Quận Bắc Từ Liêm kiểm soát chặt 74 chốt phòng dịch, phạt 41 trường hợp vi phạm

Thảo Trần
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Những ngày qua, quận đã tăng cường kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm Chỉ thị 17 của UBND TP. Tính đến nay, các lực lương chức năng của quận, phường đã kiểm tra, xử lý 41 trường hợp vi phạm với số tiền 61.450.000 đồng.

 Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Thành ủy Hà Nội Hoàng Trọng Quyết và lãnh đạo quận Bắc Từ Liêm kiểm tra công tác chống dịch trên tuyến đường Quốc lộ 32.
Thực hiện Chỉ thị số 17 của UBND TP Hà Nội, nhằm đảm bảo công tác phòng chống dịch trên địa bàn được hiệu quả, từ ngày 24/7/2021 đến nay, quận Bắc Từ Liêm đã thành lập, duy trì hoạt động tại Sở chỉ huy tại trụ sở quận và 13 Sở chỉ huy tại trụ sở các phường; 74 chốt kiểm soát tại 13/13 phường để giám sát việc tuân thủ cách ly theo Chỉ thị 17 của UBND TP. Đặc biệt, quận đã tổ chức 8 đoàn kiểm tra việc chấp hành các quy định về giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 17 của UBND TP, hoạt động tại các chốt kiểm soát trên địa bàn...
 Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Thành ủy Hà Nội Hoàng Trọng Quyết và lãnh đạo quận Bắc Từ Liêm kiểm tra công tác chống dịch tại siêu thị Metro, Phạm Văn Đồng.
Những ngày qua, quận đã tăng cường kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm Chỉ thị 17 của UBND TP. Tính đến nay, các lực lương chức năng của quận, phường đã kiểm tra, xử lý 41 trường hợp vi phạm với số tiền 61.450.000 đồng. Trong đó, 8 trường hợp vi phạm không đeo khẩu trang nơi công cộng, xử phạt với số tiền 9 triệu đồng; 30 trường hợp vi phạm ra đường trong trường hợp không cần thiết, xử phạt với số tiền 52 triệu đồng; 3 trường hợp vi phạm bán hàng rong xử phạt với số tiền 450.000 đồng). Lũy kế đợt 4, quạn đã xử phạt 342 trường hợp với số tiền 650.450.000 đồng.
 Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Thành ủy Hà Nội Hoàng Trọng Quyết và và lãnh đạo quận Bắc Từ Liêm kiểm tra công tác chống dịch trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm.
Thực hiện Chỉ thị 17 của UBND TP, quận đã dừng hoạt động 518 công trình xây dựng (bao gồm cả nhà ở riêng lẻ); đóng cửa 3.818 cửa hàng kinh doanh dịch vụ ăn uống, kinh doanh, các mặt hàng không thiết yếu; 117 cơ sở kinh doanh dịch vụ văn hóa, thể thao, 120 cơ sở lưu trú, 117 di tích lịch sử đình chùa…
Thời gian tới, quận tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm các chỉ đạo cảa Trung ương, TP, nhất là Chi thị số 17/CT-UBND của Chủ tịch UBND TP. Đồng thời quận cũng tăng cường vai trò hoạt động củaa các chốt kiểm soát, Tổ Covid cộng đồng tại các phường trên địa bàn quận để quản lý, giám sát thực hiện giãn cách xã hội; kiểm soát, giám sát chặt chẽ tình hình, công tác phòng, chống dịch trên địa bàn. Đặc biệt quận tăng cường kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại các phường, các cơ quan, DN, tổ chức, cơ sở y tế trên địa bàn.
Một số hình ảnh quận Bắc Từ Liêm ra quân thực hiện Chi thị số 17/CT-UBND của Chủ tịch UBND TP:
 Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm Lưu Ngọc Hà kiểm tra công tác chống dịch trên địa bàn phường Xuân Đỉnh.
 Từ ngày 24/7/2021 đến nay, quận Bắc Từ Liêm đã thành lập, duy trì hoạt động 74 chốt kiểm soát tại 13/13 phường để giám sát việc tuân thủ cách ly theo Chỉ thị 17 của UBND TP.
 Các tình nguyện viên tham gia chống dịch tại chốt kiểm soát dịch giáp ranh giữa phường Thượng Cát, quận Bắc Từ Liêm với xã Liên Trung, huyện Đan Phượng.
 Chốt kiểm soát dịch tại UBND phường Minh Khai.
Người dân chấp hành nghiêm công tác chống dịch tại chốt kiểm soát dịch tại TDP Phúc Lý 3, phường Minh Khai.
  Lực lượng chức năng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát dịch ngõ 115 phố Trần Cung.
 Người dân trên địa bàn phường Đức Thắng trình giấy thông hành tại chốt kiểm soát dịch.
 
  Chốt kiểm soát dịch tại ngõ 32 phố Viên, phường Đức Thắng.
 Lực lượng chức năng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát dịch UBND phường Đức Thắng.
 Những ngày qua, quận đã tăng cường kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm Chỉ thị 17 của UBND TP. Tính đến nay, các lực lương chức năng của quận, phường đã kiểm tra, xử lý 41 trường hợp vi phạm với số tiền 61.450.000 đồng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần