Quận Bắc Từ Liêm trao tặng 25 tấn gạo, 150.000 quả trứng, 200 thùng mì tôm tới 3.000 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn

Trần Thảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhằm chia sẻ với những hộ gia đình khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, ngày 31/7, Quận ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Bắc Từ Liêm đã tổ chức chương trình “Hỗ trợ nhu yếu phẩm cho các hộ gia đình khó khăn do ảnh hưởng đại dịch Covid-19”.

 Bí thư Quận ủy Vũ Hà, Chủ tịch UBND quận Lưu Ngọc Hà cùng Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Bắc Từ Liêm Văn Thúy Hoa trao quà hỗ trợ cho đại diện các phường trên địa bàn.
Tại chương trình, quận Bắc Từ Liêm đã trao 25 tấn gạo (trị giá 300 triệu đồng), 150.000 quả trứng (trị giá 465 triệu đồng), 200 thùng mì tôm (trị giá 24 triệu đồng) với tổng số tiền trị giá gần 800 triệu đồng tới đại diện lãnh đạo các phường để các phường sẽ trao đến 3.000 hộ dân trên địa bàn quận. Số nhu yếu phẩm trên được trích từ nguồn Quỹ phòng, chống Covid và xã hội hóa từ các nhà hảo tâm trên địa bàn.
 Chủ tịch UBND quận Lưu Ngọc Hà, Phó Chủ tịch UBND quận Nguyễn Thường Sơn cùng Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Bắc Từ Liêm Văn Thúy Hoa trao quà hỗ trợ cho đại diện các phường trên địa bàn.
Do đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 17/CT-UBND của UBND TP, quận Bắc Từ Liêm không tổ chức trao tặng trực tiếp đến các hộ gia đình khó khăn. Các nhu yếu phẩm sẽ được các phường chịu trách nhiệm trao tận tay đến các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, đảm bảo công khai, minh bạch và thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch. Dự kiến sẽ có 3.000 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn sẽ được trao theo chương trình này.
Cùng với đó, nhằm hỗ trợ kịp thời các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, nhất là các hộ trong khu vực cách ly, phong tỏa, các phường đã trao tặng 500 suất quà tới 500 hộ gia đình. Đây là những hoạt động rất kịp thời, thiết thực, là những nghĩa cử cao đẹp thể hiện tinh thần “tương thân tương ái”, “không để ai bỏ bị lại phía sau” của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân quận Bắc Từ Liêm, giúp các hộ khó khăn trên địa bàn có thêm nghị lực để ổn định cuộc sống, vượt qua đại dịch Covid-19.
 Quận Bắc Từ Liêm hỗ trợ nhu yếu phẩm cho các hộ gia đình khó khăn do ảnh hưởng đại dịch Covid-19.
Tin tưởng, với sự chung tay, vào cuộc đồng bộ của Đảng bộ, chính quyền, hệ thống chính trị và tinh thần tự giác, trách nhiệm của mỗi người dân, quận Bắc Từ Liêm nói riêng và TP Hà Nội nói chung sẽ sớm kiểm soát, khống chế và đẩy lùi dịch bệnh để hoạt động sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt của người dân sớm trở lại bình thường.
Sáng cùng ngày, lãnh đạo quận Bắc Từ Liêm đã kiểm tra, động viên, tặng quà các lực lượng chức năng thực hiện công tác chống dịch tại khu vực cách ly y tế tập trung (tòa nhà CT6A, CT6B, CT6C khu tái định cư phường Phúc Diễn).