Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Qua báo chí, sản phẩm dịch vụ ngân hàng nhanh chóng đến với khách hàng

Nhóm PV Kinh tế
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- Với các doanh nghiệp, ngân hàng không chỉ tiếp cận thông tin từ báo chí mà còn sử dụng báo chí như một kênh vô cùng quan trọng để quảng bá thương hiệu, sản phẩm, tiếp cận với xã hội, hay khách hàng của mình.

Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP An Bình (ABBank) Nguyễn Thị Hương.
Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP An Bình (ABBank) Nguyễn Thị Hương.

Tại Diễn đàn Báo chí-Doanh nghiệp đồng hành vì sự phát triển bền vững” do Báo Kinh tế và Đô thị tổ chức, Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP An Bình (ABBank) Nguyễn Thị Hương bày tỏ, giữa doanh nghiệp và báo chí chính là mối quan hệ cộng sinh, luôn đồng hành, song hành, hỗ trợ nhau cùng phát triển.

Bà Hương chia sẻ, trong cuộc sống hàng ngày, thông tin là một yếu tố đặc biệt quan trọng bởi tất cả chúng ta không thể tồn tại nếu không có thông tin. Với những người làm kinh doanh hay các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, thông tin còn đóng vai trò to lớn bởi nó là cơ sở để các nhà quản lý nắm bắt nhu cầu của thị trường, từ đó đưa ra những chiến lược kinh doanh phù hợp, đúng đắn và hiệu quả. Những người lãnh đạo luôn cần thông tin nhanh và chính xác liên tục để hoạch định, đưa ra sự thay đổi và cải tiến trong sản phẩm cũng như trong hoạt động để phù hợp với sự biến động của xã hội.

“Với ABBank nói riêng, chúng tôi không chỉ tiếp cận thông tin từ báo chí mà còn sử dụng báo chí như một kênh vô cùng quan trọng để quảng bá thương hiệu, sản phẩm, tiếp cận với xã hội, hay khách hàng của mình”- bà Nguyễn Thị Hương cho biết.

Đặc biệt, trong bối cảnh môi trường kinh doanh nhiều biến động như hiện nay, cũng nhờ báo chí mà ABBank tiếp cận nhanh nhất những thông tin chính thống về chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước, Chính phủ để kịp thời có những kế hoạch, quyết định quan trọng cho hoạt động của ngân hàng.

Theo đại diện ABBank, doanh nghiệp và báo chí cùng hỗ trợ hướng tới những sản phẩm uy tín nhất, những giải pháp tốt nhất cho người dân. Từ đó các doanh nghiệp, ngành sản xuất cũng ngày một phát triển, đóng góp vào sự phát triển chung của nền kinh tế.

“Thị trường đang không ngừng vận động, không ngừng thay đổi. Cùng với guồng quay đó, mong rằng các cơ quan báo chí cũng sẽ không ngừng làm mới mình, liên tục có sự đổi mới về nội dung và hình thức, ngày càng khai thác thêm nhiều khía cạnh “đắt giá”, những vấn đề nóng hổi của thị trường để có thêm nhiều sản phẩm báo chí chất lượng, góp phần giúp cho cộng đồng doanh nghiệp chuyển mình kịp thời cùng sự biến động của thị trường, đóng góp cho sự phát triển của đất nước” - Phó Tổng Giám đốc ABBank nói.

Ông Chu Hải Công Chánh Văn phòng Tổng Giám đốc Ngân hàng Quân đội (MB) cho biết, sau gần 30 năm phát triển, MB Group hiện là một Tập đoàn Tài chính đa năng với ngân hàng mẹ MB và 7 Công ty thành viên trong các lĩnh vực: Chứng khoán, bảo hiểm nhân thọ và phi nhân thọ, tài chính tiêu dùng, quản lý quỹ, Quản lý nợ & khai thác tài sản và Ngân hàng 100% vốn của MB tại Campuchia.

Ông Chu Hải Công Chánh Văn phòng Tổng Giám đốc MBBank
Ông Chu Hải Công Chánh Văn phòng Tổng Giám đốc MBBank

MB luôn trong top 30 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam với hiệu quả hoạt động kinh doanh tăng trưởng mạnh, nợ xấu thấp.

MB dẫn đầu nhiều xu thế trong cuộc đua chuyển đổi số, từ tài khoản số đẹp, tài khoản giống số điện thoại, bank đầu tiên miễn phí dịch vụ (giao dịch qua tài khoản), thanh toán bằng mã QR,… Tài khoản số đẹp là một dấu ấn lớn của MB mà tôi tin là rất nhiều đại biểu tại Diễn đàn này đã biết đến.

Đến thời điểm hiện tại, MB đã lũy kế thu hút trên 20 triệu khách hàng. Tỉ trọng giao dịch được thực hiện qua kênh số duy trì mức cao, đạt 95%. Số lượng giao dịch của MB thuộc top 1 thị trường.  MB đã xây dựng được hệ thống công nghệ  hiện đại, tự chủ, sẵn sàng cho mục tiêu phục vụ 35 triệu khách hàng trên hai nền tảng sản phẩm số nổi trội trên thị trường là App MBBank dành cho khách hàng cá nhân và BIZ MBBank dành cho khách hàng doanh nghiệp.

Trong hoạt động nhân đạo, MB chủ trì xây dựng và phát triển App Thiện nguyện, hướng đến sự minh bạch và thuận tiện cho các chủ thể tham gia từ thiện. Ứng dụng Thiện nguyện sở hữu gần 1.000.000 thành viên.

Kiên định phát triển MB thành một tập đoàn tài chính đa năng với hệ sinh thái hoàn chỉnh để đáp ứng nhu cầu của khách hàng ngày một tốt hơn. Chúng tôi sẽ cố gắng hoàn thành các mục tiêu chiến lược quan trọng giai đoạn mới, tiếp tục khẳng định vị thế top 3 thị trường về hiệu quả, hướng đến top đầu châu Á".

Ông Chu Hải Công chia sẻ, nhiều năm qua, MB đã đồng hành với các Cơ quan quản lý Nhà nước, báo chí tổ chức nhiều Chương trình ý nghĩa, đặc biệt là: Chương trình Giải báo chí búa liềm vàng, Chương trình Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới. Các chương trình chuyển đổi số quốc gia, ngày không dùng tiền mặt do NHNN phát động và chủ trì.

Riêng với Báo kinh tế đô thị, là tờ báo lớn của Thủ Đô, toà báo dẫn dắt hoạt động thông tin tuyên truyền về các sự kiện chính trị, kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh, đối ngoại, phong trào thi đua yêu nước của Đất nước và đặc biệt luôn đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp trong công tác truyền thông. 

Với hệ sinh thái đa dạng, nhiều ấn phẩm: KTĐT báo in, KTĐT điện tử, Chuyên trang Pháp luật và xã hội, chuyên trang Giao thông Hà Nội, chuyên trang Tiêu dùng và mới đây nhất là Chuyên trang Thị trường tài chính. Báo Kinh tế đô thị đang khẳng định là một tờ báo uy tín hàng đầu, đi đầu trong dòng chảy của báo chí cách mạng thời 4.0.

Đại diện MB mong muốn cộng đồng doanh nghiệp cùng nhau phát triển, cùng nhau thực hiện công tác truyền thông ngày càng hiên đại, chuyên nghiệp và hiệu quả.