Quận Ba Đình: Tăng kiểm tra các cơ sở kinh doanh, dịch vụ ăn uống trong thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch

Việt An
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Để tránh tình trạng chủ quan, tập trung đông người tại các cơ sở dịch vụ ăn, uống, lực lượng chức năng của quận Ba Đình đã thường xuyên kiểm tra, giám sát và hướng dẫn các cơ sở kinh doanh, dịch vụ ăn uống thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch.

Tuần qua, khi thực hiện Công điện số 21 của UBND TP Hà Nội về triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP, lực lượng chức năng của các phường như Đội Cấn, Kim Mã, Giảng Võ, Ngọc Khánh… (quận Ba Đình) đã tăng cường kiểm tra, giám sát tại các cơ sở kinh doanh ăn uống, dịch vụ. Đồng thời kiên quyết xử lý vi phạm trật tự đô thị. 
 Lực lượng chức năng phường Kim Mã (quận Ba Đình) kiểm tra công tác phòng dịch tại các cơ sở dịch vụ ăn uống. 
Chủ tịch UBND quận Ba Đình Tạ Nam Chiến cho biết: Ý thức chấp hành của người dân, chủ các cơ sở kinh doanh trên địa bàn quận thực hiện các quy định phòng, chống dịch đã tốt hơn. Tỷ lệ quét mã QR tăng, số lượng quét mã QR trên địa bàn quận cao top đầu toàn thành phố. Toàn bộ cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn quận đều phải đủ điều kiện mới được mở cửa. 100% cơ sở ăn, uống mở cửa phải ký cam kết thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và niêm yết tại cơ sở. Ngoài ra, người lao động phải được tiêm vaccine và trang bị đầy đủ khẩu trang, găng tay, kính chắn giọt bắn, nước sát khuẩn thì mới được làm việc tại cơ sở. 
Tuy nhiên, Chủ tịch UBND quận Ba Đình cũng cho biết, lực lượng chức năng của quận phải kiểm tra thường xuyên để tránh tình trạng chủ quan, lơ là trong công tác phòng chống dịch. Trường hợp chủ cơ sở không tuân thủ thì quận sẽ kiên quyết xử lý nghiêm vi phạm và yêu cầu đóng cửa. 
UBND quận Ba Đình cũng yêu cầu cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống chủ động báo cáo chính quyền địa phương để được hướng dẫn các điều kiện đảm bảo công tác phòng chống dịch. 
 Tiểu thương chợ Long Biên thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch trước khi vào chợ. 
Ngày 21/10, chợ đầu mối Long Biên (quận Ba Đình) đã hoạt động trở lại theo từng bước sau hơn 2 tháng thực hiện phong tỏa, cách ly y tế do ghi nhận 1 ca F0. Khi biết thông tin này, ngay từ sớm tiểu thương vui mừng đến chợ, thực hiện nghiêm việc phòng chống dịch trước khi vào kinh doanh.
Đại diện ban quản lý chợ Long Biên cho biết, để có thể hoạt động kinh doanh trong chợ, tất cả các tiểu thương buôn bán tại chợ phải đáp ứng yêu cầu tiêm ít nhất một mũi vaccine Covid-19, ký cam kết tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch trong hoạt động kinh doanh. Cụ thể, Ban quản lý chợ phát thẻ ra - vào cho các hộ kinh doanh; người vào chợ phải thực hiện quét mã QR để kiểm soát; đối với các lái xe, phụ xe ô tô chở hàng vào chợ phải tuân thủ theo các quy định phòng, chống dịch của Bộ Y tế, Bộ Giao thông vận tải…
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần