Quận Ba Đình tổ chức 10 điểm bán hàng lưu động an toàn

Thủy Tiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Hiện nay trên địa bàn quận Ba Đình (TP Hà Nội) đang tổ chức 10 điểm bán thực phẩm an toàn lưu động gồm các mặt hàng thiết yếu như rau củ quả, thịt,… để phục vụ người dân.

Thực hiện Chỉ thị số 20/CT-UBND ngày 3/9/2021 của Chủ tịch UBND TP Hà Nội về tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP, quận Ba Đình được xác định là "vùng đỏ". Để bảo đảm phục vụ nhu cầu của người dân về lương thực, thực phẩm trong thời gian TP Hà Nội tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội, quận Ba Đình triển khai 10 điểm bán hàng lưu động an toàn. 
  Người dân mua hàng tại điểm bán hàng lưu động ở số 10 Nguyễn Trường Tộ, phường Nguyễn Trung Trực, quận Ba Đình, TP Hà Nội. 
Các điểm bán hàng lưu động cung cấp các mặt hàng thiết yếu như gạo, rau củ quả, thịt tươi, đồ khô… Tại mỗi điểm bán đều có bảng giá niêm yết cụ thể để người dân dễ dàng tham khảo, an tâm mua sắm. 
Hơn nữa, các điểm bán hàng này đều được tổ chức ở nơi rộng, thông thoáng, thực hiện nghiêm quy định về phòng, chống dịch Covid-19; tổ chức phân làn, phân luồng cho người dân mua hàng, đảm bảo khoảng cách giữa người bán và người mua... góp phần giảm thiểu nguy cơ lây lan dịch trong cộng đồng khi hạn chế tập trung đông người tại các chợ cũng như siêu thị.
 Các điểm bán hàng lưu động trên địa bàn quận Ba Đình (Hà Nội) đều tuân thủ nghiêm các quy định phòng chống dịch Covid-19. 
Đại diện quận Ba Đình cho biết, hiện tại trên địa bàn quận Ba Đình có 10 điểm bán hàng lưu động an toàn có kiểm soát, chủ yếu được đặt tại các sân trường học trên địa bàn quận. 
Thời gian bán hàng từ 7 giờ 30 phút đến 11 giờ 30 phút sáng hàng ngày. Công tác phòng, chống dịch bệnh tại các điểm bán hàng được UBND các phường quản lý chặt chẽ. Tại mỗi điểm bán hàng đều có lực lượng của Đội tự quản, Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ của các phường hướng dẫn người dân thực hiện đúng quy định 5K của Bộ Y tế. Kết thúc bán hàng, các điểm bán này đều được phun khử khuẩn.
Các điểm bán tại quận Ba Đình gồm: 
1. Trường THCS Thăng Long, phường Cống Vị 
2. Trường THCS Phúc Xá, phường Phúc Xá
3. Trường Tiểu học Việt Nam Cu Ba, phường Trúc Bạch 
4. Trường Tiểu học Nguyễn Tri Phương, phường Quán Thánh 
5. Trường Tiểu học Ba Đình, phường Ngọc Hà 
6. Trường Tiểu học Phan Chu Trinh, phường Điện Biên 
7. Trường THCS Hoàng Hoa Thám, phường Vĩnh Phúc
8. Số 10 Nguyễn Trường Tộ, phường Nguyễn Trung Trực 
9. Vỉa hè ngõ 629 Kim Mã, phường Ngọc Khánh 
10. Trường Tiểu học học Đại Yên, phường Đội Cấn
 
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần