Gắn biển địa điểm lưu niệm sự kiện cách mạng kháng chiến chùa Thượng Cát

Trần Thảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 19/11, quận Bắc Từ Liêm tổ chức Lễ gắn biển địa điểm lưu niệm sự kiện cách mạng kháng chiến chùa Thượng Cát, phường Thượng Cát.

Phó Chủ tịch quận Bắc Từ Liêm Lưu Ngọc Hà cho biết, quận Bắc Từ Liêm là vùng đất cổ có truyền thống văn hóa và lịch sử lâu đời, Nhân dân quận Bắc Từ Liêm luôn tự hào về truyền thống đấu tranh dựng nước và giữ nước.
Các đại biểu và Nhân dân chứng kiến nghi lễ gỡ vải đỏ biển di tích cách mạng kháng chiến.
Hiện nay, quận Bắc Từ Liêm có 135 di tích, trong đó 62 di tích được Nhà nước xếp hạng di tích lịch sử văn hóa; 26 di tích cách mạng kháng chiến và lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh; 29 lễ hội truyền thống.
Địa điểm lưu niệm sự kiện cách mạng kháng chiến chùa Thượng Cát, phường Thượng Cát là một trong những sự kiện lịch sử đặc biệt quan trọng trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng chủ nghĩa xã hội của quân và dân ta.
Chùa Thượng Cát là địa điểm tổ chức các lớp Bình Dân Học Vụ sau Cách mạng Tháng Tám. Trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, chùa Thượng Cát là nơi cán bộ, du kích hoạt động và Hội Phụ nữ, Hội Mẹ chiến sĩ họp triển khai các nhiệm vụ cách mạng. Ở phía sau hạng mục Nhà tổ của chùa Thượng Cát có cây muỗm nơi đặt hầm bí mật để cán bộ, du kích di chuyển ra ngoài khu vực bãi sông Hồng.
Trải qua bao cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc, địa điểm lưu niệm sự kiện cách mạng kháng chiến chùa Thượng Cát, phường Thượng Cát vẫn còn đây, minh chứng cho lịch sử đấu tranh hào hùng của dân tộc.
Là niềm vinh dự, tự hào và là nguồn động lực to lớn của quân và dquận Bắc Từ Liêm nói chung và của Chính quyền Nhân dân phường Thượng Cát nói riêng trên bước đường xây dựng chủ nghĩa xã hội ở miền Bắc cũng như công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước ngày hôm nay.
Lãnh đạo quận trao quyết định cho chính quyền và Nhân dân địa phương.
Tại buổi lễ, lãnh đạo quận Bắc Từ Liêm đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành đoàn thể cùng cán bộ và Nhân dân phường Thượng Cát phát huy truyền thống cách mạng, thực hiện tốt công tác bảo tồn và phát huy giá trị di tích. Chính quyền địa phương cần quan tâm đến việc tuyên truyền và giới thiệu lịch sử về di tích. Thường xuyên tổ chức những buổi tọa đàm gặp gỡ, trao đổi với các nhân chứng lịch sử.
Đây là một trong những biện pháp rất tốt và hiệu quả, có tác dụng rất lớn trong việc giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu quê hương đất nước cho thế hệ trẻ hôm nay đặc biệt là học sinh, sinh viên tiếp tục phát huy truyền thống cha anh dựng xây đất nước đi lên trong xu thế hội nhập và phát triển.
Có kế hoạch giới thiệu di tích trên báo, tạp chí và các phương tiện thông tin đại chúng nhằm tuyên truyền, quảng bá về giá trị lịch sử, văn hóa của di tích cũng như truyền thống đấu tranh cách mạng của địa phương…
Tiếp tục sưu tầm những tài liệu, hiện vật liên quan đến sự kiện lịch sử cách mạng diễn ra nơi đây. Phấn đấu thi đua lập nhiều thành tích góp phần xây dựng phường Thượng Cát ngày càng khang trang giàu đẹp trên con đường công nghiệp hóa - hiện đại hóa. Thực hiện tốt phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, xây dựng gia đình văn hóa; tổ dân phố văn hóa; phường đạt chuẩn văn minh đô thị…

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần