Quận Ba Đình: Cơ sở kinh doanh ăn uống tuân thủ quy định phòng dịch khi phục vụ tại chỗ

Thủy Tiên - Duy Khánh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Trong sáng ngày đầu tiên TP Hà Nội thực hiện nới lỏng một số hoạt động theo Công điện 21 của UBND TP Hà Nội, ngày 14/10, nhiều hàng ăn các cơ sở kinh doanh ăn uống trên địa bàn quận Ba Đình đã mở cửa đón khách đến để phục vụ tại chỗ.

Ngay từ sáng sớm, anh Duy Anh – chủ quán mì vằn thắn tại số 100 Cửa Bắc (quận Ba Đình, Hà Nội) đã chuẩn bị sửa soạn quán bàn ghế, quán ăn để đón khách đến ăn tại chỗ. “Bình thường, tôi chỉ phụ trách quản lý tiền. Nhưng hôm nay tôi cũng xắn tay cùng 2 nhân viên làm mì, bê mì và sắp xếp chỗ cho khách” – Anh Duy Anh chia sẻ. Đến gần 10 giờ sáng, quán ăn của anh vẫn rất đông khách đến ăn. 
 Quán mỳ vằn thắn Duy Anh (quận Ba Đình, Hà Nội) phục vụ tại chỗ từ sáng sớm 14/10. 
Theo ghi nhận của PV, quán mì Duy Anh thực hiện nghiêm túc các quy định phòng chống dịch: nhân viên đeo khẩu trang, có tấm chắn giãn cách và các bàn ăn có khoảng cách đảm bảo. Khách đến ăn trước khi ngồi vào quán cũng đều phải thực hiện quét mã QR…
 Người dân đến ăn tại quán đều phải quét mã QR. 
Ghi nhận tại quán phở trên phố Văn Cao lúc 8 giờ 20, quán đã để vách ngăn và thực hiện đúng biện pháp 5K như có mã QR-code cho khách khai báo y tế, đo thân nhiệt và sát khuẩn cho khách trước khi vào. Chủ quán phở tại 77 Văn Cao cho biết: “Ngày hôm qua, chúng tôi biết được thông tin bán hàng tại chỗ nên từ tối nhân viên đã dọn dẹp, sắp xếp lại vách ngăn để khách ngồi. Trong sáng nay, tôi đã dậy sớm chuẩn bị đồ để phục vụ khách hàng, thực hiện biện pháp 5K, nhắc nhở khách quét mã QR-code trước khi vào ăn”.
Toàn bộ khách hàng được ngồi đảm bảo giãn cách và thực hiện quét mã QR khai báo y tế theo quy định trước khi ăn.
 Người dân đến thưởng thức phở tại quán 77 Văn Cao (quận Ba Đình, Hà Nội).
Theo quy định trong Công điện số 21 của UBND TP Hà Nội, hàng quán phục vụ không quá 50% chỗ ngồi và phải đảm bảo khoảng cách hoặc có vách ngăn/tấm chắn, khách hàng sẽ phải thực hiện nghiêm việc quét mã QR khai báo y tế. Đồng thời, yêu cầu chủ cơ sở và nhân viên phải được tiêm 2 mũi vaccine phòng Covid-19.
Để “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”, UBND quận Ba Đình yêu cầu tổ chức, cá nhân, cơ sở kinh doanh và người dân thực hiện nghiêm các yêu cầu trong Công điện 21 của UBND TP. Trong đó, đảm bảo 5K, đảm bảo khoảng cách mọi lúc, mọi nơi. Đối với nhà hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống (trừ các cơ sở kinh doanh rượu, bia, bia hơi) hướng dẫn yêu cầu khách hàng thực hiện quét mã QR, đeo khẩu trang và đảm bảo khoảng cách. Khuyến khích các nhà hàng, cơ sở kinh doanh chuẩn bị nước sát khuẩn, đo thân nhiệt phục vụ khách hàng, người dân.
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần