Quận Bắc Từ Liêm chủ động ứng phó với dịch, sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021

Thảo Trần
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đoàn công tác của quận Bắc Từ Liêm đã kiểm tra công tác chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tại các điểm thi trên địa bàn.

 Đoàn công tác của quận Bắc Từ Liêm đã kiểm tra công tác chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tại các điểm thi trên địa bàn.
Theo báo cáo của quận Bắc Từ Liêm, trong kỳ thi tốt nghiệp THPT trên địa bàn quận có 3.775 thí sinh dự thi. Trong đó, 3.595 thí sinh đến từ các trường THPT (gồm 680 thí sinh trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai: 614 thí sinh trường THPT Xuân Đỉnh; 547 thí sinh trường THPT Thượng Cát và 1.934 thí sinh các trường THPT tư thục); 182 thí sinh tự do.
Quận đã bố trí 6 điểm thi với 3.775 thí sinh/157 phòng thi. Trong đó, trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai có 576 thí sinh/24 phòng, trường THPT Xuân Đỉnh có 528 thí sinh/22 phòng, trường THCS Phúc Diễn có 672 thí sinh/28 phòng, trường THCS Xuân Đỉnh có 576 thí sinh/24 phòng, trường THCS-THPT Newton có 799 thí sinh/33 phòng; trường THPT Khoa học Giáo dục có 624 thí sinh/26 phòng.
Tính đến ngày 28/6, qua rà soát có 201 cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia coi thi, phục vụ thi và thí sinh không có trường hợp nào thuộc các đối tượng F0, F1, F2.
Để bảo đảm cho kỳ thi, quận đã xây dựng kịch bản chi tiết bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19 tại các điểm thi như trang thiết bị y tế, 390 chai dung dịch vệ sinh khử khuẩn; hơn 8.350 chiếc khẩu trang dự phòng; 161 chiếc dụng cụ đo thân nhiệt điện tử. Ngoài ra, các điểm thi còn bố trí bồn nước, xà phòng rửa tay…. Tại mỗi điểm thi, quận bố trí ít nhất 5 vị trí đo thân nhiệt cho thí sinh, cán bộ làm nhiệm vụ thi và phân luồng thí sinh trước khi lên phòng thi, bố trí 5 cán bộ y tế trực tại chỗ để thực hiện nhiệm vụ và xử lý các tình huống phát sinh…
 
Theo quận Bắc Từ Liêm, Ban chỉ đạo thi đã xây dựng kế hoạch diễn tập công tác coi thi kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 nhằm đảm bảo cán bộ, giáo viên, nhân viên, thí sinh tham dự kỳ thi hiểu rõ các quy trình phòng chống dịch bệnh Covid-19 và tình huống phát sinh. Đồng thời, kế hoạch diễn tập cũng đảo đảm thực hiện phòng, chống và ngăn ngừa khả năng lây lan của dịch bệnh Covid-19, phục vụ an toàn cho kỳ thi. Hoạt động này giúp các đơn vị chủ động ứng phó với các tình huống dịch bệnh Covid-19, tạo thuận lợi tối đa cho kỳ thi được thông suốt, an toàn và hiệu quả.
Qua kiểm tra, Đoàn công tác của quận yêu cầu các điểm thi thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19, rà soát bổ sung trang thiết bị y tế, khẩu trang, nước rửa tay khô, xà phòng…. Quận yêu cầu các đơn vị phối hợp với phòng Y tế, Trung tâm y tế cử lực lượng nhân viên y tế trực đảm bảo công tác phòng, chống dịch tại các điểm thi tốt nghiệp THPT. Đoàn công tác cũng giao phòng GD&ĐT tổng hợp, đề xuất các kiến nghị liên quan, cập nhật kịp thời tình hình dịch bệnh, các đối tượng F0, F1, F2. Đoàn công tác giao Công an quận xây dựng phương án phân luồng giao thông đảm bảo an toàn giao thông, an ninh trật tự; phòng cháy chữa cháy, chủ động rà soát các phòng, từng tầng thi,.... giữ gìn vệ sinh môi trường, đảm bảo quang cảnh sạch đẹp, ngăn nắp. Quận cũng đề nghị các phòng, ban, ngành phối hợp nhà trường tại 6 điểm thi, UBND phường không được lơ là chủ quan, bảo đảm an toàn trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần