Quận Bắc Từ Liêm diễn tập phòng cháy, chữa cháy tại khu đô thị

Trần Quý
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 15/12, quận Bắc Từ Liêm đã tổ chức diễn tập phương án phòng cháy chữa cháy (PCCC) và cứu nạn cứu hộ tại Tòa nhà N01-T4 Khu đô thị Ngoại Giao đoàn, phường Xuân Tảo.

Cuộc diễn tập nhằm tạo sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả giữa các lực lượng trong việc tổ chức tham gia chữa cháy, xử lý các sự cố cháy, nổ, cứu nạn, cứu hộ trên địa bàn quận khi có yêu cầu.

 Quang cảnh buổi diễn tập phòng cháy, chữa cháy tại khu đô thị ngày 15/12

Tham dự buổi diễn tập có đồng chí Lưu Ngọc Hà - Phó Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm, Đại tá Nguyễn Tuấn Anh - Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội, lãnh đạo các phòng, ban, ngành của quận Bắc Từ Liêm, Ban Chỉ huy Công an quận Bắc Từ Liêm, Chỉ huy Công an các phường, Đội cùng lực lượng Cảnh sát PCCC, quân đội, dân phòng, lực lượng PCCC cơ sở, y tế, điện lực…

 

Tình huống giả định là đám cháy xảy ra tại tầng 6 của tòa nhà, do ấm đun nước tại vị trí sát tường của căn hộ bị chập điện gây ra cháy sau đó cháy lan ra các đồ dùng, chất cháy gần kề và bao trùm toàn bộ căn hộ. Khi phát hiện có cháy xảy ra, lực lượng bảo vệ của tòa nhà đã kịp thời ấn chuông báo động và hô hoán người dân nhanh chóng thoát nạn, đồng thời gọi điện báo cho Công an TP Hà Nội qua Trung tâm thông tin chỉ huy 114. Trong quá trình thoát nạn, có 15 người mắc kẹt tại tầng 7, 2 người mắc kẹt tại tầng 6, 2 người mắc kẹt tại tầng 4 và không có khả năng di chuyển do bị thương, 2 người mắc kẹt tại ban công tầng 10 không có khả năng di chuyển xuống phía dưới.

 

Sau khi nhận được tin báo cháy, lực lượng Cảnh sát PCCC & CNCH Công an quận Bắc Từ Liêm do đồng chí Thượng tá Đỗ Anh Quyến - Phó Trưởng Công an quận Bắc Từ Liêm làm chỉ huy nhận định đám cháy có diến biến phức tạp nên đã khẩn trương huy động: 1 xe chỉ huy, 1 xe chữa cháy, 1 xe thang cùng 15 CBCS nhanh chóng đến đám cháy. Đồng thời, qua nắm bắt tin báo nơi xảy ra cháy tại tòa nhà N01-T4 vào ban ngày có số lượng người làm việc, sinh sống tương đối đông và chất cháy là vải, đồ gỗ, nội thất… nên đám cháy phát triển nhanh.

 

Đồng chí chỉ huy chữa cháy của lực lượng Cảnh sát PCCC & CNCH Công an quận Bắc Từ Liêm đã báo về Trung tâm thông tin chỉ huy - Công an TP Hà Nội xin chi viện để phối hợp tổ chức chữa cháy. Sau khi đến đám cháy, lực lượng Cảnh sát PCCC & CNCH Công an quận Bắc Từ Liêm phối hợp cùng các lực lượng khác nhanh chóng triển khai các phương án chữa cháy và CNCH. Sau khoảng 30 phút, đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn.

Cuộc diễn tập đã hoàn thành tốt các phương án, nhiệm vụ đề ra, bảo đảm an toàn cho người và phương tiện, qua đó, đẩy mạnh công tác phối hợp hợp giữa các lực lượng trong công tác PCCC & CNCH, nâng cao ý thức của người dân tại các tòa nhà chung cư về công tác PCCC.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần