Quận Bắc Từ Liêm kịp thời hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch Covid-19

Thanh Bình
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thời gian qua, quận Bắc Từ Liêm đã triển khai hỗ trợ theo tinh thần Nghị quyết số 68, Quyết định số 23 của Thủ tướng Chính phủ và Quyết định số 3642 của UBND TP Hà Nội về việc thực hiện hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.

 Quận Bắc Từ Liêm chi hỗ trợ người lao động tạm hoãn hợp đồng lao động gặp khó khăn theo Nghị quyết 68/NQ-CP
Tính đến ngày 20/8, quận Bắc Từ Liêm đã tiếp nhận hồ sơ, thẩm định, phê duyệt danh sách, kinh phí hỗ trợ người lao động không có hợp đồng lao động, tạm hoãn hợp đồng, nghỉ việc không lương. Hỗ trợ người đang thực hiện cách ly y tế tập trung với tổng kinh phí là hơn 1,187 tỷ đồng và thực hiện hỗ trợ giảm đóng bảo hiểm tai nạn lao động bệnh nghề nghiệp cho 3.376 đơn vị với 32.970 lao động với số tiền giảm là hơn 902 triệu đồng.
Triển khai thực hiện kịp thời gói hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng, gặp khó khăn theo chính sách đặc thù của Nghị quyết số 15/NQ-HĐND của Thường trực HĐND TP, quận xây dựng kế hoạch, chỉ đạo khẩn trương tuyên truyền, hướng dẫn và triển khai thực hiện.
UBND quận đã ban hành quyết định phê duyệt danh sách, kinh phí hỗ trợ mức 1 triệu đồng tới 1.374 người có công, 2.882 đối tượng bảo trợ xã hội và 473 hộ cận nghèo tổng kinh phí 4,729 tỷ đồng và thực hiện chi hỗ trợ trực tiếp ngay cho các đối tượng từ ngày 20/8 và phấn đấu chi hỗ trợ xong trước ngày 25/8/2021.
 Quận Bắc Từ Liêm chi hỗ trợ người có công (bệnh binh) tại phường Tây Tựu theo Nghị quyết 15/NQ-HĐND 
Trước đó, quận Bắc Từ Liêm đã trao quyết định hỗ trợ kinh phí cho 45 người lao động và 16 trẻ em của Công ty cổ phần giáo dục và sáng tạo ECokids với tổng số tiền gần 183 triệu đồng; trao trực tiếp cho 9 lao động trường Mầm non Sao Mai với số tiền hơn 39 triệu đồng.
Đối với các nhóm đối tượng hỗ trợ đặc thù khác theo Nghị quyết 15/NQ-HĐND, UBND quận chỉ đạo các phòng, ngành liên quan và UBND các phường tập trung rà soát, tổng hợp và hướng dẫn lập hồ sơ đề nghị hỗ trợ để đảm bảo thực hiện hỗ trợ kịp thời, đúng đối tượng, công khai, minh bạch.
Thời gian tới, quận Bắc Từ Liêm tiếp tục rà soát các đối tượng bị ảnh hưởng, gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 trên địa bàn để hỗ trợ theo chỉ đạo của Chính phủ và UBND TP, qua đó góp phần phục hồi sản xuất, kinh doanh, giảm thiểu những tác động tiêu cực của đại dịch, ổn định sản xuất, kinh doanh, đảm bảo đời sống và an toàn cho người lao động.
Trong thời gian tới, quận Bắc Từ Liêm tiếp tục rà soát các đối tượng bị ảnh hưởng, gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 trên địa bàn để hỗ trợ theo chỉ đạo của Chính phủ và UBND Thành phố, qua đó góp phần phục hồi sản xuất, kinh doanh, giảm thiểu những tác động tiêu cực của đại dịch, ổn định sản xuất, kinh doanh, đảm bảo đời sống và an toàn cho người lao động.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần