Quận Ba Đình ra mắt “Bộ phận làm ngay” trong giải quyết thủ tục hành chính

Thuỷ Tiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 26/10, UBND quận Ba Đình ra mắt “Bộ phận làm ngay” tại bộ phận tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính UBND quận nhằm nâng cao chất lượng phục vụ và mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp.

Quận Ba Đình ra mắt "Bộ phận làm ngay" tại bộ phận tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính UBND quận.
Quận Ba Đình ra mắt "Bộ phận làm ngay" tại bộ phận tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính UBND quận.

Mô hình “Bộ phận làm ngay” trong tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính cho cá nhân, tổ chức có nhu cầu thực hiện 5 thủ tục hành chính, gồm: Chứng thực bản sao từ bản chính giấy tờ, văn bản do cơ quan tổ chức có thẩm quyền của Việt Nam cấp hoặc chứng nhận; Chứng thực bản sao từ bản chính giấy tờ, văn bản do cơ quan, tổ chức có thẩm quyền của nước ngoài, cơ quan, tổ chức có thẩm quyền của Việt Nam liên kết với cơ quan, tổ chức có thẩm quyền của nước ngoài cấp hoặc chứng nhận; Chứng thực chữ ký trong các giấy tờ, văn bản (áp dụng cho cả trường hợp chứng thực điểm chỉ và trường hợp người yêu cầu chứng thực không thể ký, không thể điểm chỉ); Chứng thực chữ ký người dịch mà người dịch là cộng tác viên dịch thuật của Phòng Tư pháp; Chứng thực chữ ký người dịch mà người dịch không phải là cộng tác viên dịch thuật.

"Bộ phận làm ngay" của UBND quận Ba Đình đi vào hoạt động với mong muốn tăng sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp. 
"Bộ phận làm ngay" của UBND quận Ba Đình đi vào hoạt động với mong muốn tăng sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp. 

5 thủ tục này là nhóm thủ tục người dân có nhu cầu thường xuyên, phát sinh nhiều hồ sơ trong năm. Khi đến thực hiện tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính quận Ba Đình sẽ được giải quyết và trả kết quả ngay.

Việc thành lập “Bộ phận làm ngay” trong tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính tại quận Ba Đình thể hiện quyết tâm của chính quyền quận trong cải cách hành chính với mong muốn nhận được sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp. Đồng thời, nâng cao vai trò, trách nhiệm của cán bộ, công chức trong thực hiện công vụ, xây dựng hình ảnh đẹp về cán bộ, công chức quận Ba Đình.

Phó Chủ tịch UBND quận Ba Đình Cồ Như Dũng phát biểu tại buổi lễ. 
Phó Chủ tịch UBND quận Ba Đình Cồ Như Dũng phát biểu tại buổi lễ. 

Phát biểu tại lễ ra mắt, Phó Chủ tịch UBND quận Ba Đình Cồ Như Dũng cho biết, qua 9 tháng năm 2023, tại quận đã tiếp nhận và giải quyết 5.295 hồ sơ chứng thực sao y bản chính và 7.619 hồ sơ chứng thực chữ ký. Với việc tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả ngay cho công dân, tổ chức sẽ giúp tiết kiệm chi phí, thời gian cho cá nhân, tổ chức đồng thời là nhiệm vụ đòi hỏi sự cố gắng, nỗ lực của cán bộ, công chức.

Phó Chủ tịch UBND quận Ba Đình cũng đề nghị các cán bộ, công chức trong ”Bộ phận làm ngay” và thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, lãnh đạo UBND 14 phường tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, giữ đúng tác phong, văn hóa ứng xử khi giao tiếp, giải quyết công việc, thủ tục hành chính liên quan đến cá nhân, tổ chức bảo đảm thực hiện giải quyết ngay, đúng quy trình. Đồng thời nghiên cứu, triển khai các mô hình, sáng kiến trong cải cách thủ tục hành chính nhằm nâng cao Chỉ số cải cách hành chính của quận và cải thiện, nâng cao Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh trên địa bàn quận.