Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

PVN đạt doanh thu hơn 428.000 tỷ đồng

Kinhtedothi - Mặc dù giá dầu giảm mạnh, song tổng doanh thu của toàn bộ các đơn vị trong Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PetroVietnam - PVN) đạt 428.300 tỷ đồng, bằng 60% kế hoạch năm.
Các chỉ tiêu sản xuất của Tập đoàn đều hoàn thành vượt kế hoạch tháng đề ra và đạt cao hơn so với cùng kỳ năm 2014.

Đây là khẳng định của ông Nguyễn Quốc Khánh, Quyền Chủ tịch Hội đồng thành viên, Tổng Giám đốc tập đoàn, trong báo cáo kết quả thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh 9 tháng của PVN.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
Theo ông Khánh, giá dầu thô kế hoạch năm 2015 là 100 USD/thùng (đã được Quốc hội thông qua), tuy nhiên, thực tế giá dầu 9 tháng qua và ước giá dầu quý 4 khoảng 50 USD/thùng. Điều này gây ảnh hưởng tới doanh thu và kế hoạch sản xuất kinh doanh của tập đoàn.

Mặc dù vậy, hoạt động sản xuất kinh doanh của PVN vẫn được đảm bảo, thực hiện tốt các nhiệm vụ đề ra.

Tổng sản lượng khai thác quy dầu 9 tháng đạt 21,86 triệu tấn, bằng 82,2% kế hoạch năm, tăng 7,4% so với cùng kỳ năm 2014. Trong số đó, khai thác dầu thô 9 tháng đạt 13,96 triệu tấn, tăng 9,8% so với cùng kỳ. Sản lượng khai thác khí đạt 7,9 tỷ m3, bằng 80,6% kế hoạch năm và tăng 3,4% so với cùng kỳ năm 2014.

Để thực hiện tốt kế hoạch năm 2015, lãnh đạo Tập đoàn cho hay trong quý 4, Tập đoàn sẽ tiếp tục rà soát các yếu tố ảnh hưởng đến sản lượng khai thác dầu khí năm 2015, phấn đấu đạt sản lượng khai thác dầu cả năm 17,58 triệu tấn, vượt 0,78 triệu tấn so kế hoạch Chính phủ giao 14,74 triệu tấn; khai thác 10 tỷ m3 khí, vượt 0,2 tỷ m3 khí so kế hoạch 9,8 tỷ m3 khí; kiểm soát, chỉ đạo các đơn vị vận hành an toàn, ổn định các nhà máy/công trình dầu khí.

Đồng thời, PVN cũng sẽ tăng cường công tác đối ngoại và hợp tác quốc tế dầu khí nhằm tìm kiếm các dự án tốt ở nước ngoài để đầu tư, kêu gọi các công ty dầu khí lớn có uy tín trên thế giới tham gia vào các dự án của tập đoàn.

Tập đoàn còn tiếp tục củng cố và tăng cường công tác dự báo thị trường, rủi ro; đẩy mạnh quảng bá, phát triển thị trường tiêu thụ các sản phẩm mới như xơ sợi, nhiên liệu sinh học.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Ấn tượng với “Vũ điệu áo dài - sắc màu Phụ nữ Thủ đô”

Ấn tượng với “Vũ điệu áo dài - sắc màu Phụ nữ Thủ đô”

09 Nov, 12:26 PM

Kinhtedothi - Với chủ đề “Vũ điệu áo dài - sắc màu Phụ nữ Thủ đô”, chương trình đồng diễn áo dài năm 2025 có sự tham gia của trên 600 cán bộ, hội viên, phụ nữ, học sinh, sinh viên và đại diện các gia đình Thủ đô... đã lan tỏa thông điệp về tình yêu áo dài, nét đẹp của phụ nữ Thủ đô.

Yến sào Khánh Hòa kỷ niệm 35 năm xây dựng và phát triển: tự hào di sản, vươn tầm quốc tế

Yến sào Khánh Hòa kỷ niệm 35 năm xây dựng và phát triển: tự hào di sản, vươn tầm quốc tế

08 Nov, 01:10 PM

Kinhtedothi - Từ những ngày đầu với quy mô nhỏ, đến nay Công ty Yến sào Khánh Hòa đã trở thành doanh nghiệp chủ lực của tỉnh, quản lý 33 đảo yến, 173 hang yến và hệ thống 16 đơn vị trực thuộc cùng 11 công ty con. Doanh thu từ mức 23 tỷ đồng năm 1991 đã tăng lên 3.595 tỷ đồng năm 2024, có thời điểm vượt 5.000 tỷ đồng

Cuộc thi tìm kiếm "Nữ Đại sứ du lịch làng nghề" Hà Nội

Cuộc thi tìm kiếm "Nữ Đại sứ du lịch làng nghề" Hà Nội

08 Nov, 09:06 AM

Kinhtedothi - Cuộc thi bình chọn “Nữ Đại sứ du lịch làng nghề” nhằm tìm kiếm và tôn vinh những gương mặt nữ tiêu biểu, duyên dáng có kiến thức về văn hoá làng nghề; từ đó góp phần lan toả, phát triển du lịch làng nghề Hà Nội tới du khách trong nước và quốc tế.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ