Quán "bún mắng" ùn ùn người xếp hàng ăn

Chia sẻ Zalo

“Chắc ngon nên dù bà chủ cáu kỉnh nhiều người vẫn đua nhau xếp hàng chờ được ăn. Tôi rảnh, thấy xếp hàng vui nên đứng vào, ăn cho biết”, một thực khách chia sẻ.

Nằm giữa ngõ Trung Yên trên con phố Đinh Liệt của phố cổ, quán bún ngan N đang trở thành “hiện tượng” khi dòng người chen chúc, xếp hàng vào ăn bún ngày càng đông.

Được biết, quán đã mở khá lâu, trước chỉ bán về đêm, gần đây mới chuyển qua bán buổi trưa từ 10h-14h. Một người dân trong ngõ cho biết, họ chưa bao giờ thấy cảnh xếp hàng ở quán này, không hiểu sao mấy ngày gần đây người ta ùn ùn kéo đến và đua nhau xếp hàng, có hôm kéo dài nửa con ngõ. Có thời điểm, người ăn phải xếp hàng cả tiếng đồng hồ mới được thưởng thức một bát bún ngan.

 
Dòng người xếp hàng đợi ăn bún (ảnh kenh14)
Dòng người xếp hàng đợi ăn bún (ảnh kenh14)
Chị Kiều Anh (Hoàng Mai, Hà Nội), một thực khách của quán, chia sẻ rằng vì quá tò mò không biết hương vị của nó đặc biệt đến đâu mà người ta rồng rắn xếp hàng nên chị cũng đến ăn thử xem sao. Chị Bình, một thực khách đến từ phố Vũ Hữu, Thanh Xuân cũng đến ăn “cho biết”: “Chắc ngon nên dù bà chủ cáu kỉnh nhiều người vẫn đua nhau xếp hàng chờ được ăn. Tôi rảnh, thấy xếp hàng vui nên đứng vào”.

 Chị Lê Thị Hằng, phố Vĩnh Hưng, Hoàng Mai bày tỏ, 2 lần xếp hàng nghe chủ quán cáu gắt vẫn chưa được ăn, nhưng chị vẫn đến lần 3 để xem bún ngon đến cỡ nào. “Tôi xếp hàng 2 ngày rồi mà vẫn chưa được ăn. Hôm đầu, xếp hàng từ 12h đến 12h30 vẫn chưa đến lượt, chủ quán thì luôn miệng “chê khách”. Đang đói nghe gắt gỏng nhiều thấy nản, hơn nữa huyết áp tôi thấp, thấy váng đầu nên không dám chờ thêm mà sang quán khác ăn. Hôm xếp hàng thứ hai, gần đến lượt của tôi thì có điện thoại cô giáo của con gọi về gấp vì cháu bị sốt. Đây là hôm thứ 3 tôi xếp hàng, hy vọng được ăn thử xem ngon cỡ nào”, chị nói.

Khác với tâm lý hiếu kỳ của đám đông, người dân trong ngõ lại rất ít khi ăn ở quán này. “Tôi ở đây bao nhiêu năm rồi nhưng chẳng mấy khi ăn ở đó. Hôm nào, nhỡ bữa thì mới ăn tạm vì thực ra nó cũng chẳng ngon lắm mà bà chủ lại hay cáu kỉnh, nhiều lúc mắng khách xơi xơi”, một người dân trong ngõ chia sẻ.

 Bà Tâm (phố Đinh Liệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội), từng là khách ăn của quán bún này bức xúc trên báo Gia đình Xã hội: “Người đâu mà suốt ngày cáu kỉnh, người ta ăn thì trả tiền chứ có xin không đâu mà hơi tý là quát. Hình như giờ mời chào ngon ngọt đã bị lỗi mốt. Có khi càng chửi, càng quát người ta lại càng kéo đến”.

 
Trong khi dòng người từ khắp nơi đổ về xếp hàng thì người dân trong ngõ thờ ơ với quán bún vì hương vị không có gì đặc biệt.
Trong khi dòng người từ khắp nơi đổ về xếp hàng thì người dân trong ngõ thờ ơ với quán bún vì hương vị không có gì đặc biệt.
Được biết, quán bún này trước đây khá vắng khách, gần đây mới được biết đến và người ta ồ ạt kéo đến xếp hàng ăn. Xuất phát từ một status trên Facebook cho rằng chị N - bà chủ quán bún ngan này sắp lấy chồng nên không bán nữa. Từ đó dân mạng tò mò, sợ không được thưởng thức món ngon này nữa nên mới rồng rắn kéo nhau đến ăn bún.

“Gần đây tôi cũng nghe loáng thoáng thông tin cô N sắp đóng cửa lấy chồng. Không rõ từ đâu, nhưng sau khi tin đồn xuất hiện khách mỗi ngày một đông, mọi người mới bảo nhau xếp hàng. Dù những người cùng khu phố như chúng tôi thấy mọi hoạt động của quán vẫn diễn ra bình thường, đâu có dấu hiệu đóng cửa. Có thể đây là “chiêu” câu khách cũng nên”, ông Quân (Đinh Liệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội) hoài nghi.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần