Quận Ba Đình: Hơn 1.000 lao động tự do được hỗ trợ đợt 2

Thái San
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 12/8, UBND quận Ba Đình đã ban hành Quyết định số 1919/QĐ-UBND về phê duyệt danh sách và kinh phí hỗ trợ 1.078 lao động tự do với tổng kinh phí hơn 1,6 tỷ đồng.

Trao tiền hỗ trợ cho lao động tự do tại phường Kim Mã (quận Ba Đình) ngày 10/8

Thực hiện Nghị quyết 68/NQ-CP ngày 1/7/2021 của Chính phủ về một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19, UBND quận Ba Đình đã ban hành các kế hoạch, quyết định, thành lập Hội đồng xét duyệt các đối tượng nhằm triển khai thực hiện hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 theo Quyết định số 3642/QĐ-UBND ngày 21/7/2021 của UBND TP Hà Nội đảm bảo minh bạch, công khai và đúng quy định.

Đến nay, quận đã phê duyệt kinh phí hỗ trợ 1.242 lao động tự do tại 14 phường với tổng kinh phí gần 1,9 tỷ đồng; mức hỗ trợ: 1,5 triệu đồng/người/lần. Riêng đợt 2, số lao động tự do được hỗ trợ là 1.078 người với số tiền hơn 1,6 tỷ đồng.

Từ chiều 12/8, phường Phúc Xá tiến hành phát quà nhu yếu phẩm hỗ trợ các trường hợp lao động, người thuê trọ bị ảnh hưởng do dịch Covid-19

Song song với công tác phòng chống dịch, UBND 14 phường đang tích cực gửi các khoản tiền hỗ trợ theo Nghị quyết 68/NĐ-CP tới các hộ gia đình thuộc đối tượng lao động tự do. Người dân đều cảm kích trước sự quan tâm của Chính phủ, của Thành phố và quận trong triển khai thực hiện Nghị quyết 68/NQ-CP. Dù số tiền hỗ trợ không lớn, nhưng đến đúng thời điểm, đến đúng đối tượng, vơi đi phần nào khó khăn cho người dân trong đại dịch.

Cùng với đó, Ủy ban MTTQ quận, các đoàn thể xã hội, các mạnh thường quân tiếp tục hỗ trợ tặng quà, tiền và nhu yếu phẩm cho các hội viên hội người mù, hội người khuyết tật, các hộ cận nghèo, các hộ có hoàn cảnh khó khăn, hộ trong khu vực cách ly, người lao động mất việc; hỗ trợ các suất ăn cho lực lượng tuyến đầu chống dịch thuộc Trung tâm Y tế quận, Trạm y tế 14 phường, các điểm trực chốt phòng chống dịch... Hội Phụ nữ 14 phường duy trì mô hình “Chi hội tiêu dùng thực phẩm an toàn”, giúp người dân không phải đi chợ nhằm đảm bảo giãn cách xã hội phòng, chống dịch.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần