Quận Ba Đình: Phát động Tết trồng cây Xuân Nhâm Dần 2022

Duy Khánh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 9/2, tại trường Tiểu học Hoàng Hoa Thám (phường Vĩnh Phúc, quận Ba Đình) long trọng tổ chức lễ phát động “Tết trồng cây Đời đời nhớ ơn Bác Hồ Xuân Nhâm Dần 2022”.

Ngày 28/11/1959, Bác Hồ đã phát động “Tết trồng cây”. Từ đó, phong trào trồng cây ngày đầu Xuân đã trở thành truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam, và được nâng lên thành cuộc vận động có tính chính trị - xã hội, thu hút sự tham gia, hưởng ứng của các cấp, ban ngành và mọi tầng lớp Nhân dân.

Phó Chủ tịch UBND quận Ba Đình Nguyễn Trung Dũng phát biểu tại lễ phát động.
Phó Chủ tịch UBND quận Ba Đình Nguyễn Trung Dũng phát biểu tại lễ phát động.

Phát biểu tại buổi lễ Phó Chủ tịch UBND quận Ba Đình Nguyễn Trung Dũng cho biết, thực hiện lời dạy của Bác, thời gian qua phong trào “Tết trồng cây” gắn với việc “chăm sóc và bảo vệ cây xanh” luôn được quận Ba Đình triển khai sâu rộng và hiệu quả, góp phần tích cực trong việc bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế xã hội.

Hiện nay trên địa bàn quận Ba Đình đang chăm sóc hơn 50.000 cây xanh, phát huy kết quả năm 2021 đã trồng mới 218 cây cho các trường học, các khu dân cư, khu tập thể trên địa bàn.

Phát huy kết quả đạt được, quận Ba Đình phát động “Tết trồng cây Đời đời nhớ ơn Bác Hồ Xuân Nhâm Dần 2022”, với mục tiêu 200.000 đến 250.000 cây xanh bóng mát, cây lấy gỗ trên các tuyến đường giao thông đô thị trong năm 2022 của TP.

Qua đó tiếp tục gìn giữ và bảo tồn chăm sóc cây xanh, tổ chức rà soát số lượng cây trồng mới, trồng bổ sung, trồng thay thế trên địa bàn các phường, các cơ quan đơn vị, trường học để kịp thời tăng độ che phủ cây xanh, đến nay đã đặt 109% theo chỉ tiêu của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ quận nhiệm kỳ 2020-2025.

Bí thư Quận Uỷ Hoàng Minh Dũng Tiến trồng cây tại trường Tiểu học Hoàng Hoa Thám.
Bí thư Quận Uỷ Hoàng Minh Dũng Tiến trồng cây tại trường Tiểu học Hoàng Hoa Thám.

Để Tết trồng cây mang lại ý nghĩa thiết thực, ông Nguyễn Trung Dũng cũng đề nghị các cơ quan, đơn vị, UBND các phường huy động lực lượng tổ chức trồng cây tại các tuyến phố, trường học, khu dân cư, các điểm đất trống….đảm bảo và vượt chỉ tiêu kế hoạch số lượng cây trồng phù hợp với điều kiện thực tế tại cơ sở góp phần xây dựng quận Ba Đình ngày càng xanh, sạch, đẹp. Hưởng ứng và tham gia tích cực của các cơ quan, đơn vị và các tầng lớp Nhân dân với phong trào “Tết trồng cây Đời đời nhớ ơn Bác Hồ”.