PVFCCo trao gần 350 suất học bổng Đạm Phú Mỹ

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) vừa triển khai chương trình trao gần 350 suất Học bổng Đạm Phú Mỹ năm học 2015-2016, trị giá gần 2 tỷ đồng cho các học sinh, sinh viên có thành tích học tập xuất sắc trên toàn quốc.

Theo đó, sau quá trình khởi động, xét duyệt của các trường, các đơn vị và Hội đồng học bổng Đạm Phú Mỹ, vào ngày 21/12, PVFCCo tổ chức trao học bổng Đạm Phú Mỹ khu vực Đông Nam Bộ (tại TPHCM). 

Tiếp đó, chương trình trao học bổng được tổ chức tại khu vực miền Bắc vào ngày 22/12 (tại Hà Nội); khu vực miền Trung vào ngày 25/12 (tại TP Quy Nhơn, Bình Định) và khu vực Tây Nam bộ vào ngày 28/12 (tại TP Cần Thơ). 

Học bổng Đạm Phú Mỹ năm học 2015-2016 có tổng giá trị gần 2 tỷ đồng, bao gồm 9 suất học bổng Vinh danh (trị giá 20 triệu đồng/suất) và 338 suất học bổng Khuyến khích (trị giá 5 triệu đồng/suất). Đối tượng nhận Học bổng Đạm Phú Mỹ niên khóa 2015-2016 là các học sinh, sinh viên có thành tích học tập xuất sắc hoặc có hoàn cảnh khó khăn nhưng vẫn nỗ lực đạt kết quả học tập tốt; nhiều em là con cán bộ chiến sĩ Hải quân, Kiểm ngư, Cảnh sát biển đang công tác trên các đảo, nhà giàn và làm nhiệm vụ trực tiếp trên biển. 

 
PVFCCo trao gần 350 suất học bổng Đạm Phú Mỹ - Ảnh 1

 
Điểm mới của chương trình năm nay là PVFCCo dành một số suất học bổng Đạm Phú Mỹ cho các sinh viên là con của các cán bộ khuyến nông, nông dân giỏi, là lực lượng có vai trò quan trọng trong hướng dẫn, truyền bá, chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm canh tác nông nghiệp, góp phần thiết thực trong việc xây dựng nông thôn mới. Tổng cộng có 40 sinh viên thuộc diện này được nhận học bổng Đạm Phú Mỹ năm nay.

“Học bổng Đạm Phú Mỹ là nguồn động viên, khích lệ rất có ý nghĩa với các em sinh viên, giúp các em có thêm nghị lực để đạt được các thành tích cao hơn nữa và hướng tới tương lai tốt đẹp sau khi tốt nghiệp ra trường”, Tiến sĩ Phạm Thị Chim Lang, Hiệu trưởng Trường ĐH Bà Rịa – Vũng Tàu, nơi đã có gần 100 sinh viên được nhận học bổng Đạm Phú Mỹ, xúc động cho biết.

Được biết, chương trình học bổng Đạm Phú Mỹ (tiền thân là học bổng DPM, học bổng PVFCCo) là hoạt động thường niên của PVFCCo từ năm 2008, nhằm cụ thể hóa cam kết của PVFCCo về việc thực hiện trách nhiệm xã hội đối với cộng đồng, đặc biệt là trách nhiệm với thế hệ trẻ - tương lai của đất nước. Đến nay, Chương trình học bổng đã trao tổng cộng gần 2.800 suất với tổng trị giá gần 16 tỷ  đồng và là một trong những chương trình học bổng có uy tín, giá trị nhất trên toàn quốc. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần