiêu chí của Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam, là những doanh nghiệp tiêu biểu, đại diện cho Thương hiệu Việt Nam.

Lễ Công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2020 có sự tham dự của Đồng chí Trương Hòa Bình - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng thường trực Nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, Đồng chí Vương Đình Huệ - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Thành phố Hà Nội; đồng chí Trần Tuấn Anh – Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ Trưởng Bộ Công Thương; Lãnh đạo các Bộ Ban ngành, cơ quan Trung ương là thành viên của Hội đồng Thương hiệu quốc gia Việt Nam.
 
Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam (THQG) là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn và duy nhất của Chính phủ nhằm xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm. Việc tham gia Chương trình là một quá trình để doanh nghiệp đánh giá toàn diện các hoạt động, kết quả sản xuất/ kinh doanh và chiến lược xây dựng thương hiệu thông qua hệ thống tiêu chí của Chương trình; từ đó khuyến khích các doanh nghiệp chia sẻ và theo đuổi các giá trị cốt lõi của Chương trình, đó là Chất lượng - Đổi mới, sáng tạo - Năng lực tiên phong.

Thương hiệu Quốc gia (THQG) là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn và duy nhất của Chính phủ nhằm xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm. Việc tham gia chương trình là một quá trình để DN đánh giá toàn diện các hoạt động, kết quả sản xuất- kinh doanh và chiến lược xây dựng thương hiệu thông qua hệ thống tiêu chí của chương trình; từ đó khuyến khích các DN chia sẻ và theo đuổi các giá trị cốt lõi của chương trình, đó là “Chất lượng - Đổi mới, sáng tạo - Năng lực tiên phong”.
 
Qua gần 17 năm hình thành và phát triển, Chương trình Thương hiệu Quốc gia đã đạt được những thành quả tích cực, thu hút được sự quan tâm đặc biệt và tạo được uy tín đối với các doanh nghiệp, cơ quan quản lý cũng như người tiêu dùng trong và ngoài nước; tôn vinh các thương hiệu sản phẩm, doanh nghiệp tiêu biểu đại diện cho thương hiệu quốc gia Việt Nam, góp phần khẳng định Việt Nam là quốc gia có hàng hóa và dịch vụ chất lượng và có năng lực cạnh tranh cao trên thị trường quốc tế. Theo số liệu báo cáo, tổng doanh thu năm 2019 của 124 doanh nghiệp có sản phẩm đạt THQG năm 2020, đạt trên 1,4 triệu tỉ đồng, tổng doanh thu xuất khẩu đạt hơn 137 nghìn tỉ đồng, tổng nộp ngân sách Nhà nước trên 200 nghìn tỉ đồng, tạo việc làm cho hơn 471 nghìn lao động. Doanh nghiệp cũng đóng góp hoạt động xã hội 9,5 nghìn tỉ đồng, nộp bảo hiểm xã hội trên 20 nghìn tỉ đồng.

Thương hiệu quốc gia Việt Nam thời gian qua đã lọt vào nhóm các nước có thương hiệu mạnh. Theo đánh giá của tổ chức Brand Finance (tổ chức tư vấn hàng đầu về định giá thương hiệu quốc gia), trong bảng xếp hạng 100 thương hiệu quốc gia giá trị nhất thế giới năm 2019, Thương hiệu quốc gia Việt Nam được định giá 247 tỷ USD và xếp hạng thứ 42.

Việc tuyên truyền, quảng bá của chương trình góp phần tăng cường sự nhận biết của các nhà phân phối và người tiêu dùng trong và ngoài nước đối với sản phẩm mang thương hiệu Việt Nam. Mặc dù trong hoàn cảnh khó khăn do dịch Covid-19 bùng phát, kỳ xét chọn Thương hiệu Quốc gia lần thứ 7 năm 2020 vẫn thu hút được sự quan tâm tham gia của hơn 1.000 doanh nghiệp trên cả nước. Đặc biệt, trong bối cảnh dịch Covid 19 bùng phát ở nước ta, đa số các doanh nghiệp Thương hiệu Quốc gia đều triển khai các hoạt động chung tay cùng cộng đồng với số tiền và hiện vật quyên góp lên tới trên 80 tỷ đồng. Chương trình Thương hiệu Quốc gia rất tự hào đã truyền cho các doanh nghiệp động lực phát triển tích cực và mục tiêu phấn đấu chân chính vì niềm tự hào đại diện cho Thương hiệu quốc gia Việt Nam..

Buổi Lễ Công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam là dịp ghi nhận và vinh danh các sản phẩm có chất lượng hàng đầu, có hàm lượng khoa học công nghệ cao, có uy tín trên thị trường và đại diện cho Thương hiệu quốc gia Việt Nam trên trường quốc tế.